Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 02-09-2022   #1
therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,938
Thanks: 22
Thanked 6,341 Times in 5,648 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Default Nghệ sĩ Hồng Nga: Đánh đồng nghiệp chảy máu đầu vì bị đè nén, bắt hầu hạ

Nghệ sĩ Hồng Nga nổi tiếng mạnh mẽ, dữ dằn và có phần ghê gớm nhưng lại được yêu quý.

Hồng Nga (sinh năm 1945) tên thật Đinh Thị Nga, là một nghệ sĩ cải lương tài danh và nổi tiếng từ trước năm 1975, cùng thời với thế hệ vàng như Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Lệ Thủy, Phượng Liên…

Nghệ sĩ Hồng Nga được biết đến là nữ nghệ sĩ đa tài. Bà có thể hóa thân vào nhiều kiểu vai khác nhau như: đào mùi, đào lẵng, đào độc, vai mụ hiền hoặc mụ ác, kể cả vai nữ hề... Ngoài ra, nghệ sĩ Hồng Nga còn là một diễn viên hài xuất sắc. Trên sân khấu cải lương, nghệ sĩ Hồng Nga gây dấu ấn lớn nhất với loạt vai đào độc.

Một số vở diễn nổi tiếng trong sự nghiệp của Hồng Nga có thể kể đến tuồng Lưới Trời, Mắt Em là Bể Oan Cừu (soạn giả Vân An), Tần Thủy Hoàng, Phút Sau Cùng của Điền Long, vở tuồng Gã Câm và Người Đẹp (soạn giả Hoài Nhân).

Khi vào bất cứ vai diễn nào, nghệ sĩ Hồng Nga cũng để lại một ấn tượng mới lạ cho khán giả.

Khi diễn vai ác, bà khiến khán giả bị kịch tính lôi cuốn, trở nên căm ghét nhân vật. Ngược lại, khi diễn các bà mẹ quê mùa, nghèo khổ hoạn nạn hay vai bà hoàng hậu nhân từ, Hồng Nga lại làm khán giả thương cảm cho số phận của nhân vật.

Để có được sự thành công và danh tiếng như ngày hôm nay, nghệ sĩ Hồng Nga phải trải qua nhiều vất vả, cơ cực trong sự nghiệp.

Cá tính mạnh, dám nói hỗn với NSND Út Trà Ôn




Không giống những nghệ sĩ cải lương khác, nghệ sĩ Hồng Nga ngoài đời nổi tiếng với cá tính mạnh, bạo dạn và có phần "ghê gớm".

Hồi mới vào nghề, Hồng Nga đi học ở NSND Út Trà Ôn, được đặt nghệ danh là Kim Nga, nhưng bà không thích nên cãi lời thầy, đòi đổi thành Hồng Nga. Bà bảo: "Tôi thấy cái tên Kim Nga kỳ quá, đòi đổi thành Hồng Nga cho đỏ".

Nghệ sĩ Hồng Nga là một trong những trường hợp đào chánh hiếm hoi nổi tiếng không nhờ ngoại hình mà chỉ dựa vào giọng hát.

Chính bà cũng tự nhận mình xấu, lùn, lại có cá tính mạnh nên không chịu đi guốc cao như các đào chánh khác nhưng vì hát hay nên vẫn được chọn làm đào chánh:

"Gánh hát cải lương đầu tiên tôi đi hát là gánh Hằng Xuân – An Phước của bà bầu Sáu Đặng. Đoàn này nghèo lắm, kéo phông màn lên mà rách te tua. Tôi đi hát cực khổ vô cùng, nhưng được cái vui.

Ở đoàn này, tôi dù xấu, lùn, không biết mang giày cao gót, cũng không có tiền mua, nhưng lại toàn hát đào chánh vì chẳng ai hát hay hơn tôi".

NSND Út Trà Ôn ngày đó là người thầy của nhiều nghệ sĩ, rất nổi tiếng và quyền lực, chỉ duy nhất Hồng Nga dám nói hỗn với ông. Bà kể:

"Nhiều khi tôi chán thực sự, nhưng đoàn lớn hơn mời về tôi lại không đi vì thấy tội nghiệp bà bầu quá. Tới lúc không chịu nổi nữa, tôi mới xin về đoàn Thống Nhất của NSND Út Trà Ôn.

Tại đoàn này, tôi được giao đóng vai mẹ của Út Trà Ôn dù còn rất trẻ. Tôi được giao như vậy vì giọng tôi mang âm sắc thổ pha đồng, trầm như vang như tiếng chuông, phát ra rất đầm.

