Cuốn sách mới mô tả Obama như 'kư sinh trùng' muốn hút cạn kiệt tài nguyên của đảng Dân chủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-24-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,555
Thanks: 2,501
Thanked 7,769 Times in 2,597 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Cuốn sách mới mô tả Obama như 'kư sinh trùng' muốn hút cạn kiệt tài nguyên của đảng Dân chủ



Ngạc nhiên là Đảng Dân chủ và những người ủng hộ cựu Tổng thống Barack Obama lại có xu hướng "ưa chuộng" quốc gia độc tài Iran và "đánh phá" Tổng thống Trump
Sau khi hé lộ những lời lẽ thóa mạ nặng nề của ông Obama dành cho ông Trump đằng sau vẻ lịch thiệp chỉn chu, cuốn sách mới của tác giả Dovere tiếp tục mô tả ông Obama như là một thứ "kư sinh trùng" bám riết lấy đảng Dân chủ, hút cạn kiệt tài nguyên của phe cánh tả tại Mỹ để rót vào hầu bao và những kế hoạch riêng.

Tác giả Edward-Isaac Dovere vốn là cây viết của hăng tin Atlantic, và từng là phóng viên trưởng tại Washington của báo Politico, theo Fox News. Cuốn sách mới nhất của ông với tựa đề "Battle of the Soul: Inside the Democrats' Campaigns to Defeat Trump" (tạm dịch: Cuộc chiến của Tâm hồn: Bên trong Chiến dịch của đảng Dân chủ để Hạ bệ ông Trump) sẽ phát hành vào ngày 25/5 tới.

Trước đó, vào ngày 20/5, hàng loạt trang tin đă đăng tải bài viết về cuốn sách mới của ông Dovere, với những tiết lộ liên quan đến những lời lẽ miệt thị, chỉ trích của ông Obama đối với người kế nhiệm của ḿnh là ông Donald Trump tại hậu trường.

Trong một chương của cuốn sách có tên "Benign Neglect" (tạm dịch: Bỏ bê có chủ ư), tác giả Dovere giải thích, cái tên này có nguồn gốc từ cách mà các trợ lư tại Nhà Trắng của Obama nói về cách ông ta bỏ mặc đảng Dân chủ. Nhưng theo nhận định của cây viết Dovere, "đáng lư 'vô trách nhiệm' sẽ phù hợp hơn", Fox News cho biết.

Khi nói về nhiệm kỳ thứ 2 của vị tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ, ông Dovere thẳng thừng viết: "Trong nhiệm kỳ thứ hai của ḿnh, ông ấy quan tâm đến những ǵ đă xảy ra với lớp trấu giống như bất kỳ loài kư sinh trùng nào".

Trên thực tế, vị phóng viên kỳ cựu đánh giá, Obama đă lợi dụng cấu trúc của đảng Dân chủ làm "vật chủ" cho đội ngũ thuộc chiến dịch tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông vào năm 2012.


Tổng thống Barack Obama kư Đạo luật Chữa bệnh Thế kỷ 21 tại Thính pḥng Ṭa án phía Nam, bên cạnh Nhà Trắng vào ngày 13 tháng 12 năm 2016 tại Washington, DC. Dự luật đẩy nhanh quá tŕnh phê duyệt các loại thuốc và thiết bị y tế mới, đồng thời mở rộng tài trợ cho nghiên cứu y tế, bao gồm cả sáng kiến phát hiện ung thư và hỗ trợ nghiên cứu về lạm dụng opioid. (Ảnh của MANDEL NGAN/AFP qua Getty Images)
Tác giả nhắc đến một thỏa thuận giữa nhóm của ông Obama với Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC), trong đó có nêu điều kiện để ủy ban này gánh khoản nợ 2,4 triệu USD c̣n sót lại của ông Obama từ cuộc bầu cử năm 2012, đổi lại đội ngũ này cung cấp cho DNC danh sách email của ḿnh, đồng thời ông Obama phải kêu gọi, lôi kéo thêm các nhà tài trợ.

Sau 8 năm dưới sự cai trị của Obama, đảng Dân chủ phải đối mặt với những mất mát "khó mà bỏ qua": mất 947 vị trí lập pháp tại các tiểu bang, 63 ghế tại Hạ viện Mỹ, 11 ghế tại Thượng viện và 13 vị trí thống đốc bang, The Sun liệt kê theo nội dung từ sách của ông Dovere. Quả như lời cảnh báo của tác giả, ông Obama đă dẫn đầu cuộc "ăn cắp tài năng, tiền bạc, nguồn lực và mục đích" từ DNC để mang về cho đội ngũ tái tranh cử của chính ḿnh.

