Giám đốc FBI: Đe doạ từ Trung Quốc với Mỹ hiện 'trơ trẽ và tai hại hơn bao giờ hết'. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-04-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Giám đốc FBI: Đe doạ từ Trung Quốc với Mỹ hiện 'trơ trẽ và tai hại hơn bao giờ hết'.



B́nh quân, cứ mỗi 12 giờ, FBI lại phải mở một hồ sơ điều tra về hoạt động gián điệp của Trung Quốc trên đất Mỹ. Mạng lưới gián điệp của Bắc Kinh ở nước Mỹ, tần suất phạm tội, mức độ nguy hiểm và công khai bằng tất cả các quốc gia khác gộp lại. Trung Quốc nhắm vào đánh cắp công nghệ, tri thức của các ngành công nghiệp trọng yếu mà Trung Quốc muốn dẫn đầu. Không chỉ vậy, Trung Quốc đă và đang tiếp cận, thao túng nhiều chính trị gia Mỹ ở mọi cấp chính quyền; tha hoá họ và đảm bảo rằng họ sẽ là những người ủng hộ với bất kỳ chương tŕnh nghị sự nào mà chế độ này ra lệnh.

“Khi chúng tôi tổng hợp lại những ǵ chúng tôi thấy trong các cuộc điều tra của FBI, hơn 2.000 vụ việc chính phủ Trung Quốc cố gắng đánh cắp thông tin hoặc công nghệ của Mỹ. Không có quốc gia nào gây ra mối đe dọa lớn hơn đối với các ư tưởng, sự đổi mới và an ninh kinh tế của Mỹ hơn Trung Quốc", Giám đốc FBI, ông Wray nói trong bài phát biểu tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Thung lũng Simi, California.

Trên thực tế, những vụ trộm cắp [tài sản trí tuệ và thông tin này] đang diễn ra "theo đúng nghĩa đen mỗi ngày", ông cho biết. Ông Wray cũng đồng thời lưu ư rằng FBI cứ mỗi 12 giờ lại mở ra một vụ án mới để chống lại các hoạt động t́nh báo của Trung Quốc trên đất Mỹ.

Nhắm vào ngành công nghệ mũi nhọn trong 'chiến lược sản xuất tại Trung Quốc năm 2025'
“Họ xác định các công nghệ quan trọng để nhắm mục tiêu”, ông Wray nói, chỉ vào bản thiết kế công nghiệp của Trung Quốc được gọi là “Sản xuất tại Trung Quốc năm 2025”. "Sau đó, họ ném mọi nguồn lực vào kho vũ khí của họ chỉ để đánh cắp công nghệ, đảm bảo họ [Trung Quốc] thành công trong những lĩnh vực đó".

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đă công bố kế hoạch chi tiết vào năm 2015, một kế hoạch kinh tế 10 năm nhằm thúc đẩy 10 ngành sản xuất công nghệ trong nước. Các lĩnh vực này bao gồm robot, phương tiện năng lượng mới, hàng không vũ trụ, dược phẩm, tàu biển, máy móc và thiết bị nông nghiệp.

Để đánh cắp những ǵ họ cần, chính quyền Trung Quốc đă tung ra “một chương tŕnh tấn công tinh vi, quy mô lớn hơn so với các chương tŕnh tấn công của mọi quốc gia lớn khác cộng lại”, Wray cảnh báo. Giám đốc FBI đồng thời cho biết thêm rằng các tin tặc của chính quyền Trung Quốc thường làm việc với tội phạm mạng.

Một vụ đột nhập mạng trái pháp luật như vậy đă được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố vào tháng 7/2020 khi họ truy tố hai tin tặc Trung Quốc làm việc với Bộ An ninh Nhà nước (MSS) của ĐCSTQ — cơ quan t́nh báo của chế độ Bắc Kinh. Hai kẻ này bị cáo buộc đă nhắm mục tiêu hàng trăm nạn nhân, bao gồm các công ty, tổ chức chính phủ và phi chính phủ cũng như các nhà hoạt động nhân quyền có trụ sở tại Hoa Kỳ, trong một chiến dịch kéo dài một thập kỷ.