Đóng nhiều quá nên nhiều khi tôi quên mất. Tới lúc bị Út Trà Ôn chửi, tôi nói: "Này, tôi là mẹ ông đấy". Thế là ông ấy chạy mất tiêu".

Bị bắt hầu hạ, đè nén nên đánh nhau
Thời gian đầu mới về đoàn Thống Nhất của NSND Út Trà Ôn, nghệ sĩ Hồng Nga bị các đồng nghiệp đè nén, bắt nạt nhưng với cá tính mạnh mẽ, bà phản kháng lại tất cả, không sợ bất cứ ai. Hồng Nga kể:

"Về đoàn này, tôi bị các kép khác trù dập, đè nén dữ lắm vì chúng thấy tôi quê mùa. Nhưng tôi chẳng vừa, đè tôi là tôi chửi lại, lơ tơ mơ thì đánh nhau luôn. Cuộc đời dạy tôi phải như thế, nếu tôi cứ hiền lành, tôi sẽ bị vùi dập.

Chúng bắt tôi phải hầu hạ, nấu cơm bưng tận miệng, bóc cam dâng tận nơi. Tôi chấp nhận làm theo để được dìu dắt, nhưng nhiều đứa quá đáng, tôi chửi lại liền".

Về sự dữ dằn, ghê gớm của mình, nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ thêm:

"Mọi người cứ nói tôi dữ. Không phải tôi dữ dằn nhưng đúng là tôi chơi không sợ ai bao giờ hết. Ngày đó ở trong đoàn cải lương của ông Út Trà Ôn, đứa nào nói đụng đến tôi là tôi đánh chảy máu đầu.

Được cái, tôi đánh chúng, không đứa nào dám đánh lại tôi. Mấy đứa trong đoàn, đứa nào cũng ghê, nhưng tôi không sợ ai hết, cứ nói xấu tôi là tôi đánh. Vì tôi đánh có lý do nên không đứa nào đánh lại tôi.

Ông Út Trà Ôn cũng bảo tôi: "Sao mày dữ thế con, suốt ngày gây lộn". Tôi bảo lại rằng, phải gây lộn mới có sức, có hơi mà hát.

Có lần tôi đi hát, vào vai mẹ, còn ông Út Trà Ôn vào vai con. Lúc diễn trên sân khấu, ông Út Trà Ôn thấy tôi diễn sai, chưa đúng ý nên mắng tôi. Tôi tức quá mới nói nhỏ: "Tôi là mẹ ông đấy". Nói xong, tôi trốn luôn xuống sân khấu.

Trong đoàn cải lương, tôi là người phải giữ tủ cho ông Út Trà Ôn. Người ta về hết rồi, tôi phải ở lại lau bàn, lau tủ, cất đồ rồi sáng hôm sau mở tủ lấy đồ cho ông ấy.

Ông Út Trà Ôn hay mắng tôi lắm, mỗi lần mắng tôi bật lại một câu rồi bỏ chạy mất".

Dù cá tính và có phần ghê gớm là vậy, nhưng Hồng Nga vẫn được NSND Út Trà Ôn trọng dụng nhờ tài năng diễn xuất và ca hát. Bà chia sẻ:

"Tôi đi hát mà có nguyên một làng, một xóm kéo tới mua vé, kín hết sân khấu.

Vở diễn tôi nhớ nhất là Tuyệt tình ca với Út Trà Ôn, đóng vai bà giáo Lan, khiến khán giả mê mẩn, kéo đến đông mấy tháng trời.

Tôi đi hát mà có nguyên một làng, một xóm kéo tới mua vé, kín hết sân khấu. Người nào người nấy chảy nước mắt giàn dụa, nhìn khổ lắm".

Không chỉ chửi nhau với đồng nghiệp, cãi thầy Út Trà Ôn, nghệ sĩ Hồng Nga còn cá tính tới mức gây lộn với cả khán giả. Bà chia sẻ:

"Nhiều khi tôi còn gây lộn với khán giả vì thấy họ đi xem khổ cực quá, mới bảo xem mà cứ khóc thế này thì xem làm gì. Họ thấy thế mới đáp: "Tại bà làm chúng tôi khóc chứ ai".

Tuy dữ dằn, ghê gớm là vậy nhưng nghệ sĩ Hồng Nga lại rất được khán giả và đàn em yêu mến vì bộc trực, thẳng thắn.

VietBF @ Sưu tầm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	183.7 KB
ID:	2001353  
therealrtz_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (02-09-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.