Theo thông tin từ Fox News, vào năm 2008, cùng năm Obama đắc cử nhiệm kỳ đầu tiên, ông đă có được toàn bộ nhánh lập pháp của Hoa Kỳ khi đảng Dân chủ cũng giành được thế đa số tại lưỡng viện của Quốc hội Mỹ. Tuy nhiên, đến năm 2010, đảng Cộng ḥa đă giành lại được Hạ viện, c̣n đảng Dân chủ dù vẫn chiếm ưu thế tại Thượng viện nhưng khoảng cách đă bị thu hẹp. Cho đến năm 2014 th́ cả Hạ viện và Thượng viện đều về tay của đảng Cộng ḥa.

Cuốn sách của ông Dovere khắc họa tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ như một người chỉ luôn bo bo giữ thân, luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu.

Tác giả viết: "Obama không bao giờ xây dựng một băng ghế dự bị cho đảng Dân chủ và không bao giờ quan tâm đến [ai], ngoài một số ứng cử viên đơn lẻ quan tâm đến ông ấy".

Thậm chí, cựu tổng thống Dân chủ này c̣n tự tin khẳng định bản thân có thể dễ dàng đánh bại ông Trump nếu có ra tranh cử vào năm 2016.


Các hậu quả kinh tế dưới thời Tổng thống Obama đến nay vẫn c̣n và người đang nỗ lực “dọn dẹp” mớ hỗn độn này là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. (Ảnh của Olivier Douliery-Pool / Getty Images)
Trong sách của ḿnh, phóng viên Dovere viết: "Cuối cùng, phép toán của Obama chỉ là một phép tính đơn giản: trong cuộc tṛ chuyện với những người thân cận, ông đă gợi ư rằng ông sẽ thắng nếu có thể trở thành ứng cử viên vào năm 2016. Nền kinh tế, những mảnh vụn của đảng Dân chủ, Nga - nếu ông ấy có thể tranh cử nhiệm kỳ thứ 3, thậm chí phải đương đầu với tất cả những vấn đề này, ông ấy tin rằng, dù thế nào th́ ông ấy cũng sẽ t́m ra cách để có được một chiến thắng".

Trước đó, tác giả cuốn sách tiết lộ, dù luôn lịch thiệp và giữ kẽ ngoài mặt, nhưng tại hậu trường, ông Barack Obama thường có nhiều lời lẽ thóa mạ nặng nề khi nói về Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ - ông Donald Trump, theo báo The Guardian đưa tin. Dù không đưa ra lời b́nh luận công khai nào với mức độ tiêu cực thái quá về ông Trump, nhưng khi có thể buông lỏng chỉ với những nhà tài trợ và các cố vấn của riêng ḿnh, ông Obama đă gọi cựu Tổng thống Trump bằng những cái tên như "gă điên", "con lợn phân biệt chủng tộc và giới tính", hay thậm chí là "tên khốn hủ bại", báo New York Post trích dẫn.

Việc cá nhân ông Obama không thật sự có thiện cảm với ông Trump vốn không phải là bí mật đối với công chúng, tuy nhiên chưa bao giờ nó lại được phơi bày với những chi tiết "trần trụi" như vậy.

Ngoài sự bất măn và miệt thị rơ ràng dành cho ông Donald Trump, theo The Guardian, cuốn sách của ông Dovere c̣n vén màn cho độc giả thấy, mối quan hệ giữa ông Obama và ông Biden không hoàn toàn được trơn tru tốt đẹp trong suốt 8 năm cặp đôi này cùng nắm vận mệnh của nước Mỹ, từ năm 2009 đến năm 2016.

Du Miên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn_ntdvn-gettyimages-504725250.jpg
Views:	0
Size:	258.7 KB
ID:	1796678   Click image for larger version

Name:	ntdvn_untitled-1-recovered-6.jpg
Views:	0
Size:	169.7 KB
ID:	1796679   Click image for larger version

Name:	ntdvn_untitled-1-50.jpg
Views:	0
Size:	157.8 KB
ID:	1796680  
kentto_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2021   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,417
Thanks: 9,791
Thanked 7,827 Times in 2,676 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 884 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Đẻn là virus của loài primate
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09265 seconds with 12 queries