Trại hè Biden dành cho trẻ em nhập cư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-19-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,628
Thanks: 2,559
Thanked 8,056 Times in 2,670 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Trại hè Biden dành cho trẻ em nhập cư

Joe Biden đang có kế hoạch nhập kho lên đến 10.000 trẻ em nhập cư trong một thành phố lều rộng lớn ở Fort Bliss, Texas vào mùa hè này, gấp đôi so với 4.500 trẻ em nhập cư hiện đang bị giam giữ trong điều kiện nhà kho ở đó. Những người ủng hộ báo cáo rằng trẻ em hiện tại ở Fort Bliss đang mặc quần áo bẩn và ngủ trên những chiếc cũi ọp ẹp với những tấm ga trải giường chưa giặt trong những chiếc lều chứa 900 đứa trẻ mỗi đứa và “có mùi như pḥng thay đồ của trường trung học”. Chính quyền Biden đă khoe khoang với các phóng viên rằng họ đă di chuyển thành công trẻ em di cư ra khỏi các cơ sở Tuần tra Biên giới đông đúc và lây lan dịch bệnh. Những ǵ họ chưa nói là những đứa trẻ hiện đang sống trong những khu lều trại đông đúc và lây lan dịch bệnh tại Fort Bliss.


Việc Biden đột ngột đảo ngược chính sách biên giới của Tổng thống Trump vào tháng 1 năm ngoái nhằm ngăn chặn trẻ em nhập cư trái phép ở Mỹ do đại dịch đă khiến hàng chục ngh́n trẻ em bị buôn người lậu qua biên giới với Mexico. Chính quyền Biden đang hoạt động như một đối tác trên thực tế với các băng đảng bằng cách chấp nhận và tái định cư những đứa trẻ trong phạm vi Hoa Kỳ. Các video được quay ở phía Texas của Rio Grande cho thấy các quan chức thực thi pháp luật tiếp nhận những người di cư do những kẻ buôn lậu đích thân đưa về. bị bắt làm đi làm lại.



Các kế hoạch mở rộng thành phố lều tại Fort Bliss đă được New York Times và CBS News đưa tin. Các hăng tin cũng đưa tin về điều kiện nhà kho tại Fort Bliss, với một người ủng hộ được trích dẫn nói rằng điều này c̣n tồi tệ hơn điều kiện dưới thời Tổng thống Trump bị ghét bỏ của họ.

Trích từ bài báo dài trên New York Times xuất bản hôm thứ Ba :

Trong một nơi trú ẩn liên bang ở Dallas, trẻ em nhập cư ngủ trong một căn pḥng không có cửa sổ của trung tâm hội nghị dưới ánh đèn huỳnh quang không bao giờ tối.

Tại một căn cứ quân sự ở El Paso, thanh thiếu niên chất đống lên cũi giường tầng, và một số người nói rằng họ đă nhiều ngày không tắm.

Và ở Erie, Pa., Các vấn đề bắt đầu xuất hiện trong ṿng vài ngày sau khi khu trú ẩn được thành lập: “Hệ thống an toàn pḥng cháy chữa cháy là một mối quan tâm lớn,” một báo cáo nội bộ lưu ư. Một số b́nh đun nước nóng không hoạt động và chấy rận là “một vấn đề lớn và có vẻ đang gia tăng”.

… “Tôi biết chính quyền muốn đạt được chiến thắng trong việc di chuyển trẻ em ra khỏi các trạm Tuần tra Biên giới - và họ xứng đáng được ghi nhận v́ đă làm điều đó,” Leecia Welch, một luật sư và giám đốc cấp cao của hoạt động vận động pháp lư và phúc lợi trẻ em tại Trung tâm Luật Thanh niên Quốc gia, một công ty luật phi lợi nhuận tập trung vào trẻ em có thu nhập thấp. “Nhưng sự thật là, hàng ngh́n trẻ em bị thương tích vẫn đang bị giam giữ trong những khu giam giữ khổng lồ ở các căn cứ quân sự hoặc trung tâm hội nghị, và nhiều em đă bị bỏ rơi trong điều kiện không an toàn và mất vệ sinh.”

… “Không có hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng nào ở Mỹ cho phép trẻ em ở lại những nơi này trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng,” bà Welch, người đă đến thăm các trại tạm trú và phỏng vấn trẻ em về thời gian lưu trú của chúng, cho biết.