Một nhóm tin tặc khác do Trung Quốc hậu thuẫn, có quan hệ với chính quyền Trung Quốc, đă đứng sau cuộc tấn công mạng năm 2021 nhằm vào Microsoft, trong đó nhóm này đă khai thác các lỗ hổng trong phần mềm Exchange Server của công ty, làm tổn hại hàng chục ngh́n hệ thống trên toàn cầu.

Bên cạnh hoạt động tin tặc, Bắc Kinh cũng phát triển mạng lưới các nhân viên t́nh báo hợp tác với những cá nhân có thể hỗ trợ các hoạt động như cung cấp vỏ bọc, phát hiện và đánh giá các nguồn..., ông Wray nói.

Ông đă minh hoạ bằng một ví dụ cụ thể: một đặc vụ MSS của Trung Quốc tên là Xu Yanjun, người đă tuyển dụng một kỹ sư Hàng không của GE. Ông Wray cho biết Trung Quốc c̣n có nhiều hoạt động gián điệp tương tự như vậy trên mọi ngóc ngách của nước Mỹ.

Điệp viên Xu bị kết án vào tháng 11/2021 sau khi thất bại trong nỗ lực lấy bí mật thương mại của GE Aviation thông qua kỹ sư được tuyển dụng. Theo Wray, Xu chỉ là “một sĩ quan t́nh báo Trung Quốc làm việc cho cả một đơn vị chuyên đánh cắp bí mật hàng không”.

Ông Wray cũng nói về một trường hợp liên quan đến nhà sản xuất tuabin gió Trung Quốc là Sinovel Wind Group, như một ví dụ cho thấy tác động sâu rộng của hành vi trộm cắp của Trung Quốc đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Theo Giám đốc FBI, công ty AMSC có trụ sở tại Hoa Kỳ, khi thấy mă độc quyền của ḿnh trên tuabin gió bị Sinovel đánh cắp th́ công ty AMSC đă chịu tổn thất nặng nề, thị trường bị thu hẹp và đă buộc phải sa thải 600 lao động.

Sinovel đă bị Toà án Liên bang kết tội ăn cắp công nghệ của AMSC vào tháng 1/2018. Việc này gây ra thiệt hại hơn 800 triệu USD cho AMSC. Nhưng thiệt hại của ASMC đă không thể cứu văn; 'chờ được vạ th́ má đă sưng'.

Ông Wray nói: “Chính phủ Trung Quốc cũng đầu tư và quan hệ đối tác để tạo ra các trung gian ẩn danh Trung Quốc, nơi có thể tiếp nhận công nghệ có giá trị".

Chế độ Trung Quốc cũng được biết đến với việc yêu cầu các công ty nước ngoài phải cung cấp công nghệ, tài sản trí tuệ khi liên doanh với các công ty Trung Quốc; nhiều công ty trong số đó được chế độ Bắc Kinh hậu thuẫn.

Nhắm mục tiêu chính trị gia và doanh nghiệp Mỹ
Ông Wray cho biết Trung Quốc cũng đang "trơ trẽn hơn" trong việc kiểm soát một số bài phát biểu bên trong Hoa Kỳ.

“Vào tháng 11/2021, chỉ hai tháng trước, Đại sứ quán Trung Quốc đă đưa ra những lá thư cảnh báo các doanh nghiệp Mỹ rằng nếu họ muốn kinh doanh ở Trung Quốc, họ cần phải đấu tranh chống lại các dự luật liên quan đến chính phủ Trung Quốc tại Quốc hội Mỹ”, ông nói. Ông Wray không đề cập đến tên doanh nghiệp cụ thể; không rơ do trong thư của Đại sứ quán Trung Quốc không đề cập tên doanh nghiệp hay do Giám đốc FBI không đề cập tên.

