THẾ CHIẾN THỨ III? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-13-2022   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,846
Thanks: 1,551
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default THẾ CHIẾN THỨ III?

Cuộc chiến Nga & Ukraine có đưa nhân loại đến Thế chiến thứ III? Câu trả lời: KHÔNG, nếu bạn c̣n hoài nghi, hay bất đồng ư kiến, xin hăy b́nh tâm đọc tiếp những hàng tâm huyết dưới đây.

| THẢM HỌA LĨNH ĐẠO.

Nỗi bất hạnh lớn nhất của thế giới hôm nay không phải là nghèo khó, chiến tranh, hoặc dịch bệnh. Ba vấn đề trên là tự nhiên của trời đất, con người có thể làm giảm bớt đi nhưng không cách nào xóa bỏ hoàn toàn. Lấy đâu ra một thế giới mọi người làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu? Tṛ lừa bịp những thằng “ngu” của chủ nghĩa cộng sản! Khi con người c̣n tham, sân, si th́ chiến tranh không thể tránh khỏi, chỉ khác ở mức độ lớn hay nhỏ mà thôi! Đừng ngủ mơ giữa ban ngày! Ai đó, hăy chỉ cho tôi một nơi nào trên địa cầu này không hề có bệnh tật, bác sĩ thất nghiệp? Chúng ta phải sống chung với cỏ cây, động vật và vi khuẩn! Thế giới này không riêng của loài người!

+︎ NẠN NHÂN CỦA CHÍNH M̀NH. Bà Phó Kamala Harris trả lời đám đông tham dự “Black History Month Celebration Voters”: “Bầu cử quan trọng. Và khi mọi người bỏ phiếu, bạn chọn những ǵ ḿnh muốn & Trong trường hợp này, bạn đă nhận được chính những ǵ ḿnh kỳ vọng. Lạm phát? Khủng hoảng biên giới? Tội phạm tăng cao? Afghanistan, Ukraine.” [Elections matter. And when folks vote, they order what they want & in this case they get what they asked for. Inflation? Border crisis? High crime rates? Afghanistan, Ukraine.] Kamala Harris đă nói thật! (https://libertysociety.com/kamala-ha...t=LSnewsletter). Bạn có thể không vui với câu này, nhưng đó là sự thật! Hơn một năm qua, chính quyền Harris Biden đă đem lại cho dân chúng Hoa Kỳ những món quà ngoài ư muốn: Cấm sản xuất dầu trong nước, thay vào đó nhập khẩu từ Nga, và Saudi Arabia! Bỏ chạy khỏi Afghanistan! Các thành phố lớn do đảng Dân chủ cầm đầu bất an! Black Lives Matter và Antifa trở thành bọn khủng bố nội địa! Cảnh sát bị tội phạm phục kích, giết ngay trên đường phố Hoa Kỳ! Giá xăng dầu và thực phẩm tăng chóng mặt!

Một chính quyền hèn hạ (hay cố t́nh) không trị nổi bọn thảo khấu Black Lives Matter, thất bại bảo vệ đường biên giới quốc gia, đừng đ̣i hỏi nội các “Brandon” đứng thẳng lưng trước Gấu Nga Vladimir Putin! Hậu quả c̣n đi xa hơn nhiều, vượt ra ngoài biên giới Hoa Kỳ! 44 triệu dân Ukraine đang chết dần, chết ṃn mỗi ngày dưới bom đạn Vladimir Putin. Không riêng ǵ bàn tay Joe Biden nhuốm máu Việt Nam, Afghanistan, và Ukraine, mỗi lá phiếu của người dân Mỹ bầu cho Biden đều tanh mùi máu anh em đồng loại! Lương tâm sẽ là toà phán xét cuối cùng cho 81 triệu lá phiếu lầm lẫn. Bạn và tôi, chúng ta đă bị “LỪA” thảm hại bởi đám quái vật đầm lầy Washington, D.C., Tạo ra sợ hăi là một trong những nguyên tắc cai trị của cộng sản và bọn chính trị gia khốn nạn, đó là cách chúng giữ ghế ngồi! Hăy tỉnh thức, nghe tiếng khóc của người dân Ukraine, đừng để bom đạn xoá lương tri!

| BÓNG MA CHIẾN TRANH THỨ III.

Bạn tin là một cá nhân Vladimir Putin có thể nhấn nút nguyên tử mở đầu Thế chiến thứ III? Hay là các quốc gia khối NATO và Hoa Kỳ tuyên bố bầu trời Ukraine là vùng “No Fly Zone” sẽ làm con Gấu Nga Vladimir Putin nổi giận, mở ra cuộc chiến tranh giữa Nga và NATO cùng Hoa Kỳ? Cho tôi kính cẩn, chắp tay, vái lạy sự ngây thơ vô số tội của bạn!

