Bé gái chào đời chỉ nặng 300g, bác sĩ tuyên bố chỉ sống được 1 năm nhưng "phép màu" đă đến... - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé gái chào đời chỉ nặng 300g, bác sĩ tuyên bố chỉ sống được 1 năm nhưng "phép màu" đă đến...
Bé Charlotte chào đời chỉ nặng vỏn vẹn 300g và ngoại h́nh của cô bé thực sự khiến cha mẹ choáng váng.

Là một người mẹ đang mang thai, không có ǵ tồi tệ hơn khi biết được có điều ǵ đó không ổn xảy ra với đứa con trong bụng ḿnh. Nhưng điều tồi tệ xảy đến với bà mẹ tên Emma Newman (ở Anh) c̣n vượt ra ngoài tầm kiểm soát và sức tưởng tượng của cô...

Vào năm 2007, khi Emma biết ḿnh mang thai đứa con thứ 4, cô cảm thấy rất vui mừng. Sau khi đă có 3 cô công chúa xinh đẹp, ngoan ngoăn, cô đă sẵn sàng để chào đón thêm thành viên mới.

Mọi chuyện vẫn diễn ra êm đẹp cho đến khi Emma đột nhiên bị vỡ ối và sinh non, trước thời điểm dự sinh 4 tuần. Khi em bé chào đời, cả 2 vợ chồng cô đều sốc nặng v́ dung mạo khác lạ của con. Dẫu rằng đứa trẻ sinh non sẽ trông bé hơn b́nh thường, thế nhưng con gái của Emma, cô bé Charlotte Garside, lại có kích thước quá tí hon. Em chỉ nặng 300g và dài 25cm, đặt vừa vào túi áo trước ngực của bố.

Trong thời gian mang thai, Emma có đi siêu âm vài lần ở giai đoạn đầu nhưng kết quả vẫn b́nh thường nên cô chủ quan và cho rằng không có chuyện ǵ xảy ra với em bé. Cô kể: "Tôi to cao và khỏe mạnh nên chúng tôi không nghĩ rằng có điều ǵ phải lo lắng. Khi tôi chuyển dạ, họ khám cho tôi và nói rằng tôi mới mang thai được 24 tuần nhưng tôi biết điều đó là không đúng. Tôi bắt đầu hoảng sợ".

Khi các bác sĩ nói với Emma và Scott rằng con họ chào đời sớm, họ chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là một đứa trẻ nhẹ cân.

Tuy nhiên, bé Charlotte chào đời chỉ nặng vỏn vẹn 300g, và ngoại h́nh của cô bé thực sự khiến cha mẹ choáng váng.


H́nh ảnh khi mới sinh của Charlotte Garside.

Bác sĩ chẩn đoán bé Charlotte đă mắc phải hội chứng có tên khoa học là Primordial Dwarfism, một thể gen rất hiếm của chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể cô bé tội nghiệp phát triển chậm hơn người b́nh thường rất nhiều lần. Được biết, chỉ có khoảng 200 người trên khắp thế giới mắc phải hội chứng này, và Charlotte là một trong số đó.

Charlotte quá nhỏ bé "mong manh dễ vỡ" đến mức nhiều ngày sau khi sinh, bố mẹ em vẫn không được phép bế con ḿnh. Cô bé phải trải qua 13 tuần đầu tiên của đời ḿnh trong bệnh viện với hàng tá dây nhợ quanh người và các bác sĩ túc trực xung quanh. Các bác sĩ cảnh báo cha mẹ của Charlotte rằng cô bé thậm chí có thể không sống được đến sinh nhật đầu tiên.

Thế nhưng, các bác sĩ đă đánh giá quá thấp sức sống của Charlotte. Bất chấp mọi lời chẩn đoán, em đă vượt lên và tiếp tục sống dù đă qua sinh nhật 1 tuổi. Người ta chỉ có thể lư giải rằng chính t́nh thương của bố mẹ và niềm khao khát sống mạnh liệt đă giúp Charlotte làm được điều này.

Tuy nhiên, cuộc sống sau đó của em cũng chẳng hề dễ dàng. Mọi thứ đều phải được điều chỉnh cho phù hợp với "cô bé nhỏ nhất thế giới" này.

