Enes Kanter: Các vận động viên Hoa Kỳ ‘sợ’ lên tiếng về hành vi lạm dụng nhân quyền của Bắc Kinh. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-03-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,981
Thanks: 58,931
Thanked 59,442 Times in 19,296 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Enes Kanter: Các vận động viên Hoa Kỳ ‘sợ’ lên tiếng về hành vi lạm dụng nhân quyền của Bắc Kinh.



Theo cầu thủ Enes Kanter Freedom, trung phong của đội Boston Celtics, các vận động viên Hoa Kỳ và cộng đồng thể thao nói chung luôn né tránh thể hiện một lập trường công khai về hành vi tàn bạo đối với nhân quyền của Trung Quốc cộng sản, v́ lo sẽ bị tổn thất về tài chính.

“Bất cứ khi nào chúng tôi ngồi xuống để tṛ chuyện, họ luôn… thừa nhận rơ ràng tội ác diệt chủng đó và họ biết điều ǵ đang diễn ra,” anh Freedom nói trong một sự kiện được phát trực tiếp hôm 31/01 do Heritage Foundation tổ chức. “Nhưng tiếc là họ quá sợ hăi để lên tiếng về bất cứ điều ǵ chỉ v́ — một lần nữa, kinh doanh và tiền bạc là một khía cạnh của việc này.”

“Đó là điều khiến tôi đau ḷng nhiều nhất,” cầu thủ NBA này nói khi đề cập đến sự im lặng tập thể của các đồng nghiệp trong làng thể thao của anh.

“Họ biết chuyện ǵ đang diễn ra, họ biết tất cả những hành vi lạm dụng của ĐCSTQ [Đảng Cộng sản Trung Quốc], nhưng chỉ v́… họ đă có những hợp đồng đại diện thương hiệu lớn này hoặc họ có rất nhiều doanh số bán áo đấu hoặc bán giày ở Trung Quốc, họ đang nói với tôi rằng họ phải im lặng nhưng họ vẫn ủng hộ và cầu nguyện cho tôi,” anh nói.

Và “không chỉ các vận động viên” – Freedom cho biết anh đă quan sát thấy sự tự kiểm duyệt tương tự của liên đoàn, giữa các đại diện cho NBA, cũng như bất kỳ ai khác có một nền tảng.

Sự im lặng của cộng đồng thể thao không phải là hiếm. Các nhà quan sát lưu ư rằng lo ngại về sự trả đũa kinh tế của Bắc Kinh đă ngăn cản một loạt các lĩnh vực khác thể hiện quan điểm về hồ sơ nhân quyền của chế độ này.



Hồi tháng 09/2021, Tiến sĩ Weldon Gilcrease, một chuyên gia về ung thư đường tiêu hóa tại Đại học Utah, đă kể lại những trở ngại mà ông phải đối mặt khi hy vọng thảo luận với ban lănh đạo trường y này về cách ứng phó với nạn thu hoạch nội tạng của chế độ đó.

Một trong số những người trong ban lănh đạo “về cơ bản đă nói với tôi rằng trong tâm trí ông ấy không hề nghi ngờ rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc có khả năng tàn bạo đến vậy và điều đó đă thực sự xảy ra, nhưng nếu chúng tôi nói lên bất cứ điều ǵ, Trung Quốc sẽ đơn giản là gửi tất cả các sinh viên của họ đến tiểu bang Texas,” thay v́ Utah, ông Gilcrease nói trong một hội thảo trực tuyến trên web.

“Quư vị nhất định sẽ nhận được sự ủng hộ ở cấp độ cá nhân, nhưng một khi quư vị cố gắng nâng điều đó lên thành cấp độ tổ chức, đó sẽ là lúc mọi thứ trở nên im lặng đến mức khó tin,” ông Gilcrease trước đây đă nói với The Epoch Times.

Hơn một chục cầu thủ NBA có hợp đồng đại diện với các thương hiệu thể thao có trụ sở tại Trung Quốc có dính líu đến lao động cưỡng bức. Những thương hiệu đó, chẳng hạn như Anta và Li-Ning, đă công khai ủng hộ việc t́m nguồn cung cấp bông từ Tân Cương, ngay cả khi các quan chức và chuyên gia Hoa Kỳ đă xác định những nguyên liệu như vậy có thể được sản xuất từ lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ.

Bắc Kinh đă nói rơ rằng họ không dung thứ sự chỉ trích từ thế giới bên ngoài. Năm 2019, sau khi người quản lư của đội Houston Rockets thuộc NBA đăng một ḍng tweet thể hiện sự đồng cảm với những người biểu t́nh ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông, các đối tác Trung Quốc của đội bóng này đă nhanh chóng cắt đứt mối quan hệ. Một số vận động viên đă bị hủy bỏ trận đấu tại Trung Quốc, và một vận động viên được cho là đă mất một hợp đồng đại diện thương hiệu trị giá hàng triệu dollar ở nước này.

Trước thềm Thế vận hội Mùa Đông, sẽ khai mạc trong vài ngày nữa, các nhà chức trách Trung Quốc đă tỏ ra không mấy khoan nhượng trước những lời chỉ trích của công chúng. Một quan chức Olympic Bắc Kinh đă cảnh báo các vận động viên tham gia tránh lên tiếng về các vấn đề chính trị kẻo vi phạm “tinh thần Olympic” và sớm bị chấm dứt khả năng thi đấu.

Anh Freedom, người đă tận dụng mạng xă hội để làm nổi bật các nhóm bị đàn áp của Trung Quốc, đă thấy tên của ḿnh lặng lẽ bị loại khỏi danh sách của đội Celtics trên Sohu, một cổng truyền thông lớn của Trung Quốc. Đại công ty Internet Tencent, có thỏa thuận năm năm phát sóng các trận NBA ở Trung Quốc, đă rút tính năng phát trực tiếp các trận đấu của Celtics khỏi trang web của ḿnh hồi tháng 10/2021 sau khi anh Freedom thực hiện một video kêu gọi chế độ này chấm dứt đàn áp ở Tây Tạng. Dịch vụ phát sóng vẫn chưa hoạt động trở lại tính đến hôm thứ Hai (31/01).

Khi được hỏi liệu anh có phải trả giá hay không, cầu thủ 29 tuổi tỏ ra không hề nao núng.

“Ai đó phải làm điều này,” anh nói. “Tôi sẽ là người đó. Tôi sẽ là kẻ xấu nếu quư vị gọi làm như thế là kẻ xấu.”

Anh Freedom nói rằng anh sẽ làm tất cả những ǵ có thể để “giáo dục” những người bạn đồng trang lứa của ḿnh. “Tôi không thể dừng lại chỉ v́ tất cả những công việc kinh doanh đó bị liên lụy,” anh nói.

“Tôi chỉ ước nhiều vận động viên hơn có thể tham gia cùng tôi,” anh nói. “Đó là một con đường dài, nhưng tôi luôn nói rằng Chúa ở bên tôi.”

Cô Eva Fu là một phóng viên tại New York của The Epoch Times. Cô chuyên đưa tin về Hoa Kỳ–Trung Quốc, tự do tôn giáo, và nhân quyền. Quư vị có thể liên lạc với cô tại eva.fu@epochtimes.co m.

An Nhiên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17569789_0.png
Views:	0
Size:	134.1 KB
ID:	1995605  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-03-2022), hoanglan22 (02-03-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07515 seconds with 12 queries