FBI xóa ba nhân chứng trong vụ cô Babbitt bị bắn khỏi danh sách truy nă gắt gao nhất. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-18-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default FBI xóa ba nhân chứng trong vụ cô Babbitt bị bắn khỏi danh sách truy nă gắt gao nhất.



Ba nhân chứng có mặt tại hành lang bên ngoài Văn pḥng Chủ tịch Hạ viện Điện Capitol khi cô Ashli Babbitt bị bắn đă từng bị FBI truy nă, tuy nhiên h́nh ảnh của họ đă biến mất khỏi danh sách truy nă gắt gao nhất trong vụ việc xảy ra vào ngày 06/01/2021 trên trang web của FBI.

Những người đàn ông này, trong đó có cả một người cố gắng sơ cứu cho cô Babbitt khi cô nằm chảy máu trên sàn, ban đầu bị liệt kê trong danh sách những người bị truy nă gắt gao nhất trên trang web của FBI hôm 16/04/2021. Họ được đánh số truy nă 310, 311, và 312.

Hôm 29/04, vào khoảng sau 6 giờ 45 phút chiều, các bức ảnh của họ đă được gỡ khỏi danh sách của FBI, theo một phiên bản lưu trữ trên trang web FBI.gov, do kho lưu trữ kỹ thuật số Wayback Machine lưu trữ tại thư viện số Internet Archive. Không rơ lư do tại sao những bức ảnh này được gỡ bỏ.

Hiện tại, danh sách các bức ảnh của những người “bị truy nă” đă nhảy trực tiếp từ số 309 qua số 313.

FBI có thông lệ để ảnh trên trang của ḿnh và gán nhăn chúng bằng ḍng chữ màu đỏ có nội dung “ĐĂ BẮT GIỮ” vào thời điểm một người nào đó đă bị tạm giam.

Một trong ba người đàn ông được xóa tên khỏi danh sách của FBI là một phóng viên từng đưa tin về các cuộc bạo động và bất ổn trên khắp đất nước, theo phóng viên Tayler Hansen, người đă đứng cạnh người đàn ông đó trên hành lang vào ngày 06/01.

“Anh ấy là người của truyền thông. Anh ấy là một phóng viên ảnh,” phóng viên Hansen nói với The Epoch Times.

Khi cô Babbitt bị Trung úy Cảnh sát Điện Capitol Michael Byrd bắn vào lúc 2 giờ 44 phút chiều ngày 06/01, người phóng viên ảnh này đă ngay lập tức sơ cứu cho cô ấy, ông Hansen cho biết.

“Ngay khi cô ấy bị bắn, anh ấy là người duy nhất đă phản ứng, và anh ấy đă ngay lập tức với lấy túi y tế của ḿnh,” phóng viên Hansen cho biết. “Anh ấy mang theo một chiếc túi y tế bên ḿnh và bắt đầu lục lạo chiếc túi đó.

“Anh ấy chính là người đă bảo tôi lấy đèn pin ra. Anh ấy bảo tôi bật đèn pin lên để t́m vết thương trên người cô ấy,” anh Hansen cho biết. “Anh ấy đă cố gắng giúp cô Ashli ​​trong suốt quá tŕnh diễn ra sự việc. Anh ấy là một trong những người được cảnh sát yêu cầu ngừng giúp đỡ về mặt y tế cho cô ấy.”

Người đàn ông đó đă nói với phóng viên Hansen rằng anh ấy đă được đào tạo kỹ lưỡng về sơ cứu y tế khẩn cấp và luôn mang theo bộ sơ cứu trong ba lô.

“Cách anh ấy giải quyết t́nh huống đó là điều mà trước giờ tôi chưa từng thấy. Anh ấy biết chính xác phải làm ǵ. Anh ấy là người đầu tiên phản ứng trong số những người ở đó,” anh Hansen cho biết.

Sau một vài phút, cảnh sát đă ra lệnh cho mọi người tránh xa cô Babbitt để họ có đủ chỗ cho việc chăm sóc y tế khẩn cấp thích hợp.

Anh Hansen cho biết, người đàn ông này đă đưa tin về cuộc bạo động ở Portland và có mặt ở Kenosha, tiểu bang Wisconsin, vào đêm mà thiếu niên Kyle Rittenhouse bắn thiệt mạng ba người đàn ông để tự vệ trong cuộc bạo động liên quan đến vụ cảnh sát bắn thiệt mạng một người đàn ông người Mỹ gốc Phi Châu mang theo dao vào mùa hè năm 2020.

“Tôi có thể h́nh dung rằng anh ấy đă từng chứng kiến một vài t́nh huống tương tự cũng như giải quyết các t́nh huống như vậy trong quá khứ và đó là lư do tại sao anh ấy rất thuần thục so với những người khác có mặt trong căn pḥng đó,” anh Hansen cho biết.

