Gây áp lực buộc LHQ trục xuất Trung Quốc, Cuba khỏi Hội đồng Nhân quyền Sau khi Nga bị lật đổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-08-2022   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,511
Thanks: 2,472
Thanked 7,640 Times in 2,552 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Gây áp lực buộc LHQ trục xuất Trung Quốc, Cuba khỏi Hội đồng Nhân quyền Sau khi Nga bị lật đổ

Các nhà hoạt động nhân quyền đang yêu cầu Liên hợp quốc trục xuất Trung Quốc, Cuba, Venezuela và một số thành viên khác trong Hội đồng Nhân quyền sau khi Nga đ́nh chỉ tư cách thành viên hôm thứ Năm v́ hồ sơ nhân quyền tồi tệ của họ - trong trường hợp của Trung Quốc, bao gồm cả tội ác diệt chủng.

Đại hội đồng, cơ quan lớn nhất của Liên Hợp Quốc, đă bỏ phiếu để trục xuất Nga khỏi Hội đồng Nhân quyền vào thứ Năm để đáp trả cuộc chiến tranh xâm lược đang diễn ra chống lại Ukraine, cũng hiện là thành viên Hội đồng.

Cuộc bỏ phiếu được đưa ra tại tầng Đại hội đồng đặc biệt để đáp lại những bằng chứng cho thấy tội ác chiến tranh phổ biến ở ngoại ô Kyiv của Bucha, nơi các lực lượng Ukraine, sau khi loại bỏ quân đội Nga, đă t́m thấy bằng chứng về các pḥng tra tấn, mồ chôn tập thể và dân thường đă chết. bị trói trước khi bị hành quyết.

Chính phủ Nga đă coi các t́nh huống ở Bucha là một hoạt động " cờ sai ". Trong khi Moscow không phủ nhận rằng tội ác chiến tranh đă xảy ra ở đó, các quan chức Nga vẫn khẳng định rằng các lực lượng Ukraine đă thực hiện chúng để làm cho Nga xấu hổ.

Đại hội đồng đă bỏ phiếu loại bỏ Nga khỏi Hội đồng từ 93 xuống 24. Cuộc bỏ phiếu này là cuộc bỏ phiếu thứ hai trong lịch sử sau khi Libya dưới thời Muammar Qaddafi mất ghế trong Hội đồng vào năm 2011.


Kết quả của các cuộc bỏ phiếu để trục xuất Nga khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc của các thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc được nh́n thấy trên màn h́nh trong phần tiếp theo của Phiên họp đặc biệt khẩn cấp lần thứ 11 về cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 07 tháng 4 năm 2022 tại thành phố New York. . (Michael M. Santiago / Getty)
Libya thời hậu Qaddafi hiện có một ghế trong Hội đồng Nhân quyền, mặc dù là nơi có hoạt động buôn bán nô lệ được ghi nhận rộng răi và thường xuyên xảy ra bạo lực dữ dội đối với dân thường khi chính phủ được quốc tế công nhận trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát đất nước chống lại lănh chúa Khalifa Haftar do Nga hậu thuẫn . Tháng trước, chính phủ Ukraine tuyên bố - mặc dù có rất ít bằng chứng - rằng Haftar đă cử các chiến binh Libya thiện chiến đến giúp người Nga chiếm giữ lănh thổ ở đất nước của họ.

Libya cùng với Trung Quốc, Cuba, Venezuela, Mauritania, Eritrea, Sudan, Somalia, Qatar, Benin, Cameroon, Pakistan, Uzbekistan, Ấn Độ, Malaysia, Côte d'Ivoire và Kazakhstan với tư cách là các quốc gia trong Hội đồng Nhân quyền có hồ sơ nhân quyền trong phạm vi từ đáng nghi vấn đến tàn bạo.

Trong phát biểu hôm thứ Tư, sau lời kêu gọi của đại sứ Mỹ tại LHQ về việc loại bỏ Nga ra khỏi cơ thể, người đứng đầu tổ chức phi chính phủ UN Watch lưu ư rằng, để thực sự hợp pháp hóa Hội đồng, mọi người vi phạm nhân quyền nên bị lật tẩy. UN Watch là một tổ chức giám sát các hoạt động của Liên hợp quốc, đặc biệt là quản lư yếu kém, các hành vi lạm dụng của các thành viên và quan chức Liên hợp quốc, và sự thao túng cơ quan của các chế độ độc tài.

Người đứng đầu UN Watch, Hillel Neuer, đă ghi nhận lời kêu gọi của Mỹ loại bỏ Nga trong một bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Geneva về Nhân quyền và Dân chủ hôm thứ Tư, thúc giục loại bỏ tất cả các chế độ độc tài.