Sự thật là, cho kẹo Joe Biden cũng như Vladimir Putin không tên nào dám đụng đến nút nguyên tử, huỷ hoại nhân loại. Cả hai, chỉ dùng như là một cái cớ chính trị để hù dọa thế giới, cho mục đích riêng của ḿnh. Mà đâu phải cả hai là người độc quyền nhấn nút nguyên tử? Xin đừng ngây thơ!

+︎ GIẤC MƠ THỐNG NHẤT NƯỚC NGA. Sau khi 15 nước Cộng ḥa [Armenia – Azerbaijan – Belarus – Estonia – Georgia – Kazakhstan – Kyrgyzstan – Latvia – Lithuania – Moldova – Russia – Tajikistan – Turkmenistan – Ukraine – và Uzbekistan] thuộc Liên bang Xô viết tách rời thành nhiều quốc gia độc lập ngày 31 tháng 12 năm 1991. Cầm quyền từ năm 2000 đến nay 2022, với 4 năm giữ chức Thủ tướng (2008 – 2012) v́ Hiến pháp không cho phép là tổng thống quá hai nhiệm kỳ 8 năm. Với 22 năm quyền lực, khiến Vladimir Putin sống trong ảo tưởng ḿnh là một Đại đế, Sa hoàng nước Nga hiện đại. Muốn thiết lập lại một nước Nga trước khi bị chia cắt năm 1991. Mao Trạch Đông của Trung hoa Cộng sản cũng cùng một giấc mơ thu gom các nước nhỏ, đầu óc bạo chúa không khác ǵ nhau!

+︎ JOE BIDEN CHẠY KHỎI AFGHANISTAN TÍN HIỆU TỐT. Từ đó Vladimir Putin biết ông Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ không có xương sống hoặc (bù nh́n) cho một thế lực ngầm điều khiển. Đây là thời gian tốt nhất để xâm lăng Ukraine. Ngày Thứ bảy 5/3/2022, con Gấu Nga Putin c̣n cao giọng đe dọa không một quốc gia nào được quyền tuyên bố “No Fly Zone” trên bầu trời Ukraine. Màn hù dọa thế mà có đứa sợ! Tổng thư kư NATO, ông Jens Stoltenberg, lên truyền h́nh ngày 4/3/22 tuyên bố NATO không thiết lập “No Fly Zone” v́ ngại cuộc chiến sẽ lan rộng! ĐÚNG. Khối NATO từ sau Thế chiến thứ II chỉ lo làm ăn, quân đội rất yếu, không thể đương đầu với bầy Gấu Nga. Sợ là phải! Hoa Kỳ cũng vội vàng từ Ṭa Bạch Cung đến Bộ trưởng Ngoại giao, Antony Blinken lên TV xác nhận nhiều lần, sẽ không lập vùng cấm phi cơ tại Ukraine. Nói như thế, khác nào bật đèn xanh cho Putin tha hồ tàn sát người dân Ukraine? Điều này, khó hiểu!

+︎ NGA CÓ MẠNH NHƯ CHÚNG TA NGHĨ? KHÔNG! Thống kê vào năm 2022 cho thấy GDP của Nga c̣n thua Ư và cách xa Đức một trời một vực! Đừng so sánh với GDP của Hoa Kỳ là 21.000 ngh́n tỷ [trillion.] Với tiềm lực kinh tế yếu kém, chúng tôi tin rằng đội quân xâm lăng của Putin tại Ukraine sẽ không thể kéo dài! Chính v́ thế, lúc này sẽ là giây phút nguy hiểm cho Ukraine, Nga sẽ dồn mọi nỗ lực tấn công khi NATO và Hoa Kỳ ngần ngại không dám mở vùng “No Fly Zone.” Ngọn nến sẽ bùng lên trước khi tắt.

+︎ ƯU THẾ CỦA UKRAINE. Từ vũ khí đến tài chính, viện trợ y tế, nhân đạo, các quốc gia mở cửa đón nhận người tỵ nạn Ukraine, chính nghĩa không nằm ở phía Nga. Mỗi ngày trôi qua, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đứng vững nơi chiến hào, là một ngày Gấu Nga Putin đi vào tuyệt vọng. Bẫy chết! H́nh ảnh đoàn quân xa Nga, nối đuôi trên chặng đường mùa đông tuyết phủ 60 cây số từ gần một tuần qua, là một cựu chiến binh, tôi không hiểu những người lính Nga đáng thương bị kẹt trên đoạn đường này lấy lương thực, xăng nhớt đâu để qua đêm lạnh? Tiếp tế và tiếp liệu của Nga thua xa Mỹ!

Về vũ khí, hỏa tiễn Stinger hạ máy bay và Javelin chống chiến xa, khiến các xe thiết giáp T-72 của Nga ở Donbass phải sợ hăi! Theo NDTV (https://www.ndtv.com/world-news/how-...ssiles-2803289) Quân đội Ukraine đă bắn hạ 280 thiết giáp Nga bằng 300 hoả tiễn chống chiến xa, tỉ lệ 93%. Với thiệt hại quân sự to lớn, thế thượng phong nằm về phía Ukraine không phải Gấu Nga Putin!

