Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson không được khuyến nghị v́ biến chứng nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-17-2021   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson không được khuyến nghị v́ biến chứng nghiêm trọng



Một y tá rút đầy một xi lanh vào ống chích vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson ở Pasadena, California, hôm 19/08/2021. (Ảnh: Robyn Beck/AFP/Getty Images)






Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson không được khuyến nghị v́ biến chứng nghiêm trọng



Zachary Stieber

Thứ sáu, 17/12/2021


Hôm thứ Năm (16/12), một ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) đă đồng thuận bỏ phiếu để khuyến nghị cơ quan này khuyên công chúng rằng nên ưu tiên [sử dụng] vaccine COVID-19 của Moderna và Pfizer hơn là vaccine của Johnson & Johnson.


“Các vaccine mRNA COVID-19 được ưu tiên hơn vaccine Janssen COVID-19 để pḥng ngừa COVID-19 cho tất cả những người ≥ 18 tuổi,” bản khuyến nghị nêu rơ.

Pfizer và Moderna đều sử dụng công nghệ RNA thông tin hay mRNA.

Janssen là công ty con của Johnson & Johnson.

COVID-19 là bệnh do virus của Trung Cộng gây ra.


Giám đốc CDC sẽ xem xét có nên thông qua khuyến nghị từ ban cố vấn có tên là Ủy ban Cố vấn về Thực hành Chích ngừa hay không.

Hội đồng đă bỏ phiếu sau khi nghe các bài thuyết tŕnh về một sự kết hợp nghiêm trọng giữa t́nh trạng đông máu và lượng tiểu cầu trong máu thấp được theo dơi ​​là cao hơn so với tỷ lệ nền (tỷ lệ mắc các t́nh trạng này ở điều kiện thông thường) ở những người đă chích vaccine Johnson & Johnson.

Mối liên kết này đă khiến việc chích vaccine Johnson & Johnson bị tạm dừng gần như trên toàn quốc hồi tháng Tư nhưng các cơ quan y tế đă dỡ bỏ lệnh tạm dừng sau khi xác định lợi ích của việc chích vaccine vượt trội hơn so với rủi ro.

Mặc dù vậy, kể từ đó, số trường hợp được xác nhận mắc hội chứng giảm tiểu cầu (TTS) sau chích ngừa đă tăng lên, đặc biệt là ở phụ nữ trung niên, các chuyên gia CDC nói với các thành viên.

Dữ liệu từ Hệ thống Báo cáo Biến cố Bất lợi của Vaccine (VAERS) cho thấy tỷ lệ cao nhất, một trường hợp trên 100,000 liều được chích, là ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 49.





Các lọ và ống chích vaccine Johnson & Johnson COVID-19 ở Thành phố Culver, California, hôm 05/08/2021. (Ảnh: Patrick T. Fallon/AFP/Getty Images)



Khoảng 17 triệu liều của Johnson & Johnson đă được sử dụng trong nước tính đến hôm thứ Năm.

Theo các bài thuyết tŕnh của CDC, tính đến ngày 31/08, trong số 54 trường hợp được xác nhận sau khi chích vaccine Johnson & Johnson ở Hoa Kỳ, có 26 trường hợp là phụ nữ dưới 50 tuổi.

Hơn một nửa số bệnh nhân này gặp phải một loại cục máu đông được gọi là huyết khối xoang tĩnh mạch năo (CVST).

CDC cho biết 9 người đă tử vong v́ TTS sau khi chích loại vaccine một mũi này, với 7 người cũng mắc CVST.

Mặc dù CDC và FDA đều vẫn nói rằng lợi ích của mũi chích Johnson & Johnson vẫn lớn hơn rủi ro, nhưng tỷ lệ tử vong cao và thực tế là người Mỹ có thể chích hai loại vaccine COVID-19 khác đă khiến các thành viên hội đồng ưu tiên vaccine của Moderna và Pfizer hơn.

“Tôi chỉ không thể khuyến nghị một loại vaccine có liên quan đến một biến chứng có thể dẫn đến tử vong. Tôi nghĩ chúng ta có các loại vaccine khác,” Tiến sĩ Pablo Sanchez, giáo sư nhi khoa tại Đại học Ohio State-Bệnh viện Nhi đồng Toàn quốc và là một thành viên hội đồng, cho biết trong cuộc họp.

Một số thành viên cho biết họ chỉ nghĩ là những người có chống chỉ định với vaccine mRNA mới nên chích vaccine Johnson & Johnson trong tương lai. Các quan chức CDC cho biết các khuyến nghị của họ sẽ được đưa vào bản hướng dẫn lâm sàng cập nhật dành cho các nhân viên y tế thực hiện chích ngừa vaccine.

Các cơ quan quản lư dược phẩm của Hoa Kỳ vào đầu tuần này đă liệt kê TTS là chống chỉ định đối với vaccine của Johnson & Johnson.

Chống chỉ định là một thuật ngữ có nghĩa là một số người không nên sử dụng một sản phẩm, trong trường hợp này là vaccine.

Hiện nay chống chỉ định duy nhất đối với các vaccine của Pfizer và Moderna là phản ứng dị ứng nghiêm trọng, mặc dù t́nh trạng viêm tim sau chích ngừa đă xảy ra với tỷ lệ cao hơn dự kiến ở những người đă chích các vaccine đó, đặc biệt là sau mũi thứ hai của phác đồ chính gồm hai liều. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người dưới 40 tuổi thực sự có nguy cơ bị viêm cơ tim, một dạng viêm tim, do chích vaccine Moderna cao hơn so với do chính bản thân bệnh COVID-19.

Tiến sĩ Lynn Bahta, một thành viên khác của ủy ban hiện đang làm việc cho Sở Y tế Minnesota, cho biết ủy ban cố vấn đang đối đăi với t́nh trạng TTS khác với bệnh viêm tim v́ sự khác biệt trong tỷ lệ tử vong.

Bà cho hay, “Chúng tôi có thấy tần suất viêm cơ tim cao hơn” nhưng mức độ nghiêm trọng của TTS là “yếu tố đă thúc đẩy khuyến nghị này.”


Minh Ngọc biên dịch

Quư vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times (https://www.theepochtimes.com/johnso...s_4162094.html)


Nguồn: "Epoch Times Tiếng Việt"
Link:https://etviet.com/vaccine-covid-19-...ng_257622.html

.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nurse-1200x799.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	1951878  
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (12-17-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08833 seconds with 12 queries