Theo nhóm Bảo mật của IBM, hơn 54% người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương giờ đây chỉ muốn đặt hàng qua mạng thay vì tới trực tiếp cửa hàng.
Việc hiểu biết hạn chế về các nguy cơ an ninh mạng của người tiêu dùng, cùng với tiến trình chuyển đối số nhanh và mạnh của các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch, đã tạo ra những kẽ hở không tưởng cho các nhóm tấn công mạng vào mọi ngành nghề.
Báo cáo mới này được thực hiện vào tháng 3-2021 với sự tham gia của 22.000 cá nhân tại 22 thị trường khác nhau trên thế giới. Dưới đây là các ghi nhận nổi bật dành riêng cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương:
- Sự bùng nổ kỹ thuật số sẽ tiếp tục kéo dài ngay cả khi đại dịch đã được khống chế: Người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã tạo trung bình 17 tài khoản trực tuyến mới trong thời gian đại dịch. Trong đó có 37% không có kế hoạch xóa hoặc hủy kích hoạt bất kỳ tài khoản mới nào mà họ đã tạo sau khi hết dịch.
- Mệt mỏi vì quá nhiều mật khẩu: Sự gia tăng về số lượng các tài khoản dẫn đến hành vi sử dụng mật khẩu đơn giản, 86% người tiêu dùng thừa nhận sử dụng một thông tin đăng nhập trên nhiều tài khoản. Điều này sẽ khiến bạn dễ bị tấn công hơn, chưa kể đến việc thông tin đăng nhập cũ có thể đã bị rò rỉ trước đó.
- Người tiêu dùng quan tâm tới sự thuận tiện hơn bảo mật và quyền riêng tư: 54% người được hỏi cho biết họ thích đặt hàng và thanh toán trực tuyến hơn là đến cửa hàng để mua sắm trực tiếp. Con số này lên tới 60% đối với thệ hệ millennials.