Thủ đô Kyiv, đường phố chằng chịt, những ṭa nhà cao ốc, rất dễ cho những toán binh sĩ vài ba người với Javelin chống chiến xa phục kích. Chính phủ Ukraine đă ra lệnh gỡ tất cả bảng tên đường, khiến thiết giáp Nga không định hướng được. Với kinh nghiệm An Lộc, chúng tôi có thể nói: Chào mừng Hồng quân Nga, an nghỉ b́nh yên trên đường phố Kyiv.

Các cuộc biểu t́nh ủng hộ Ukraine lan rộng mỗi ngày trên toàn cầu. Thứ sáu, 4/3/22, hằng triệu người tại Thủ đô Prague, Tiệp Khắc xuống đường, và ngay tại Thủ đô Mạc Tư Khoa, những người Nga chân chính cũng không sợ hăi phản đối cuộc chiến tranh xâm lược và phi nhân. Cặp vợ chồng son trẻ Nga, anh Arshak Makichyan và chị Polina Oleinikova hiện c̣n ở Nga đă can đảm lên truyền h́nh Fox News, Thứ bảy 5/3/22 chống đối cuộc chiến dă man của Putin. Hằng trăm công dân Nga khác cũng bị công an bắt trên đường phố Mạc Tư Khoa!

Những điều tŕnh bầy trên, chính quyền “Brandon” biết thừa! Họ không muốn tuyên bố cấm bay trên không phận Ukraine, chẳng phải v́ sợ leo thang chiến tranh! Sự thật khốn nạn trên cả mọi khốn nạn là, chiến tranh tại Ukraine đang giúp lôi kéo sự chú ư của dân Mỹ ra khỏi những thất bại nội địa của Harris Biden. Ngu ǵ mà chấm dứt? Từ nay lạm phát, giá xăng dầu lên cao, thực phẩm mua không nổi ... Cứ thế đổ lên đầu chiến tranh tại Ukraine! Chẳng dại ǵ mang lính Mỹ qua Ukraine, Joe Biden vẫn c̣n bị ám ảnh bởi sự hy sinh của 12 chiến binh anh hùng tại Afghanistan! Joe Biden và đảng Dân chủ thiên tả cần một chiến thắng để cứu vớt uy tín không làm được ǵ trong hơn một năm qua, khi ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ đến gần!

| KẾT LUẬN.

Thế chiến thứ III sẽ không xẩy ra lúc này. Cho đến ngày Chủ nhật 6/3/2022, chính phủ Biden vẫn c̣n nhập khẩu dầu mỗi ngày từ Nga, đánh nhau kiểu ǵ vậy? Họ đang chơi chính trị với nhau! Dùng sinh mạng người dân Ukraine làm quân cờ. Khi Nga không c̣n sức sẽ t́m cách rút lui trong danh dự bằng một thỏa hiệp quốc tế. Và Joe Biden sẽ nhanh chóng vỗ ngực xưng tên: Tao đă cứu nhân loại khỏi cuộc đại chiến! Putin và Biden chiến thắng! Bàn tiệc máu Ukraine kết thúc bằng màn đếm xác người, xe tank và máy bay!

Thứ hai, 7/3/22, nội các “Brandon” lại gửi bà Phó Kamala Harris qua Ba Lan & Romania, thăm quân nhân Mỹ và trại định cư người Ukraine. Bà Phó đă thất bại trong việc bảo vệ biên giới Hoa Kỳ, không rơ cụ 46 kỳ vọng ǵ ở chuyến đi vớ vẩn này, ngoài việc tốn thêm tiền thuế của dân?

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận bà đă từng lôi cổ ông Thị trưởng San Francisco già nua, Playboy, Willie Brown, và anh trai trẻ Montel Williams, phụ trách chương tŕnh truyền h́nh vào vùng mưa băo! Hay là gửi bà Phó qua Mạc Tư Khoa trị Gấu Nga Vladimir Putin may ra mang lại hoà b́nh cho nhân loại.

Nên lắm thay!

Nguyễn Tường Tuấn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2022-03-07 (2).jpg
Views:	0
Size:	43.8 KB
ID:	2021957   Click image for larger version

Name:	Screenshot 2022-03-06 at 06-39-06 Russia GDP - Google Search.png
Views:	0
Size:	26.6 KB
ID:	2021958   Click image for larger version

Name:	9i16q9ko_javelin-missile_625x300_04_March_22.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	2021959  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
anhhaila (03-14-2022), N&N (03-14-2022), phokhuya (03-13-2022)
Old 03-13-2022   #2
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,846
Thanks: 1,551
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default TIN TỨC – 12/3/2022

