Các chuyên gia nói rằng Mỹ nên gửi vũ khí cho Ukraine ngay từ bây giờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-08-2022   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,511
Thanks: 2,472
Thanked 7,640 Times in 2,552 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Các chuyên gia nói rằng Mỹ nên gửi vũ khí cho Ukraine ngay từ bây giờ



Một số nhà phân tích chính sách và nhà lập pháp cho biết Mỹ nên gửi cho Ukraine tất cả các loại vũ khí mà nước này yêu cầu khi cuộc xâm lược của Nga đạt đến thời điểm quan trọng có thể thay đổi kết quả của cuộc chiến.

Theo các chuyên gia , người Ukraine đă phản kháng quyết liệt các lực lượng xâm lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn dự kiến ​​- và phương Tây có thể gây ảnh hưởng quyết định đến cuộc chiến có lợi cho Ukraine bằng cách cung cấp cho các máy bay chiến đấu của họ vũ khí hạng nặng ngay từ bây giờ, theo các chuyên gia.

Nhưng để giúp Ukraine giành ưu thế, Mỹ phải dẫn đầu các đồng minh NATO, do tầm vóc toàn cầu và nguồn lực quân sự khổng lồ, Dalibor Rohac, thành viên cấp cao tại Viện Doanh nghiệp Mỹ ở Washington, DC, cho biết.

“Trong ngắn hạn, nếu bạn muốn người Ukraine giành chiến thắng trong cuộc chiến này th́ không ai giống như Hoa Kỳ có thể biến điều đó thành hiện thực,” Rohac nói với tờ The Post.

“Thông điệp chính của tôi là làm nhiều hơn nữa,” Rohac nói. "Hăy gửi cho người Ukraine mọi thứ họ yêu cầu, đừng sợ Putin, và ông ấy thực sự có thể thua trong cuộc chiến này."

NATO cam kết sẽ gửi thêm vũ khí để hỗ trợ trong cuộc xung đột hôm thứ Năm, trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo về sự tàn bạo và dă man của Nga đối với dân thường ở Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết các h́nh ảnh và tài khoản về các chiến thuật của lực lượng xâm lược đă được chính quyền Biden "xem xét toàn diện ngay bây giờ không chỉ ở những ǵ chúng tôi đă cung cấp và những ǵ chúng tôi tiếp tục cung cấp, mà là liệu có hệ thống bổ sung nào có thể không tạo nên sự khác biệt."

Tuy nhiên, vẫn có sự miễn cưỡng của một số quốc gia NATO trong việc cung cấp các loại vũ khí được coi là tấn công chứ không phải pḥng thủ. Những lo ngại khác đă được đưa ra về việc trang bị cho người Ukraine những vũ khí công nghệ cao hiện đại mà họ chưa được đào tạo bài bản để sử dụng.

Tướng đă nghỉ hưu Wesley Clark đă viết trong một bài báo đăng trên tờ The Post Friday rằng sẽ có rất ít thời gian lăng phí để cung cấp cho lực lượng Ukraine hàng trăm ngh́n quả đạn pháo, xe tăng, máy bay MiG và máy bay Sukhoi.

"Tại sao? Bởi v́ hiện tại vẫn c̣n cơ hội - có lẽ trong một hoặc hai tuần - trong đó Ukraine có thể phản công ở phía bắc, nam và đông để đánh đuổi các lực lượng Nga. Điều này sẽ đ̣i hỏi lực lượng thiết giáp cơ động và sức mạnh không quân, ”Clark viết. "Và nếu cửa sổ này bị mất, tương lai sẽ đen tối và bất định hơn."

Ông Clark nói, một chiến thắng của Ukraine có thể đẩy Nga ra khỏi đất nước, đặt Putin và buộc ông phải suy nghĩ kỹ về các cuộc xung đột tiếp theo ở Gruzia, Moldova và những nơi khác.

Sự thất bại của Nga ở Ukraine cũng sẽ khiến Trung Quốc tạm dừng nếu nước này quyết định phát động các cuộc xung đột quân sự mới trên biên giới của ḿnh, ông viết trong bài viết.

Các chuyên gia quân sự và chính sách cho biết có một cửa sổ quan trọng trong vài tuần tới.

Nga đang tái tập trung các cuộc tấn công ở phía đông Ukraine, trong vùng Donbas, sau khi gặp khó khăn ở một số thành phố phía bắc - và có lo ngại rằng cường độ của cuộc tấn công sắp tới có thể lật ngược t́nh thế có lợi cho Moscow.

Nhưng ngay cả khi cuộc tấn công xảy ra, Putin có thể đồng ư ngừng bắn vào giữa tháng 5, với một nhượng bộ chẳng hạn như sáp nhập một phần của vùng Donbas sẽ cho phép ông gọi chiến dịch thành công, Rohac nói với tờ The Post.

Ông nói thêm: Chính quyền Biden đă xây dựng các chính sách ban đầu về việc cung cấp vũ khí với giả định rằng Ukraine sẽ bị khuất phục phần lớn và lực lượng kháng cự chủ yếu là các máy bay chiến đấu kiểu du kích trên vùng đất bị chiếm đóng. Nhưng Mỹ cần phải thích ứng khi giờ đây, toàn cảnh cuộc chiến đă thay đổi.

“Người Ukraine có cơ hội tốt để thực sự đuổi người Nga ra khỏi Ukraine và điều đó, đối với chúng tôi, sẽ là ưu tiên hàng đầu để đạt được kết quả đó”.

Lănh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (R-Ky.) Cho biết Biden “đă hơi quá thận trọng” về Ukraine.

“Chúng tôi cần cung cấp cho người Ukraine mọi thứ họ muốn,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News hôm thứ Sáu . "Họ đă chứng minh rằng họ có ư chí chiến đấu, khả năng chiến đấu và mục tiêu của chúng tôi phải là chiến thắng."

McConnell nói rằng "không có nghi vấn" có tội ác chiến tranh được thực hiện bởi lực lượng của Putin - v́ ông kêu gọi nhiều hơn là chỉ nói chuyện từ Mỹ.

McConnell nói: “Tất nhiên, Putin sẽ không nản ḷng khi bị gọi là tội phạm chiến tranh. "Anh ta sẽ bị răn đe trên chiến trường ... Và v́ vậy những ǵ chúng tôi cần làm là cung cấp cho (người Ukraine) mọi vũ khí hữu ích mà họ yêu cầu và cần để đánh bại người Nga."
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ukraine-weapons-getty-01.jpg
Views:	0
Size:	236.1 KB
ID:	2036054  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
phokhuya (04-09-2022)
Old 04-09-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,902
Thanks: 22,405
Thanked 30,485 Times in 9,305 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4083 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Các doanh nghiệp vũ khí quốc pḥng đang thúc dẩy chính quyền và quốc hội gia tăng viện trợ quân sự cho Ukraine, việc nầy sẽ gia tăng lợi nhuận cho các nhà chế tạo vũ khí, nhưng lại là một mối nguy hại cho quốc gia, đó là Hoa Kỳ đang gián tiếp tham dự vào cuộc chiến Ukraine, trong khi vị chua chát của thất bại ở Afghanistan vẫn c̣n dư vị trong ḷng dân chúng Hoa Kỳ, nguy cơ lan rộng thành thế chiến thứ 3 là một hiện thực gần ngay trước mắt mà chính quyền nên nghĩ đến.

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
ongdiacon (04-09-2022), yenco88 (04-11-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08110 seconds with 12 queries