Không có nhà chờ nào mở cửa cho công chúng, và bà Welch cho biết bà và các thành viên trong nhóm của ḿnh không được phép chụp ảnh ở đó. Tổ chức của cô giám sát sự tuân thủ của chính phủ đối với một dàn xếp năm 1997 (vụ Flores) đặt ra các điều kiện về cách trẻ em nhập cư bị giam giữ ở Hoa Kỳ. Nhiều nhóm làm việc với chính phủ liên bang để cung cấp dịch vụ chăm sóc không được phép nói về những ǵ họ nh́n thấy.

… Chính quyền Biden đang t́m cách nuôi thêm trẻ em tại Fort Bliss, gần El Paso, nơi có nơi trú ẩn khẩn cấp lớn nhất trong mạng lưới với chỗ cho hơn 5.000 trẻ em. Theo các tài liệu nội bộ, chính quyền đang có kế hoạch nuôi tới 10.000 trẻ em ở đó, một nửa trong số đó sẽ từ 12 tuổi trở xuống. Khoảng 4.400 thanh thiếu niên hiện đang sống ở đó.

Ellen Beattie, giám đốc của Ủy ban Cứu hộ Quốc tế cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng Fort Bliss sẽ tăng sức chứa lên 10.000 giường. Cô ấy nói thêm rằng "thật khó để tưởng tượng điều này là v́ lợi ích tốt nhất của trẻ em ở đó."

Điều kiện sống tại nơi trú ẩn của Fort Bliss, được làm bằng những chiếc lều có mặt mềm, ít hơn mong muốn. Cô Welch, người đă đến thăm vào cuối tháng trước, cho biết nó có mùi giống như một pḥng thay đồ của trường trung học. Cô nói chuyện với những trẻ em chưa nhận được quần áo sạch trong nhiều ngày.

Cô Welch mô tả "cũi giường" bấp bênh cho trẻ em ngủ trong đó có thể bị sập khi chúng đang chơi. Cô nói, bộ khăn trải giường dường như không được giặt thường xuyên.

Trong khi có một lựa chọn để chơi bóng đá ngoài trời nắng nóng ở Texas, một số trẻ em nói với cô rằng chúng không muốn v́ không biết khi nào chúng sẽ nhận được quần áo sạch.

Những đứa trẻ “thường mô tả cảm giác không được chăm sóc và cảm giác tuyệt vọng,” bà Welch nói.

Chính quyền Trump đă bị chỉ trích rộng răi v́ thành phố lều mà nó mở ở Tornillo, Texas, trên vùng đất sa mạc bên ngoài El Paso, nơi giam giữ hơn 2.800 trẻ em và thanh thiếu niên vào năm 2019. “Nhưng Fort Bliss tồi tệ hơn nhiều về mọi mặt,” bà Welch nói , nói thêm, "Nó đi ngược lại tất cả những ǵ chúng ta biết về việc chăm sóc và điều trị thích hợp cho trẻ em bị chấn thương."
Kết thúc đoạn trích. Vui ḷng đọc báo cáo đầy đủ của NY Times tại liên kết này .

Trích từ bài báo dài của CBS News được xuất bản hôm thứ Tư :

Các luật sư phỏng vấn họ nói với CBS News rằng, những đứa trẻ di cư phải sống tại hai khu nhà tạm của chính phủ Mỹ, một căn cứ quân đội ở phía tây Texas và một nhà kho ở Houston đă bị đóng cửa.

Luật sư Leecia Welch cho biết những đứa trẻ không có người đi kèm được nuôi dưỡng tại hai cơ sở khẩn cấp của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) - nơi không được cấp phép để chăm sóc trẻ vị thành niên - cũng cho biết họ cảm thấy buồn và tuyệt vọng khi bị chính phủ Mỹ giam giữ, luật sư Leecia Welch cho biết. hơn 30 trẻ em gái và trẻ em trai nhập cư.
Welch cho biết, một số trẻ em nhập cư đă có ư định tự tử và nói về hành vi tự làm hại bản thân trong số những thanh niên khác, kể chi tiết về “t́nh trạng sức khỏe tâm thần suy giảm nghiêm trọng” ở một số trẻ vị thành niên mà cô phỏng vấn. Welch nói thêm, các trẻ vị thành niên khao khát được ở bên gia đ́nh, nhưng một số đă không nói chuyện với những người quản lư hồ sơ bị buộc tội tạo điều kiện cho họ đoàn tụ.