MỸ CẤM NHẬP CẢNG DẦU XĂNG NGA

Thứ Ba tuần rồi, cụ Biden ra lệnh cấm nhập cảng dầu hỏa và dầu khí Nga. Anh Quốc đă lấy quyết định tương tự ngay sau đó. Đây là quyết định đơn phương của Mỹ và Anh trong khi Âu Châu không có quyết định v́ tranh căi nội bộ, không có sự đồng ư. Đây cũng là quyết định được cả hai đảng DC và CH ủng hộ. Cụ Biden cảnh giác biện pháp trên sẽ tăng khó khăn cho dân Mỹ nhưng cần thiết để bắt Nga ngưng cuộc chiến. Mỹ hiện đang mua hơn 500.000 thùng dầu Nga mỗi ngày. Với giá đầu thô hiện nay là 120 đô một thùng, Mỹ sẽ chấm dứt việc tặng cho Putin hơn 60 triệu đô mỗi ngày, hay gần 2 tỷ đô mỗi tháng. Tất nhiên sẽ có hậu quả rất lớn với Nga.

Dĩ nhiên, tất cả mọi người đều hy vọng thuốc đắng này sẽ có hiệu lực rất ngắn hạn, ngưng được cuộc chiến và thị trường sẽ ổn định lại. Tuy nhiên biện pháp này cũng có thể khiến Putin lên cơn điên, đánh trả mạnh lại.

Nga lên tiếng cảnh cáo nếu Mỹ và Âu Châu giới hạn việc nhập cảng dầu hỏa Nga, Nga sẽ ngưng bán tất cả dầu hỏa và dầu khí ngay, và khi đó giá dầu thô và xăng trên thế giới có thể tăng ít nhất gấp hai lần giá hiện nay (tới trên 300 đô một thùng dầu thô ) trong khi Âu Châu sẽ bị cúp hết dầu khí, sẽ hoàn toàn tê liệt ngay. Đe dọa này không được coi như nghiêm trọng v́ nếu Nga ngưng bán dầu cho thế giới th́ Nga sẽ phá sản ngay lập tức v́ hết tiền. Cho đến nay, chưa thấy Nga thực hành đe dọa.

Thực tế, Nga sẽ vẫn phải bán cho Âu Châu và Âu Châu vẫn phải mua của Nga. Chỉ có Mỹ là không mua thôi và xăng Mỹ sẽ tăng giá mạnh, tuy Mỹ có thể mua xăng từ Ả Rập Saoud hay Venezuela, hay mở lại giếng dầu Mỹ. Chưa ai biết giá xăng sẽ tăng tới đâu và dân Mỹ sẽ chịu đựng được tới đâu.

Trước đó, giá dầu thô trên thị trường quốc tế đă tăng vọt lên tới mức kỷ lục hơn 130 đô một thùng ngày Thứ Hai đầu tuần rồi, từ 90 đô một tuần trước. Đưa đến việc tăng giá xăng bán lẻ đồng loạt trên khắp nước Mỹ. Trung b́nh, giá một ga-lông xăng thường ở Mỹ là 4,32 đô, xăng premium là gần 4,69 đô, cao nhất trong lịch sử Mỹ -highest ever in US history. Đây là giá trung b́nh trên cả nước kể cả nhiều tiểu bang xăng rẻ, chứ ở Cali th́ kiếm ra cây xăng bán dưới 6 đô th́ coi như trúng số rồi. Giá cả khác nhau rất nhiều tùy tiểu bang.

Texas là một trong những nơi giá xăng thấp nhất, bây giờ đă thấy giá xăng thường trong khoảng 4 đô rẻ nhất, trong khi Cali chiếm kỷ lục cao nhất nước. Giá xăng tại Los Angeles tăng lên tới mức trung b́nh là 6,5 đô trong khi một cây xăng tại Beverly Center -một vùng trong Los- đă bán với giá 6,96 đô một ga-lông xăng thường, 7,26 đô xăng premium, hồi đầu tuần này. Một cây xăng ở San Diego chiếm được mề đay vàng khi bán với giá 8,69 đô. Mà đây là những con số đầu tuần rồi, tuần sau, chưa ai biết sẽ thấy ǵ.

Với quyết định mới nhất của Mỹ, giá xăng sẽ tăng mạnh trong những ngày tới dĩ nhiên. Và với giá xăng tăng, giá chuyên chở sẽ tăng và tất cả mọi giá khác, nhất là thực phẩm sẽ tăng theo.

Hai câu đố vui cho quư độc giả:

1. Giá cả, từ xăng đến gạo gia tăng, ai là nạn nhân lănh đủ: tỷ phú Bill Gates hay cô thư kư văn pḥng?

2. Nga là nước sống nhờ xuất cảng dầu, bây giờ giá dầu xăng tăng vọt trên thế giới, Putin sẽ được thêm tiền hay mất tiền?

Nếu chiến cuộc không sớm chấm dứt, cuộc sống trở lại b́nh thường sớm, th́ cuối năm nay đảng DC sẽ gặp thảm họa chưa từng thấy. Cụ Biden bị áp lực của cả hai đảng, bất th́nh ĺnh mọc xương sống, tố xả láng. Ta chờ xem.