Nhận xét của giám đốc FBI dường như xác nhận một báo cáo độc quyền của Reuters vào năm ngoái. Trích dẫn nhiều nguồn giấu tên, Reuters báo cáo rằng đại sứ quán Trung Quốc ở Washington đang gửi thư cho các giám đốc điều hành của các doanh nghiệp lớn ở Hoa Kỳ, thúc giục họ tạo áp lực lên các nhà lập pháp loại bỏ các dự luật, các điều khoản có thể "nâng cao khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ trước mối đe doạ từ Trung Quốc".

Bức thư bị cáo buộc yêu cầu các công ty phản đối Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Hoa Kỳ (USICA) và Đạo luật Đảm bảo Sự tham gia và Lănh đạo Toàn cầu của Hoa Kỳ (EAGLE), theo Reuters. Thượng viện Mỹ đă phê duyệt USICA vào tháng 6 năm ngoái, trong khi Đạo luật EAGLE, vốn bị đ́nh trệ ở Thượng viện, đă được Hạ viện công bố gần đây dưới tên là Đạo luật CẠNH TRANH Mỹ (c̣n gọi là 'Dự luật Trung Quốc); Hạ viện muốn thông qua dự luật này năm 2022.

Có vẻ như Trung Quốc đă thành công trong việc can thiệp vào chính sách của Mỹ. Dự luật Trung Quốc tước bỏ đi rất nhiều điều khoản nâng cao năng lực cạnh tranh của Mỹ trước thể chế này. Các nghị sỹ Đảng Cộng hoà đang chỉ trích Dự luật này làm suy yếu Mỹ trong khi hạ ḿnh trước Bắc Kinh.

Giám đốc FBI cũng khẳng định, chế độ Bắc Kinh để mắt đến việc hợp tác các chính trị gia Mỹ; có mục đích “làm hư hỏng các nhà lănh đạo của chúng ta, để mua chuộc hoặc đe dọa sự phục tùng theo ư muốn của họ”.

“Chính phủ Trung Quốc hiểu rằng các chính trị gia ở các vai tṛ nhỏ hơn ngày nay có thể trở nên có ảnh hưởng hơn theo thời gian. V́ vậy, họ t́m cách trau dồi nhân tài sớm, thường là các quan chức nhà nước và địa phương. Trung Quốc muốn đảm bảo rằng các chính trị gia ở tất cả các cấp chính quyền của Mỹ sẽ sẵn sàng đáp lại bất kỳ lời kêu gọi nào đến từ các chương tŕnh nghị sự của Bắc Kinh”, ông nói.

Hạ nghị sĩ Eric Swalwell (D-Calif.) đă trở thành chủ đề tranh căi vào cuối năm 2020 sau khi có thông tin cho rằng ông có quan hệ t́nh ái với một điệp viên Trung Quốc, Christine Fang, khi ông c̣n là thành viên hội đồng thành phố địa phương trước năm 2015.

Từ năm 2011 đến năm 2015, Fang, một sinh viên Trung Quốc tại Đại học Bang California – Vịnh Đông, đă xây dựng mối quan hệ sâu rộng với các chính trị gia địa phương ở Khu vực Vịnh San Francisco bằng cách t́nh nguyện tham gia các chiến dịch gây quỹ và tham dự các sự kiện chính trị. Theo một cuộc điều tra của Axios, các quan chức t́nh báo Mỹ tin rằng Fang đang làm việc dưới sự chỉ đạo của MSS. Swalwell cho biết ông đă cắt đứt quan hệ với Fang sau khi FBI cảnh báo ông về những hoạt động đáng ngờ của Fang vào năm 2015.

Theo ông Wray, China’s Fox Hunt, một hoạt động do Bắc Kinh phát động vào năm 2014 nhằm hồi hương những người đào tẩu Trung Quốc, cũng là một mối quan tâm.

Ông nói: “Hiện tại, có hàng trăm người Trung Quốc [đào tẩu] trên đất Mỹ nằm trong danh sách Fox Hunt chính thức của chính phủ Trung Quốc và nhiều người khác không có trong danh sách chính thức". “Hầu hết các mục tiêu đă là chủ thẻ xanh, công dân nhập tịch có các quyền và sự bảo vệ quan trọng theo luật pháp Hoa Kỳ”.

