Nga ăn mừng thấy Donald Trump thiêu hủy nước Mỹ khi ra đi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-28-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Nga ăn mừng thấy Donald Trump thiêu hủy nước Mỹ khi ra đi

12/28/20


Opinion: Russia Is Celebrating That Trump “Burned The United States” On His Way Out


BY RMUSE 12/26/20 - POLITICUSUSA

Phỏng dịch: Thạch Đạt Lang

Truyền thông của Nga đă xác nhận một điều mà những người Mỹ với suy nghĩ b́nh thường đều đă nhận biết - Donald Trump, kẻ ti tiện, hèn hạ trên cương vị tổng thống Mỹ thứ 45 là tài sản quư giá khổng của Vladimir Putin trong mục tiêu đánh phá thể chế chính trị tự do, dân chủ của phương Tây đặc biệt là nước Mỹ.

Không c̣n ǵ rơ ràng hơn, Trump là một con rối của Nga, - cho dù thất bại trong kỳ bầu cử vừa qua – Trump đă thiêu hủy nước Mỹ trong những ngày tháng cuối cùng trong ṭa Bạch Ốc.

Trong tuần lể trước, sau khi cử tri đoàn xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, ông Putin, người cuối cùng trong G20 đă gửi điện chúc mừng ông Biden. Truyền thông Nga xác nhận sự thất bại của Trump cũng như của “Moscow” Mitch McConnell, trưởng khối đa số ở thượng viện đă để Trump vuột khỏi ṿng tay.

Theo một bài báo trên tờ Daily Beast, các nhà lập pháp Nga, những người dẫn chương tŕnh truyền h́nh cũng như các chuyên gia công khai phát biểu rằng Trump là "Cánh tay nối dài của chúng tôi". Họ hân hoan, thích thú (Schaden froh) với những ǵ Donald Trump làm trong bốn năm: “-

Người Nga cực kỳ vui mừng, khi thấy những thiệt hại do Trump gây ra, đó là phá tan nền dân chủ Mỹ, huỷ hoại niềm tin của dân chúng về một cuộc bầu cử minh bạch, công bằng nhất trong lịch sữ Mỹ “(2).

Truyền thông Nga rất hả hê, hứng thú khi mô tả Trump là “ứng cử viên Trump của chúng tôi”, “Donald bạn của chúng tôi”, “Ông (grandpa) của chúng tôi” và “Tội nghiệp, tội nghiệp Trump”. Một mặt, các chương tŕnh truyền h́nh nhà nước của Nga cuối cùng đă phải thừa nhận rằng Trump là kẻ thất bại, nhưng ở một mặt khác, họ không dấu diếm vui mừng về những thành quả Trump gián tiếp mang đến cho nước Nga trong "bốn năm trị v́".

C̣n điều ǵ sung sướng, thích thú hơn cho chế độ độc tài của Vladimir Putin khi thấy sự hỗn loạn, vô pháp của xă hội Mỹ sau cuộc bầu cử tràn ngập những chụp mũ, vu khống, những vụ kiện tụng cù nhầy, với những lập luận vô lư, thua ngay từ ṿng gửi xe, nhưng vẫn trơ trẽn ngồi xổm lên hiến pháp của các chính trị gia đảng Cộng Ḥa? Sau đây là vài nhận định tiêu biểu:

1. Giám đốc điều hành của Mosfilm Studio và là mộtchuyên gia trên kênh truyền h́nh của nhà nước Nga, Karen Shakhnozoarov, đă biểu lộ vui mừng về thiệt hại doTrump tấn công có chủ đích vào hệ thống bầu cử và chính trị của Mỹ. Bà Shakhnozoarov cũng nhận địnhrằng Trump đă hoàn thành xuất sắc “sứ mệnh phá hủy hệ thống chính trị của Hoa Kỳ”.

2. Tương tự như thế, Alexi Martynov, giám đốc Học Viện Quốc Tế Về Các Quốc Gia Mới Thành Lập, một chuyên gia chính trị nổi tiếng của Nga đă đưa ra một nhận định thật rơ ràng: “-Donald Trump, với sự trợ giúp đắc lực của đảng Cộng Ḥa, đă đốt cháy hoàn toàn sự ngưỡng mộ của thế giới về thể chế chính trị danh tiếng của nước Mỹ qua cuộc bầu cử vừa rồi”.