Quyết định của cụ Biden thật ra có tính toán xa hơn cuộc chiến Ukraine, v́ quyết định sẽ tất nhiên tăng giá xăng, và cụ Biden trong những ngày tới sẽ có cớ đổ lỗi lên chiến cuộc Ukraine, cho dù giá xăng đă tăng cả nửa năm trước khi cụ Biden ngưng mua dầu Nga.

Cũng có tin thật ra cụ Biden muốn lợi dụng cơ hội để ép dân Mỹ bớt xài xăng, để không khí bớt ô nhiễm, theo đúng đ̣i hỏi của phe cấp tiến cực tả.

Chung cuộc, ta thấy trong cuộc chiến Ukraine, cụ Biden sẽ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử v́ hai sai lầm nếu không muốn nói là hai tội lớn: yếu đuối khiến Putin làm càn, và khóa cửa nhiên liệu Mỹ khiến Mỹ lệ thuộc vào dầu Nga để rồi khi chiến tranh xẩy ra, giá xăng và lạm phát ở Mỹ gia tăng c̣n mạnh hơn trước khi xẩy ra cuộc chiến.

Giá xăng - Trái: Trump 11/2020

Phải: Biden 3/2022 (USA Today: Mobil station, Beverly Center, Los Angeles)

Thankiu, Biden!

https://www.cnbc.com/2022/03/06/nati...tivity.Message

Mỹ gửi một phái đoàn đi Venezuela thương lượng mua dầu của xứ này thay thế cho dầu Nga. Venezuela không tham gia việc Liên Hiệp Quốc biểu quyết lên án Nga xâm lăng Ukraine không biết v́ lư do ǵ, nhưng việc Mỹ mua dầu Venezuela không dễ v́ Venezuela rất thân Nga, tuy ngược lại, Venezuela đang gặp khó khăn kinh tế tầy trời mà Nga hiện nay không thể giúp ǵ được, chỉ có Mỹ mới giúp được thôi. Chẳng hạn như Venezuela nhiều dầu nhưng không có thực phẩm, thuốc men, mà chỉ có Mỹ mới cung cấp được thôi.

Có tin Mỹ đang nói chuyện với Ả Rập Saoud về việc mua dầu. Nhưng lại kẹt v́ Ả Rập Saoud đang đánh phiến quân Yemen mà cụ Biden lại lên án cuộc chiến đó. Tin mới nhất: cụ Biden điện thoại cho vua Ả Rập nhưng ông vua này từ chối không nhận nói chuyện với cụ Biden.

Bộ trưởng Giao Thông, ông đồng tính Buttigieg c̣n đi xa hơn nữa, ẫm ờ cho biết Mỹ có thể mua dầu của Iran luôn, bất kể mối nguy cơ như vậy sẽ là tài trợ Iran nghiên cứu việc làm bom nguyên tử. Cái này gọi là sách lược ‘đi với quỷ để đánh ma’.

Trong khi đó, cụ Biden nhất quyết không cho gia tăng sản xuất dầu hỏa và dầu khí Mỹ v́ áp lực của phe tả muốn ‘bảo vệ môi trường’ bằng mọi giá. Bất kể các thăm ḍ mới nhất cho thấy 70% dân Mỹ muốn gia tăng sản xuất dầu nội địa và chỉ có 18% chống.

https://www.breitbart.com/latin-amer...s-best-friend/

Cũng chị Buttigieg cho biết việc tăng giá xăng nói cho cùng cũng có lợi là khiến dân Mỹ phải đi xe chạy bằng điện, sạch môi trường hơn. Theo chị này, dân Mỹ có thể tránh nạn tăng giá xăng rất dễ dàng bằng cách mua xe điện.

Giải pháp của chị Buttigieg: nếu quư vị không có 5 đô để đổ xăng th́ quư vị chỉ cần bỏ ra 50.000 đô mua xe điện, khỏi tốn tiền xăng nữa. Có vậy mà quư vị cũng không nghĩ ra được sao?

https://www.foxbusiness.com/economy/...ings-americans

Truyền thông phe ta xúm vào bào chữa cho cụ Biden thiếu điều hụt hơi luôn. Báo New York Times cho rằng giá xăng tăng v́ trước hết dịch COVID gián đoạn cung ứng, và sau đó chiến tranh Ukraine. Trong khi đó, CNN th́ bào chữa dân Mỹ đổ lỗi cho cụ Biden chỉ v́ u mê không hiểu rơ sự phức tạp của dầu hỏa thế giới. Nói cách khác, cụ Biden chẳng có trách nhiệm ǵ trong việc xăng tăng giá.

