OSHA đang thu hồi lệnh bắt buộc chích ngừa COVID-19. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-26-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,783
Thanks: 58,455
Thanked 58,847 Times in 19,105 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8707 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch OSHA đang thu hồi lệnh bắt buộc chích ngừa COVID-19.



Hôm thứ Ba (25/01), Cơ quan Quản lư Sức khỏe và An toàn Lao động (OSHA) thông báo họ sẽ chính thức thu hồi lệnh bắt buộc chích ngừa COVID-19 cho các doanh nghiệp tư nhân có 100 nhân viên trở lên vào thứ Tư.

Cơ quan này đă đưa ra một thông báo trên Federal Register rằng họ sẽ rút lại quy định của ḿnh, gọi là tiêu chuẩn khẩn cấp tạm thời (ETS), theo đó yêu cầu các công ty buộc nhân viên chích ngừa COVID-19 hoặc nộp kết quả xét nghiệm COVID-19 hàng tuần đồng thời đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tối cao Pháp viện vào ngày 13/01 ra phán quyết tỷ lệ ​​6–3 ngăn chặn quy định này, nói rằng những người phản đối lệnh này, trong đó có các công ty vận tải đường bộ lớn, có khả năng thắng kiện trước ṭa.

Theo bài đăng được công bố hôm thứ Ba (pdf), OSHA nói rằng “hành động của cơ quan này có hiệu lực ngay lập tức cả bởi v́ có lư do chính đáng và v́ hành động này loại bỏ một yêu cầu đối với cộng đồng được quản lư.”

“Bất chấp việc thu hồi quy định ETS về Chích ngừa và Xét nghiệm, OSHA vẫn tiếp tục khuyến khích mạnh mẽ việc chích ngừa cho người lao động để chống lại những nguy hiểm do COVID-19 liên tục gây ra tại nơi làm việc,” OSHA cho biết.

Đồng thời, cơ quan này cho biết họ đang tiến tới việc đề nghị biến chỉ thị khẩn cấp tạm thời này thành một tiêu chuẩn vĩnh viễn.

Cơ quan này nói thêm rằng nhiều ư kiến ​​công khai hơn về việc rút lại lệnh bắt buộc này sẽ là “không khả thi, không cần thiết, và đi ngược lại lợi ích công chúng v́ nó sẽ tŕ hoăn việc giải quyết t́nh trạng mơ hồ cho chủ lao động và người lao động một cách không cần thiết.”

Theo tài liệu này, quy định chính thức rút lại lệnh bắt buộc chích ngừa-hoặc-xét nghiệm sẽ được công bố trên Federal Register vào thứ Tư, ngày 26/01.

Tối cao Pháp viện đă miêu tả quy định của OSHA là “sự xâm phạm đáng kể đến cuộc sống – và sức khỏe – của một số lượng lớn nhân viên” trên khắp đất nước. Ṭa án phán quyết: “Mặc dù không thể phủ nhận được là Quốc hội đă trao cho OSHA quyền quản lư các mối nguy hiểm nghề nghiệp, nhưng họ đă không trao cho cơ quan đó quyền quản lư sức khỏe cộng đồng một cách rộng răi hơn.”

Đồng thời, Tối cao Pháp viện vẫn giữ nguyên lệnh bắt buộc chích ngừa áp dụng cho các nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở do Medicaid hoặc Medicare tài trợ. Vài ngày sau, một thẩm phán liên bang Texas đă tạm dừng lệnh bắt buộc chích ngừa của chính phủ Tổng thống (TT) Biden đối với nhân viên liên bang.

“Vụ kiện này không phải là về việc liệu người dân có nên chích ngừa COVID-19 hay không – ṭa án này tin rằng họ nên chích ngừa,” Thẩm phán Jeffrey Brown viết hôm 21/01. “Thay vào đó là về việc liệu tổng thống có thể, với một cây bút và không có sự cho phép của Quốc hội, có thể yêu cầu hàng triệu nhân viên liên bang phải thực hiện một thủ tục y tế như một điều kiện để được tuyển dụng hay không,” phán quyết nêu rơ.

Theo sau phán quyết của Tối Cao Pháp Viện, một số công ty lớn đă tạm dừng các quy định chích ngừa tương ứng của họ. Cùng với nhiều công ty khác, Starbucks cho biết hôm thứ Ba tuần trước (18/01) rằng họ tôn trọng phán quyết của Tối cao Pháp viện và “sẽ tuân thủ” lệnh của ṭa.

Một số tiểu bang gần đây đă yêu cầu OSHA rút lại lệnh chích ngừa-hoặc-xét nghiệm này.

“Cả Tối cao Pháp viện và người dân Mỹ đều đă lên tiếng, và họ đă lớn tiếng nói rằng những nỗ lực của chính phủ Tổng thống Biden trong việc buộc người dân Mỹ và các doanh nghiệp thực hiện lệnh bắt buộc này không chỉ là sai trái mà c̣n là vi hiến,” Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp, một thành viên Đảng Cộng Ḥa, nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai (24/01).

Sau phán quyết của Tối cao Pháp viện, Bộ trưởng Lao động Marty Walsh cho biết ông rất thất vọng về quyết định của ṭa án.

“OSHA sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để bảo đảm người lao động được bảo vệ khỏi chủng virus gây chết người này,” ông Walsh cho biết vào thời điểm đó. Theo dữ liệu được Đại học Johns Hopkins công bố, tỷ lệ tử vong do COVID-19 tại Hoa Kỳ là vào khoảng 1%.

Ông nói thêm, “OSHA sẽ làm mọi thứ trong thẩm quyền hiện có của ḿnh để yêu cầu các doanh nghiệp chịu trách nhiệm bảo vệ người lao động, bao gồm cả theo Chương tŕnh Trọng điểm Quốc gia về COVID-19 và Điều khoản Nhiệm vụ Chung.”

The Epoch Times đă liên lạc với OSHA để yêu cầu b́nh luận.

Ông Jack Phillips là một phóng viên tin tức thời sự của The Epoch Times tại New York.

Bản tin có sự đóng góp của The Associated Press
An Nhiên
Attached Images
 
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (01-26-2022), trungthu (01-26-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07825 seconds with 12 queries