Sự đàn áp xuyên quốc gia của Trung Quốc đă vượt ra ngoài Fox Hunt.

“Trong nhiều thập kỷ, ĐCSTQ nhắm mục tiêu, đe dọa và quấy rối người Tây Tạng và người Duy Ngô Nhĩ sống tại Hoa Kỳ, các học viên Pháp Luân Công, những người ủng hộ dân chủ và bất kỳ người nào khác nghi ngờ tính hợp pháp hoặc thẩm quyền của họ”, ông Wray nói.

Chín cá nhân hoạt động với tư cách là "điệp viên bất hợp pháp" cho Bắc Kinh đă bị truy tố vào tháng 7/2021. Họ bị cáo buộc cố gắng ép buộc một cựu quan chức ĐCSTQ sống ở Hoa Kỳ trở về Trung Quốc.

Thanh Đoàn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	12.7 KB
ID:	1996708  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
ha buon (02-06-2022), hoanglan22 (02-04-2022)
Old 02-04-2022   #2
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,248
Thanks: 21,610
Thanked 37,611 Times in 12,740 Posts
Mentioned: 634 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7213 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Không biết có thành viên nào trong VBF đe dọa nói FBI t́m ḿnh không đây huynh PK .Thôi t́m lao ngoan dong cho chắc ăn
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
phokhuya (02-04-2022)
Old 02-04-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,025
Thanks: 22,781
Thanked 30,895 Times in 9,425 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
“Khi chúng tôi tổng hợp lại những ǵ chúng tôi thấy trong các cuộc điều tra của FBI, hơn 2.000 vụ việc chính phủ Trung Quốc cố gắng đánh cắp thông tin hoặc công nghệ của Mỹ. Không có quốc gia nào gây ra mối đe dọa lớn hơn đối với các ư tưởng, sự đổi mới và an ninh kinh tế của Mỹ hơn Trung Quốc", Giám đốc FBI, ông Wray nói trong bài phát biểu tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Thung lũng Simi, California.
Biết như vậy mà không làm ǵ hết, chệt thao túng nước nầy như một căn bện ung thư, nếu không chữa trị sớm đến khi di căn th́ chỉ c̣n nước chờ .... chết.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (02-04-2022), phokhuya (02-04-2022)
Old 02-04-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,025
Thanks: 22,781
Thanked 30,895 Times in 9,425 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Không biết có thành viên nào trong VBF đe dọa nói FBI t́m ḿnh không đây huynh PK .Thôi t́m lao ngoan dong cho chắc ăn

Có nghe một thành viên nào đó nói đă báo cáo lên CIA , FBI , Bộ An Ninh Nội Địa rồi, mà nghe đâu họ trả lời là ....bó tay !!!

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (02-04-2022), phokhuya (02-04-2022)
Old 02-04-2022   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Không biết có thành viên nào trong VBF đe dọa nói FBI t́m ḿnh không đây huynh PK .Thôi t́m lao ngoan dong cho chắc ăn
Khi tụi nó biết ư nghĩa của chữ FBI th́ không c̣n dám nói nữa bác ơi.
"Fu*k Biden Idiot"
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
ha buon (02-06-2022), hoanglan22 (02-04-2022)
Old 02-04-2022   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Có nghe một thành viên nào đó nói đă báo cáo lên CIA , FBI , Bộ An Ninh Nội Địa rồi, mà nghe đâu họ trả lời là ....bó tay !!!


Có thật đó bác, mà họ c̣n đang cần t́m hiểu tiếng sủa của Vẹm, v́ TG chưa có từ điển Vẹm ngữ nên đánh phải.....chờ. Không chừng sẽ xuất bản cùng lúc với kết quả thử nghiệm COVID-19 của Pfizer.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (02-04-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12832 seconds with 12 queries