Anh Hansen nói rằng một người đàn ông khác trong số những người được loại khỏi danh sách truy nă gắt gao nhất của FBI là một nhiếp ảnh gia. Người đàn ông thứ ba, người cầm cờ Hoa Kỳ đứng tại hành lang của Văn pḥng Chủ tịch Hạ viện, là một trong những người đầu tiên rời khỏi khu vực sau khi ông Byrd bắn cô Babbitt.

Chồng của cô Ashli, anh Aaron Babbitt cho biết, t́nh huống này khiến anh phải băn khoăn.

“Tôi cần được giải thích lư do tại sao những người đó lại được xóa tên [khỏi danh sách truy nă],” anh Babbitt bày tỏ với The Epoch Times. “Nếu không có điều ǵ bất chính, th́ hẳn điều đó không phải là vấn đề. Sự im lặng đă đang nhức nhối vô cùng.”

The Epoch Times đă liên lạc với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ về ba người đàn ông được đề cập ở trên, nhưng đă không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Đây không phải lần đầu tiên khi một người bị truy nă được xóa tên ra khỏi danh sách truy nă gắt gao nhất của FBI trong vụ việc ngày 06/01.

Vài ngày sau cuộc bạo động, FBI đă tung ra một bức ảnh của Ray Epps trên một tấm áp phích “T́m kiếm thông tin”, yêu cầu người dân giúp đỡ trong việc xác định danh tính những người đă xâm phạm Điện Capitol. Ông này được liệt kê vào danh sách với bức ảnh số 16. Bức ảnh đó đă được xóa khỏi trang web của FBI. Hiện không c̣n vị trí số 16 trong danh sách, các bức ảnh nhảy từ ảnh số 15 đến ảnh số 17.

Có rất nhiều video về ngày 05/01 và ngày 06/01 cho thấy ông Epps đă khuyến khích những người ủng hộ cựu TT Trump xông vào Điện Capitol trước và sau bài diễn văn của TT Donald Trump. Ông Epps không bị bắt hoặc bị buộc tội nhưng đă được nh́n thấy hai lần tại ủy ban đặc biệt của Quốc hội về ngày 06/01 (Ủy ban 06/01). Luật sư của ông đă phủ nhận rằng ông Epps là người cung cấp thông tin cho FBI hoặc là đặc vụ của chính phủ.

Vẫn chưa xác định được danh tính của hầu hết các nhân chứng
Một phân tích của The Epoch Times từ cảnh quay video của bốn người quay phim tại hành lang của Văn pḥng Chủ tịch Hạ viện cho thấy chỉ có khoảng 25% những người có mặt tại thời điểm cô Babbitt bị bắn đă được FBI xác định hoặc bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội.

Hồ sơ cho thấy, 12 trong số 55 người đứng đủ gần để chứng kiến và nghe thấy vụ nổ súng phải đối mặt với các cáo buộc do sự dính líu của họ tới vụ việc xảy ra ngày 06/01 tại Điện Capitol. Họ là một trong số hơn 725 người bị FBI bắt giữ ở hầu hết các tiểu bang với cáo buộc bắt nguồn từ vụ việc ngày 06/01.

Những người có mặt tại hành lang bị buộc tội v́ đă vi phạm luật liên bang gồm Zachary Alam, John Sullivan, Thomas Baranyi, Christopher Grider, Chad Jones, Samuel Montoya, Robert Packer, Uliyahu Hayah, Brian Bingham, ông Kurt Peterson, Alexander Sheppard, và Jason Comeau.

Có ít hơn ⅓ trong số 55 người nói trên bị FBI liệt vào danh sách truy nă. Những người c̣n lại dường như không nằm trong số gần 1,560 người bị truy nă gắt gao nhất trên trang web của FBI trong vụ việc ngày 06/01. Gần 70% trong số đó vẫn chưa được xác định danh tính dù đă hơn một năm sau sự kiện này.

Cửa Columbus được mở ra cho người biểu t́nh
Phân tích thêm từ video được quay phía trong cửa Columbus lịch sử vào ngày 06/01 cho thấy có tối thiểu năm người tiến đến cuối hành lang bên ngoài Văn pḥng Chủ tịch Hạ viện là những người đầu tiên đă xông vào Điện Capitol qua cửa Columbus.

Video giám sát cho thấy một người biểu t́nh — mà FBI cáo buộc đó là ông George A. Tenney III — đă không thành công khi cố gắng mở các cánh cửa Columbus này từ phía trong bằng cách dùng vai đẩy vào các cánh cửa. Khi đă thất bại trong nỗ lực mở các cánh cửa, ông ta quay đầu lại và dường như như đang lắng nghe hướng dẫn từ ai đó bên ngoài khung h́nh camera. Sau đó ông ta quay lại và đă có thể mở được cánh cửa bên trái.