Ô-kê, cứ giả dụ như vậy đi, th́ câu hỏi là cụ Biden, trong tư cách lănh đạo Mỹ đă, đang, và sẽ làm ǵ? Hay là cụ cũng chẳng có trách nhiệm ǵ và chẳng phải làm ǵ luôn, chẳng khác ǵ Vũ Linh này, cũng chẳng có trách nhiệm ǵ mà cũng chẳng biết hay cần phải làm ǵ?

https://www.foxnews.com/media/gas-pr...mes-fact-check

https://www.foxnews.com/media/cnn-vo...misinformation

TIN UKRAINE

+ Tóm lược vài tin quan trọng nhất

- Cuộc đàm phán lần thứ ba giữa Nga và Ukraine thất bại đi đến bế tắc hoàn toàn.

- Nga chính thức cho biết điều kiện ngưng chiến: Ukraine sửa Hiến Pháp để theo chế độ trung lập tuyệt đối, nghĩa là sẽ không tham gia vào Liên Âu và NATO, chính thức nh́n nhận Crimea là đất Nga, và chính thức nh́n nhận độc lập của hai tỉnh Luhansk và Donetsk. Nếu Ukraine chấp nhận, quân Nga sẽ ngưng chiến và rút về Nga ngay lập tức.


- Putin tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ và Âu Châu tương đương với chính thức tuyên chiến; không ai hiểu rơ ư ông ta muốn đe dọa ǵ.

- Mỹ tăng cường, gửi thêm 500 lính cho NATO. Nga tung hơn 200.000 quân đánh Ukraine, Biden gửi 500 lính. Chi dzậy?

- Nga đang chết cỡ 1.000 lính một ngày. Tin này do báo The Daily Mirror của Anh loan ra tuy không ai kiểm chứng được. Báo này cũng cho biết đă có tới gần 300 xe tăng, gần 1.500 quân xa Nga bị thiêu hủy. Một số lớn quân xa bị bỏ trên đường v́ hết xăng.

- Putin cho biết sẽ tung vào chiến trường 16.000 'chí nguyện quân' Ả Rập từ Trung Đông. Tin bất ngờ này khiến mọi người chưng hững, không biết lực lượng 'chí nguyện' này ở đâu ra?

- Theo tin chính quyền Ukraine, đă có hơn 66.000 người Ukraine di tản, trở về nước tham chiến chống quân Nga.

- Mỹ đẩy mạnh trận chiến kinh tế: chấm dứt đặc quyền ưu tiên mậu dịch -most favored nation- của Nga với Mỹ, và cấm nhập cảng rượu, đồ biển và kim cương từ Nga. Chuyện vớ vẩn: bao nhiêu người dân Mỹ uống vodka, ăn caviar và mua kim cương Nga???

- Công ty lượng giá tín dụng Moody’s hạ thấp điểm tín dụng của Nga, sẽ đưa đến t́nh trạng tăng lăi suất trên các nợ của Nga, đe dọa Nga không đủ tiền trả tiền lăi hay mất khả năng mượn thêm tiền tài trợ cuộc chiến Ukraine.

- Đồng rúp của Nga mất 90% trị giá so với đồng đô Mỹ. Trước đây, một đô Mỹ đổi được 70-80 rúp, bây giờ cần tới 150-155 rúp mới có được một đô Mỹ.

- Nga ra luật kiểm duyệt mới, có thể trừng phạt kư giả tới tối đa 15 năm tù nếu loan tin ‘phịa’. Nhiều cơ quan truyền thông thế giới tháo chạy gấp, trong đó có CNN, ABC, CBS, BBC,… Cái loại truyền thông này thật ra cần có Putin mới trị được.

-Nga chặn đứng Facebook, không cho hoạt động trên đất Nga. Nhớ lại ở Mỹ, Facebook rất oai, cấm cửa cả TT Trump trong khi tại Nga, Facebook mới hó hé bị Putin đuổi ra khỏi xứ luôn. Twitter và TikTok cũng bị cấm luôn.

- Thỏa thuận tạm hưu chiến để di tản dân chết và bị thương đă không được tôn trọng khi Nga tiếp tục pháo kích vào các vùng hưu chiến, đặc biệt là hải cảng Mariupol, gần bán đảo Crimea. Sau đó, Nga chấp nhận mở ‘hành lang’ di tản, nhưng chỉ là hành lang đi vào đất Nga hay Belarus. Chính phủ Ukraine tố cáo đây là hành động ‘vô đạo đức’ -immoral.

- Cho đến cuối tuần này đă có hơn 2,5 triệu dân Ukraine chạy ra xứ ngoài tị nạn, kể cả dân vùng thân Nga chạy qua Nga tị nạn chiến tranh. Putin mở rộng cửa cho dân tị nạn Ukraine, phần lớn là dân gốc Nga sống trong những vùng biên giới Nga, phiá đông và đông bắc Ukraine.

- Dân Ukraine trong các vùng bị Nga chiếm ào ạt xuống đường biểu t́nh chống Nga.

- Ngay tại Nga, ít nhất 13.000 người chống chiến tranh đă bị bắt và chờ truy tố.