Tính đến cuối tuần trước, hơn 13.000 trong số 20.000 trẻ em nhập cư được chăm sóc tại HHS đă được gửi đến 13 cơ sở khẩn cấp mà bộ đă thiết lập trong các căn cứ quân sự, trung tâm hội nghị, trại cho công nhân dầu mỏ và các địa điểm khác, theo tài liệu nội bộ của chính phủ. do CBS News thu được.

… Welch và các đồng nghiệp của cô đă phỏng vấn hơn một chục trẻ em gái và trẻ em trai được giam giữ tại Fort Bliss, một căn cứ của Quân đội Hoa Kỳ hiện đang giam giữ hơn 4.000 trẻ em nhập cư trong sự giam giữ của HHS. Địa điểm này bao gồm nhiều lều trắng mà mỗi nhà có khoảng 900 trẻ em ngủ trên giường tầng.

Welch cho biết: “Bạn sẽ bước vào trong lều và đó chỉ là những dăy và hàng của những chiếc cũi nhỏ mỏng manh này mà mắt thường có thể nh́n thấy.
Welch cho biết cô phát hiện ra mùi hôi bên trong lều, ví chúng như pḥng thay đồ nam. Một số trẻ em cho biết không được giặt quần áo một cách nhất quán, cô nói thêm, lưu ư rằng một cô gái nói rằng cô đă không mặc quần áo sạch trong hơn một tuần.

Welch cho biết thêm, không có nền giáo dục chính thức nào cho những đứa trẻ sống tại Fort Bliss. Trẻ em trai và trẻ em gái được tiếp cận với các hoạt động giải trí bên ngoài, nhưng Welch cho biết trẻ vị thành niên cho biết đă dành nhiều thời gian ở gần cũi của ḿnh.

“Một số cô gái đă mô tả cho tôi những t́nh huống mà ngày này qua ngày khác, họ sẽ chỉ ngủ trong ngày v́ không có việc ǵ khác để dành thời gian,” Welch nói, lưu ư rằng việc ở lại Fort Bliss kéo dài ảnh hưởng tiêu cực đến hạnh phúc t́nh cảm của trẻ em.

Một số trẻ em nói với Welch rằng chúng khó ngủ vào ban đêm v́ lạnh, bụi bên trong cơ sở và gió làm rung chuyển khung kim loại của lều.
Theo các tài liệu nội bộ của chính phủ, chính quyền Biden đang có kế hoạch mở rộng sức chứa giường tại Fort Bliss để có thể chứa 10.000 trẻ em ở đó, bao gồm tới 5.000 trẻ vị thành niên dưới 12 tuổi ở độ tuổi “chào đời”. Các tài liệu lưu ư rằng Fort Bliss không có đủ nhân viên chăm sóc thanh thiếu niên cho số trẻ vị thành niên hiện đang ở đó.

Kết thúc đoạn trích. Vui ḷng đọc toàn bộ báo cáo CBS News tại liên kết này .
Chi nhánh KTVT-TV của Dallas CBS báo cáo nơi trú ẩn Fort Bliss đang được quản lư bởi một công ty tư nhân theo hợp đồng trị giá 614 triệu đô la.

“Trong khi đó, Rapid Deployment Inc. đă nhận được hai hợp đồng lớn với tổng trị giá 614 triệu đô la để quản lư một địa điểm ở Fort Bliss, Texas, đang nổi lên như là lớn nhất của loại h́nh này và có thể mở rộng lên 10.000 giường, theo tài liệu trưng cầu của chính phủ.”
Biden giao Kamala Harris phụ trách việc khắc phục các nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng biên giới. Cả Biden và Harris đều không có can đảm đến biên giới để tận mắt chứng kiến ​​những tổn thương và lạm dụng mà họ đă gây ra cho những đứa trẻ di cư, chưa nói đến những thiệt hại đối với công dân Mỹ và an ninh quốc gia.
kentto_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fort_bliss_border-600x323.jpg
Views:	0
Size:	21.5 KB
ID:	1793870  
Old 05-20-2021   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phải làm như vậy th́ mới thu hút nhiều trẻ em tới Mỹ chớ. Nhân dịp này Biden có thể ghé thăm, tha hồ mà rờ. Một công hai chuyện, sướng quá rồi.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09135 seconds with 12 queries