3. Nhận định của Martynov được Sergey Strokan, người điều hợp chương tŕnh 60 Phút của Nga nhiệt liệt tán thành. Strokannói: “- Ông ấy - Donald Trump - đang bôi nhọ, làm mất uy tín hệ thống bầu cử của Mỹ. Hăy vui mừng về điều đó. Tôi chắc chắn là vậy. Họ càng tỏ ra tồi tệ dưới mắt thế giới th́ càng tốt cho chúng ta”.

4. Cũng trong buổi phát sóng này, người cùng điều hợp chương tŕnh 60 Phút với Strokan – Evgeny Popov đă chỉ vào bản đồ nước Mỹ, những tiểu bang màu đỏ, xanh, để nhấn mạnh thêm rằng: -” Nước Mỹ đang bị chia cắt, các tiểu bang màu đỏ là những bang ủng hộ Donald Trump đang cố gắng lật ngược kết quả của một cuộc bầu cử hợp pháp, minh bạch, công bằng để cho Trump tiếp tục tại vị.”

“Hăy nh́n vào bản đồ này! Nó thật sự rất đẹp, đẹp quá sức lẽ ḿnh. Nước Mỹ đă bị phân hóa, một nửa nước Mỹ đă bị cắt ra”

Không c̣n ǵ có thể phủ nhận, người Nga sung sướng, hănh diện về con rối của họ. Họ đă kích động được căng thẳng chủng tộc để gieo rắc mối bất ḥa, tự hào về màu da, chủng tộc, giai tầng trong xă hội Mỹ. Theo các phương tiện truyền thông Nga, với sự im lặng, đồng lơa của các đảng viên Cộng Ḥa, những lời nhục mạ không ngừng nghỉ của Trump đối với người da màu, dèm pha người nhập cư...thậm chí c̣n hữu hiệu hơn những hoạt động thành công nhất của Điện Kremilin trong việc đánh phá nước Mỹ.

Đă có một bài báo lưu ư rằng, "Moscow từ nhiều năm đă sử dụng một phương pháp rất được ưa chuộng để kích động sự bất ḥa vốn thường căng thẳng trong xă hội Mỹ là kỳ thị chủng tộc, màu da". Báo cáo của ủy viên công tố đặc biệt Robert Mueller về sự can thiệp bầu cử của Nga, được cộng đồng t́nh báo Hoa Kỳ ghi nhận và Thượng viện Hoa Kỳ kết luận có nói rơ về điều này.

Bất cứ người Mỹ nào c̣n sáng suốt, không cuồng nhiệt ủng hộ Trump sẽ không sửng sốt trước những thông tin này, bởi họ đă nhận ra những điều này từ trước. Việc truyền thông nhà nươc Nga không hề t́m cách che giấu những thông tin mà họ nghi ngờ từ lâu mới khiến họ ngạc nhiên. Rơ ràng, Trump là một tài sản quư giá của Nga và trên thực tế Trump đă kết hợp mọi ước muốn của Putin trong các chính sách của ḿnh.

Tuy nhiên vẫn c̣n hàng chục triệu người sùng bái phục vụ cho Trump không hề quan tâm đến việc Trump đang từng bước thực hiện các chính sách của Putin, phá huỷ xă hội Mỹ - xă hội được nhiều nước trên thế giới ngưỡng mộ, yêu thích - cũng như tao ra sự chia rẽ trầm trọng chưa hề thấy từ sau cuộc nội chiến Nam-Bắc (Civil War 1861-1865).

Cần phải hiểu rằng việc Donald Trump thành lập, bổ nhiệm nhân viên vào trong nội các với những người đă từng có quá khứ phá hoại cơ quan mà họ điều hành không hề là một thuyết âm mưu mà là chủ đích của Trump – Trump chỉ sử dụng những người tuyện đối trung thành cho mục đích của ḿnh. Trong tham vọng đạt được quyền uy tuyệt đối, Trump muốn xóa bỏ mọi định chế của hiến pháp được tạo ra để phục vụ, bảo vệ người dân.