Cảnh sát ập vào và cố gắng ngăn chặn ḍng người biểu t́nh đổ vào ṿm Rotunda. Chuông báo động đột nhập vang lên inh ỏi. Những người biểu t́nh cố gắng vượt qua hai nhân viên cảnh sát đứng ngay cửa. “Mở cánh cửa kia ra!” một người thét lên ngoài khung h́nh camera.

Một nữ sĩ quan mặc đồ chống bạo động đă bị xô ngă xuống sàn bên trái cánh cửa đang mở. Một vài người biểu t́nh đă đến để đỡ cô dậy, nhưng một viên sĩ quan khác chạy tới và cảnh báo những người biểu t́nh, “Lùi lại! Lùi lại!” Nữ sĩ quan này đă được đưa đến ṿm Rotunda, người ta thấy cô gập người xuống với hai tay đặt trên đầu gối.

Trở lại cửa ra vào, một người biểu t́nh đang la ó vào mặt một viên cảnh sát bảo vệ bên trong cửa Columbus.

“‘Chúng tôi có việc phải làm?’ Tôi không quan tâm đến những ǵ anh nói. Đó là một cái cớ tệ hại!”

Viên sĩ quan hỏi lại người đàn ông, “Ông có phục vụ cho đất nước này?”

“Vâng, tôi đă phục vụ cho đất nước này trong năm năm, và đó là một cái cớ tệ hại!”

“Tôi cũng vậy, trong 25 năm.”

“Đó là một cái cớ tệ hại, ‘Tôi có việc phải làm.’ Cho tôi xin kiếu đi!”

Tác nhân của sự hỗn loạn
Một trong những người đàn ông mà gia đ́nh cô Babbitt quan tâm nhất trong việc xác định danh tính được biết đến với biệt danh #RedOnRed trên mạng internet.

Video cho thấy ngày 06/01 anh ta đă xuất hiện ở nhiều nơi trong khuôn viên Điện Capitol. Khi ở trên sàn, anh ta đă ném một thanh gỗ cỡ 2×4 qua một ô cửa sổ. Trong lúc anh ta đi vào hành lang Văn pḥng Chủ tịch Hạ viện, người ta nh́n thấy anh ta tấn công những cánh cửa gỗ của các văn pḥng bằng những cú đạp. Anh ta đứng bên trái cô Babbitt khi cô trèo qua một ô cửa sổ vỡ và bị bắn.

Một video cho thấy anh ta dùng hai tay cầm cánh tay của một viên cảnh sát. “Chúng tôi không chống lại các anh, chúng tôi không chống lại gia đ́nh anh,” anh này nói. “Chúng tôi yêu mến đất nước này. Anh yêu mến đất nước ḿnh. Anh yêu thương gia đ́nh ḿnh. Chúng ta đang cùng nhau đứng lên.”

“Cảm ơn anh,” viên sĩ quan này trả lời.

“Không có ǵ. Chúng ta không phải là kẻ thù.”

Người có biệt danh #RedOnRed cũng xuất hiện trên video của anh John Sullivan, được quay sau khi cô Babbitt bị bắn.

Người đàn ông này tiến lại gần máy quay và nói, “Là gă thứ hai bên trái đă bắn cô ấy.”

Anh Sullivan đáp: “Không ai khác có súng,” người mang biệt danh #RedOnRed nói, “Là gă đứng thứ hai ở bên trái.”

Ông Joseph Hanneman là một phóng viên của The Epoch Times chuyên đưa tin về tiểu bang Wisconsin. Trong sự nghiệp gần 40 năm, các bài viết của ông đă được xuất bản trên Catholic World Report, Racine Journal Times, Wisconsin State Journal và Chicago Tribune. Quư vị có thể liên lạc với ông tại: joseph.hanneman@epoc htimes.us

Doanh Doanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download.jpg
Views:	0
Size:	235.0 KB
ID:	2008970  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-18-2022), hoanglan22 (02-18-2022), trungthu (02-19-2022)
Old 02-18-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,025
Thanks: 22,781
Thanked 30,895 Times in 9,425 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tào lao thiệt, thằng bắn th́ vộ tội, người nhân chứng th́ trở thành có tội bị truy nă.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (02-18-2022), trungthu (02-19-2022)
Old 02-18-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Tào lao thiệt, thằng bắn th́ vộ tội, người nhân chứng th́ trở thành có tội bị truy nă.

Tội phạm được phong "Thánh" và được cả đàn Lừa "Tam Bộ Nhất Bái" th́ chuyện này chỉ là chuyện nhỏ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (02-19-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11179 seconds with 12 queries