+ Danh sách công ty tham gia trừng phạt Nga

Cả thế giới đang lên án Nga, một phản ứng có lẽ đă đi xa hơn tất cả mọi tính toán của Putin. Cả ngàn đại công ty quốc tế đă ngưng hoạt động tại Nga, hay ngưng giao dịch bán hay mua hàng với Nga, hay đóng cửa văn pḥng, hăng xưởng bên Nga, hay sa thải nhân viên người Nga.

- Các hăng xe hơi: Audi, BMW, Chevrolet, Ford, General Motors, Mercedes, Mitsubishi, Nissan, Porsche, Renault, Toyota, Volvo, Volskwagen.

- Các công ty tài chánh: Mastercard, Visa, American Express. Tuyệt đại đa số dân Nga đang xài Mastercard và Visa như khắp nơi trên thế giới sẽ gặp phiền toái lớn, đi đâu cũng phải xài tiền mặt.

- Các công ty điện toán/mạng: Apple, Microsoft, AMD, Adobe, Dell, Ericsson, HP, Intel, Lenovo (của Trung Cộng), Dropbox, Google, Facebook, Instagram, PayPal, Samsung, Snapchat, Twitter, TikTok (TC), YouTube, LinkedIn.

- Các công ty hàng tiêu thụ: Amazon, Adidas, Carlsberg, Nestlé, Nike, Sony, McDonald Starbuck, Coca, Pepsi.

- Các công ty dầu: BP, Shell, Exxon Mobil.

- Các cơ quan truyền thông: BBC, ABC, CBS, CNN, Bloomberg, Disney, Netflix, Warner Bros, Universal Pictures, Euro Vision, Paramount.

- Các công ty vận tải: DHL, FedEx, UPS, Maersk.

Dĩ nhiên, đây chỉ là danh sách rất ngắn một số công ty lớn thôi.

Dân Mỹ đang kêu gọi tẩy chay những công ty Mỹ vẫn c̣n hoạt động tại Nga. Trong khi Nga đe dọa sẽ quốc hữu hóa tất cả tài sản và cơ sở các kinh doanh nào ngưng hoạt động tại Nga.

https://www.bloomberg.com/news/artic...urce=applenews

UKRAINE: Ư KIẾN CỰU BỘ TRƯỞNG QP MỸ

Cựu bộ trưởng Quốc Pḥng của TT Bush con và TT Obama, ông Robert Gates đă được đài tivi Fox phỏng vấn và đă chia sẻ vài ư kiến đáng quan tâm về cuộc chiến tranh Ukraine. Dưới đây là tóm lược vài ư kiến chính:

- Putin không đủ quân để kiểm soát cả nước Ukraine nếu cả triệu dân Ukraine tổ chức kháng chiến.

- Do đó, nếu chiến thắng, Putin chỉ có thể thành lập một chính phủ bù nh́n rồi cho một số lính Nga ở lại để bảo vệ. Putin sẽ rất cẩn trọng trong việc đụng độ thẳng với khối NATO.

- Tuy nhiên, Putin sẽ cố tạo rối loạn để gặm nhấm hay phá rối các quốc gia vùng Baltic, đặc biệt là Estonia và Latvia là hai xứ có biên giới chung với Nga và là những cửa khẩu lớn của Nga ra biển Baltic.

- Việc Mỹ tăng cường lính tại vùng này khi cả ba nước đều là thành viên của liên minh quân sự NATO, là điều cần làm, và theo ông Gates, cần gửi thêm quân nữa, để khẳng định ư chí của Mỹ cho Nga biết rơ và tránh hiểu lầm.

https://www.foxnews.com/media/robert...-ukraine-biden

UKRAINE: Ư KIẾN CỰU CHUYÊN GIA CIA

Một cựu chuyên gia của CIA, bà Rebekah Koffler, cũng đă nói chuyện trên Fox và cho biết theo ư cá nhân của bà, việc xâm lăng Ukraine chỉ là bước đầu trong giấc mộng tái dựng lại Đế Chế Nga của Putin.

Theo bà Koffler, tất cả sẽ tùy thuộc phản ứng của Tây Phương, hiểu là Mỹ và Âu Châu. Putin là người luôn luôn muốn chiếm thế thượng phong bằng cách ra tay mạnh trước, trước khi đối thủ có đầy đủ kế hoạch chống đỡ. Một năm qua, nghiên cứu t́nh h́nh Ukraine, Putin đă thấy rơ Tây Phương không có kế hoạch nào để sẵn sàng cản hay chống đỡ ông, do đó, đă quyết định ra tay, chiếm Ukraine mà không sợ phản ứng hay thất bại. Do đó, Tây Phương cần phải có ngay từ bây giờ những biện pháp khiến Putin phải đắn đo suy nghĩ lại nếu chưa chùn chân, trong bước đi tới của Putin. V́ chắc chắn Putin sẽ không ngừng tại Ukraine đâu. Một thái độ yếu đuối sẽ khuyến khích Putin ra tay mạnh bạo.