Một số người có khuynh hướng tin rằng mục đích duy nhất của Trump khi tranh cử tổng thống, bước chân vào ṭa Bạch Ốc là bôi bẩn, phá hoại nước Mỹ. Thật đúng như vậy! Căn cứ vào những sự việc xẩy ra trong 4 năm tại vị của Trump, đặc biệt là vụ xâm nhập mới nhất của hacker Nga vào hệ thống an ninh mạng của Mỹ (3), gây thiệt hại nặng nề cho bộ tài chánh, bộ an ninh nội địa, cơ quan t́nh báo… - cuộc tấn công mà bộ trưởng ngoại giao Mike Pompeo (4) cũng như bộ trưởng tư pháp Bill Barr nói rơ là người Nga - Trump hoàn toàn im lặng, không phản ứng, cộng vớibối cảnh người Nga liên hoan, ăn mừng sự hỗn loạn chính trị của Mỹ sau bầu cử, một người Mỹ có ư thức chắc chắn không thể phủ nhận, chối bỏ rằng Trump đă hoàn thành sứ mạng cho Putin.


Links:
https://www.politicususa.com/2020/12/26/opinion-russia-is-celebrating-that-trump-burned-the-united-states-on-his-way-out.html

https://foreignpolicy.com/2020/12/18...n-u-s-history/

https://www.businessinsider.com/mike-pompeo-massive-us-cyberattack-pretty-clearly-tied-to-russia-2020-12?r=DE&IR=T
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2019-02-13T190403Z_1_LYNXNPEF1C1LJ_RTROPTP_4_USA-RUSSIA-SANCTIONS.jpg
Views:	0
Size:	355.5 KB
ID:	1715415   Click image for larger version

Name:	aa2.png
Views:	0
Size:	219.1 KB
ID:	1715416  
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
5com (12-29-2020), Lan-Anh (12-28-2020), nph (12-28-2020)
Old 12-28-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 33
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Nga cũng buồn là ông Trump thua, Nga chỉ mong cho nước Mỹ chia rẻ và tan nát th́ họ vui rồi
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (12-28-2020)
Old 12-28-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,286
Thanks: 18,211
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thằng nga mừng hụt v́ mỹ đă đá đít trump rồi đó và bây giờ dân mỹ xúm nhau đứng lên chơi thằng nga cho tụi bây biết tay...chuyện đâu c̣n đó đừng vội mừng !
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-14-2021), cha12 ba (12-28-2020), hohoang (01-14-2021), thoigian (01-14-2021)
Old 12-28-2020   #4
thangbomvietnam2020
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 732
Thanks: 0
Thanked 937 Times in 494 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 143 Post(s)
Rep Power: 5
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chính dân Mỹ cũng ăn mừng nói chi dân Nga...Dân CC chống CS ăn mừng Trump thiêu huỷ tất cả những ǵ các đời TT truớc gây dựng lên...Ǵ chỉ muốn ỉa lại đóng phân cho người TT đi sau hưởng thôi....
thangbomvietnam2020_is_offline  
Old 12-28-2020   #5
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,979
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 17
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

CHÍNH XÁC NHẤT.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	132316550_3625242267513077_681188384068861911_n.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	1715517   Click image for larger version

Name:	131895455_1739923589522099_6816160597111957170_n.jpg
Views:	0
Size:	72.3 KB
ID:	1715518   Click image for larger version

Name:	!!!!!!!Tiny-Trump-13.jpg
Views:	0
Size:	132.3 KB
ID:	1715519   Click image for larger version

Name:	125177358_10225057786410899_2509064154292210289_n.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1715520  

Click image for larger version

Name:	trump-water-bottle-meme12.jpg
Views:	0
Size:	78.6 KB
ID:	1715521   Click image for larger version

Name:	TRUMP (45).jpg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	1715522   Click image for larger version

Name:	TRUMP (55).jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	1715523   Click image for larger version

Name:	TRUMP (85).jpg
Views:	0
Size:	24.7 KB
ID:	1715524  

Click image for larger version

Name:	TRUMP (101).jpg
Views:	0
Size:	116.3 KB
ID:	1715525   Click image for larger version

Name:	Trum - Putin (2).jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1715526  
Lan-Anh_is_offline  
The Following User Says Thank You to Lan-Anh For This Useful Post:
cha12 ba (12-29-2020)
Old 12-29-2020   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Lan-Anh View Post
CHÍNH XÁC NHẤT.

cha12 ba_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11976 seconds with 12 queries