“Đây là những ǵ chúng tôi đă nói suốt, khi chúng tôi cố gắng ngăn Nga, Trung Quốc và Cuba bầu cử cách đây hai năm, nhưng chúng tôi không thể khiến bất kỳ chính phủ nào nói điều này,” Neuer lưu ư . “Và từ ngày 1 của cuộc xâm lược vào tháng 2, chúng tôi đă kêu gọi trục xuất Nga khỏi Hội đồng. … Nhưng đây sẽ là một bước ngoặt lớn hơn. Sau khi nước Nga bị loại bỏ, chúng tôi kêu gọi thực hiện điều tương tự đối với các chế độ độc tài khác ”.



Trung tâm v́ một Cuba tự do, một tổ chức nhân quyền, cũng đă đưa ra một tuyên bố kêu gọi loại bỏ “Trung Quốc, Cuba, Eritrea, Libya, Mauritania và Venezuela” khỏi Hội đồng. Cuba và Venezuela, những đồng minh thân cận của Nga và Trung Quốc, đă phải đối mặt với cáo buộc hàng thập kỷ sử dụng cảnh sát trấn áp để bịt miệng và làm biến mất những người bất đồng chính kiến, cùng nhiều tội ác khác. Eritrea, cũng là đồng minh của Nga và Trung Quốc, đang phải đối mặt với cáo buộc hỗ trợ chính phủ của nước láng giềng Ethiopia trong cuộc nội chiến hiện tại chống lại người dân tộc thiểu số Tigray ở đó, mà một số người đă mô tả là một cuộc diệt chủng - mặc dù sự đồng thuận quốc tế về vấn đề này vẫn chưa tồn tại.

John Suárez, giám đốc điều hành của Trung tâm v́ một Cuba tự do, cho biết: “Bây giờ là lúc để làm sạch Hội đồng Nhân quyền đang rối loạn chức năng để nó có thể hoàn thành nhiệm vụ của ḿnh trong phong trào quan trọng này,” John Suárez, giám đốc điều hành của Trung tâm v́ một Cuba tự do, cho biết sau cuộc bỏ phiếu về Nga.

Trung Quốc, quốc gia lớn nhất trong Hội đồng Nhân quyền, cũng được cho là nước vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất trên thế giới. Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện đang tham gia vào cuộc diệt chủng chống lại nhiều nhóm dân tộc đa số theo đạo Hồi ở Đông Turkistan bị chiếm đóng, mà nó gọi là Tân Cương - nổi bật nhất là người Duy Ngô Nhĩ là bản địa của khu vực đó.
Trung Quốc đă buộc khoảng 3 triệu người vào các trại tập trung, cưỡng bức triệt sản toàn bộ các ngôi làng để đảm bảo dân số các dân tộc thiểu số không tăng lên, và buộc người dân phải chịu sự dạy dỗ, đánh đập, thiếu ngủ, cưỡng hiếp tập thể, làm nô lệ và kiểm tra y tế liên quan đến mổ cướp nội tạng.

Chính phủ Trung Quốc đă bỏ phiếu phản đối việc loại Nga khỏi Hội đồng và giận dữ lên án những quốc gia thúc đẩy việc đ́nh chỉ tư cách thành viên của Hội đồng.

“Trung Quốc kiên quyết phản đối việc chính trị hóa và công cụ hóa vấn đề nhân quyền, bác bỏ các cách tiếp cận có chọn lọc và đối đầu cũng như các tiêu chuẩn kép về vấn đề nhân quyền và phản đối việc gây sức ép với các nước khác nhân quyền con người”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian nói với các phóng viên . vào thứ Sáu khi được hỏi về việc Nga bị loại khỏi Hội đồng. “Một động thái như vậy sẽ chỉ làm trầm trọng thêm sự chia rẽ giữa các quốc gia thành viên và làm gia tăng mâu thuẫn giữa các bên liên quan. Nó giống như đổ thêm dầu vào lửa, không có lợi cho việc giảm leo thang xung đột và càng không có lợi cho việc thúc đẩy các cuộc đàm phán ḥa b́nh ”.

Zhao tuyên bố trục xuất Nga sẽ "đặt ra một tiền lệ mới và nguy hiểm", có lẽ là buộc những người vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1390107710-1024x683.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2036052  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (04-09-2022), phokhuya (04-09-2022), trungthu (04-20-2022)
Old 04-09-2022   #2
sungthuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sungthuong's Avatar
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 2,940
Thanks: 3
Thanked 458 Times in 287 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 171 Post(s)
Rep Power: 16
sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5
Default

LHQ chi la mot LU SO CHET, mot loai ky sinh khong nao, hay giai tan di nhung loai thu hoang.
sungthuong_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to sungthuong For This Useful Post:
kentto (04-09-2022), phokhuya (04-09-2022), trungthu (04-20-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10043 seconds with 12 queries