YouTube sẽ xóa bỏ nội dung chứa thông tin sai về mọi vaccine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default YouTube sẽ xóa bỏ nội dung chứa thông tin sai về mọi vaccine
YouTube sẽ bắt đầu xóa bỏ nội dung nghi ngờ mọi loại vắc-xin. Đă được cơ quan y tế công nhận. Không chỉ có vắc-xin Covid-19 - một động thái rời xa cách tiếp cận không can thiệp trực tiếp của trang video này.

YouTube thông báo sẽ mở rộng chính sách loại bỏ thông tin sai lệch nhằm bao phủ thông tin về mọi loại vắc-xin được cơ quan y tế công nhận hiệu quả. Chính sách cấm và xóa nội dung sẽ nhắm vào nội dung cho rằng vắc-xin nguy hiểm với sức khỏe hoặc dẫn đến ảnh hưởng lâu dài như bệnh tự kỷ, theo Matt Halprin - Phó Chủ tịch của YouTube về vấn đề an toàn.



Một năm trước, YouTube đă xóa một số video chỉ trích vắc-xin Covid-19. Kể từ thời điểm đó, YouTube cho biết đă xóa hơn 130.000 video do vi phạm quy định này. Nhưng một số video đă “lách luật” bằng cách đưa thông tin không đáng tin cậy nhưng không trực tiếp đề cập đến Covid-19, dẫn đến việc YouTube quyết định rằng chính sách cũ vẫn c̣n quá hạn chế.

Trong một buổi phỏng vấn, ông Halprin nói: “Chúng tôi có thể h́nh dung ra việc người xem suy diễn những quan điểm đó sang vắc-xin Covid-19. Do đó, chúng tôi muốn chắc rằng chính sách của công ty bao phủ toàn bộ những nội dung như vậy”.

YouTube đă phải đối mặt với sức ép chính trị về cách xử lư thông tin y tế và sức khỏe tương tự 2 mạng xă hội Facebook và Twitter. Trong khi Tổng thống Joe Biden và các nhà lập pháp Mỹ chỉ trích nặng nề trang web video này đă không kiểm soát nội dung sai lệch và nghi ngờ vắc-xin, các chính trị gia và nhà b́nh luận cánh hữu lại buộc tội YouTube kiểm duyệt thông tin đến mức vi phạm tự do ngôn luận.

Garth Graham, người đứng đầu bộ phận chăm sóc y tế toàn cầu của YouTube, nói rằng công ty này chưa thảo luận với chính quyền Biden về việc thay đổi chính sách, nhưng đă tham vấn các chuyên gia y tế. Theo Graham, bằng chứng khoa học về độ an toàn và hiệu quả của vắc-xin là thống nhất.

Đến thời điểm hiện tại, YouTube đă để mọi người trên trang web này tùy ư phát tán thông tin liên quan đến vắc-xin. Chính sách mới có hiệu lực từ 30/9 sẽ xóa một số tài khoản nổi bật mà ông Biden đă lên tiếng chỉ trích, bao gồm Joseph Mercola - một người nghi ngờ vắc-xin có gần nửa triệu người đăng kư theo dơi, và Nhóm Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em (Children’s Health Defense) - một nhóm có liên hệ với luật sư Robert F. Kennedy Jr.

Tuy nhiên, quy định mới của YouTube vẫn c̣n 2 ngoại lệ. Halprin cho biết YouTube sẽ cho phép video “thảo luận khoa học” về thử nghiệm, kết quả và thất bại trong nghiên cứu vắc-xin. Thêm vào đó, video về trải nghiệm cá nhân, như phụ huynh nói về việc con ḿnh được tiêm vắc-xin, vẫn sẽ được đăng tải. Nhưng nếu một video tổng hợp nhiều lời tường thuật trải nghiệm cá nhân hoặc bày tỏ quan điểm nghi ngờ hiệu quả vắc-xin, video đó vẫn sẽ bị xóa.

YouTube cho biết trang web này đă xóa hơn 1 triệu video kể từ tháng 2/2020 do chứa thông tin sai lệch liên quan đến mọi khía cạnh của Covid-19. YouTube cũng đă đánh dấu một số video về sức khỏe là “gần ngưỡng cho phép” và giảm tần suất hiện các video đó trên kết quả t́m kiếm và danh sách gợi ư.

Ông Halprin cho biết khả năng cao các video bị đánh dấu “gần ngưỡng cho phép” sẽ bị xóa khi chính sách mới được áp dụng. Tuy nhiên, lănh đạo YouTube không chia sẻ lượng truy cập các video này hay số lần chúng được gợi ư cho người xem.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2021
Reputation: 21564


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,118
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Youtube_da_go_hon_30_000_video_s-1632961441149.jpg
Views:	0
Size:	226.8 KB
ID:	1882820  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,117 Times in 4,140 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06976 seconds with 12 queries