Việc làm quan trọng nhất Tây Phương phải làm ngay là thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào nhiên liệu của Nga. Rồi Tây Phương cũng cần phải có kế hoạch bảo vệ hệ thống mạng chống lại những tấn công mạng -cyber attacks- của Nga sẽ rất dễ dàng tê liệt toàn thể khối Tây Phương hiện nay quá lệ thuộc vào hệ thống mạng.

https://www.foxnews.com/politics/rus...strategy-putin

UKRAINE: Ư KIẾN CỰU GĐ CIA

Trong một bài viết trên báo The Federalist, cựu giám đốc CIA, ông John Ratcliffe đă nhận định Nga luôn luôn ra tay trong khi Mỹ yếu nhất. Nga đánh Georgia tháng 8/2008, hai tháng trước bầu cử tổng thống Mỹ, khi TT Bush gần măn nhiệm kỳ, không c̣n bao nhiêu quyền hành nữa. Nga chiếm Crimea dưới thời ông Nobel Ḥa B́nh Obama. Và bây giờ, Nga đánh Ukraine dưới thời cụ lẩm cẩm Biden. Trong bốn năm dưới ông thần Trump, Putin ngồi im. Theo ông Ratcliffe, chẳng có ǵ là trùng hợp hết. Đó chỉ là Putin sợ phản ứng ‘mạnh’ của Trump.

Từ trái: Ô. Ratcliffe, PTT Pence, TT Trump, bộ trưởng QP Esper và tướng TTMT Milley

https://thefederalist.com/2022/03/03...pulled-it-off/

VẪN THĂM D̉ ĐAU ĐẦU

Một thăm ḍ mới nhất của TIPP cho thấy đa số dân Mỹ (55%) cho rằng thảm họa tháo chạy khỏi Afghanistan của Mỹ đă khuyến khích Nga xâm lăng Ukraine. Ngay cả trong khối cử tri DC, cũng đă có tới 43% tin như vậy. Và cũng một tỷ số tương tự tin Putin bị dồn vào ngơ cụt sẽ dùng vũ khí nguyên tử.

https://tippinsights.com/i-i-tipp-po...ill-use-nukes/

KINH TẾ BIDEN

Nhắc lại, cụ Biden trong Báo Cáo láo về t́nh trạng liên bang đă đấm ngực khoe tạo được cả mấy triệu jobs. Chuyện đấm ngực láo này, Diễn Đàn Trái Chiều đă bàn qua rồi.

Bây giờ, tin kinh tế mới nhất lại đổ thêm một thùng nước lạnh lên đầu cụ Biden. Tháng Giêng vừa, hơn 4,3 triệu dân Mỹ không đi làm lại cũng không ghi tên thất nghiệp. Trước đây, đă có hơn 5 triệu người không đi làm lại, vị chi gần 10 triệu người đă ra khỏi thị trường lao động Mỹ. Việc giảm này sẽ có hậu quả là gia tăng tỷ lệ số người có việc làm, sẽ lại là lư do để cụ Biden lại đấm ngực báo cáo láo.

https://www.marketwatch.com/story/so...gh-11646839384

Trong khi đó, thống kê mới nhất cho biết lạm phát tiếp tục leo thang, tăng từ 7,8% tháng Giêng lên tới mức 7,9% tháng Hai vừa qua.

Những tháng tới, có triển vọng tăng mạnh hơn nhiều với giá xăng đang nhẩy vọt hiện nay.

https://www.cnbc.com/2022/03/10/cpi-...ary-2022-.html

DÂN MỸ BẤT B̀NH KINH TẾ BIDEN

Thăm ḍ mới nhất của báo The Wall Street Journal cho thấy những con số mà cụ Biden sẽ toát mồ hôi, bất kể cụ loay hoay đổ thừa tứ tung:

- 52% dân Mỹ cho rằng kinh tế và lạm phát là những ưu tư lớn nhất của họ, gấp hai lần chiến tranh Ukraine;

- 65% cho kinh tế đang đi trật hướng;

- 59% không đồng ư chính sách kinh tế của cụ Biden;

- 63% không đồng ư cách cụ Biden đối phó với lạm phát.

https://www.breitbart.com/economy/20...paign=20220311

VŨ LINH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-03-10 at 4.20.33 PM.png
Views:	0
Size:	106.5 KB
ID:	2021963   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-03-08 at 11.11.45 AM.png
Views:	0
Size:	99.5 KB
ID:	2021964   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-03-11 at 2.52.48 PM.jpg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	2021965   Click image for larger version

Name:	images-2.jpg
Views:	0
Size:	10.0 KB
ID:	2021966  

ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
anhhaila (03-14-2022), dnguyen1 (03-14-2022), N&N (03-14-2022), phokhuya (03-14-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.18427 seconds with 12 queries