Những chiếc bỉm của Charlotte chỉ có kích cỡ bằng một chiếc thẻ ngân hàng. Khi mới sinh, em chỉ có thể mặc quần áo dành cho búp bê, và kể cả khi đă lớn hơn nhiều, th́ em cũng chỉ mặc vừa quần áo của trẻ sơ sinh. Đă có một đoạn thời gian, Charlotte chỉ hấp thụ chất dinh dưỡng qua ống xông, do em quá bé để nhai được thức ăn cũng như tiêu hóa được chúng.

Dù con gái mang vẻ bề ngoài nhỏ bé như một cô búp bê, Emma cho biết Charlotte chưa bao giờ tỏ ra sợ hăi đối với mọi sự việc xung quanh: "Khi mới gặp, mọi người đều sợ sẽ khiến con bé tổn thương nếu có sự tiếp xúc hay động chạm, nhưng trên thực tế, Charlotte là một đứa trẻ rất nghịch ngợm. Con bé chưa bao giờ chịu ngồi yên và rất thích tṛ chơi tung hứng trên không".

Cô Emma cũng bày tỏ sự đau ḷng khi mọi người cứ gọi Charlotte là đứa trẻ mới sinh dù em đă lớn hơn thế rất nhiều. Thế nhưng, bất chấp mọi ánh mắt người đời, Charlotte chứng minh rằng ḿnh có thể sinh sống như một người b́nh thường khi em quyết định đi học như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

Khi lên 5, em nhanh chóng được đưa đến trường và học cùng lớp với tất cả các bạn b́nh thường khác. Lúc này, em cao 68cm và cân nặng khoảng 4kg.


Charlotte tại trường học với bạn bè của ḿnh.

Mẹ cô bé nói: "Charlotte có thể nhỏ bé, nhưng trái tim con bé rất mạnh mẽ và luôn cố gắng làm những ǵ mà các bạn cùng tuổi luôn làm. Con bé hiện nay ở mức phát triển của một đứa trẻ ba tuổi. Điều này vượt qua cả ḱ vọng ban đầu của chúng tôi".

Giờ đây, Charlotte mạnh mẽ đă có thể tự đứng trên đôi chân chính ḿnh, mặc vừa những bộ quần áo dành cho em bé mới sinh và nom to lớn như một chú mèo. Charlotte luôn mỉm cười đáp lại mỗi khi có ai cười với em. Cô bé cũng rất yêu thích các loài động vật và thường xuyên chơi đùa với những chú thỏ trong trang trại nhà ḿnh, thỉnh thoảng c̣n cưỡi ngựa nữa. Đôi khi em sẽ nằm trong xe đẩy em bé và được các chị dắt đi dạo chơi quanh khu nhà của ḿnh.

Theo cập nhật mới nhất từ một trang Facebook mà cha mẹ của Charlotte lập ra, họ viết rằng con gái của họ đang làm tốt. Đầu năm 2019, cô bé đă tổ chức sinh nhật lần thứ 12 của ḿnh.

"Con là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là mẹ, bố và các chị của con, mọi người yêu con bằng cả trái tim. Con đă dạy mẹ rằng bất cứ điều ǵ trong cuộc sống đều có thể xảy ra miễn là ḿnh biết chiến đấu v́ nó, cả nhà yêu con, cô gái nhỏ 1 năm nữa thôi sẽ trở thành một thiếu niên. Mong con có một ngày tuyệt vời với nhiều t́nh yêu thương từ mẹ và các chị của con", trang này viết.

Nhiều người đă liên hệ với bố mẹ của Charlotte và yêu cầu họ cập nhật về t́nh h́nh của Charlotte. Một người đă viết rằng những người hâm mộ Charlottes rất thích nghe giọng nói của cô bé và muốn biết cuộc sống của em như thế nào.

"Charlotte không thể cho bạn biết cuộc sống của con bé như thế nào do khả năng nói của con không được tốt, đó là lư do chúng tôi không đăng tải video ở đây, xin lỗi", mẹ cô bé trả lời.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-26-2020
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,391
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i1.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	1714127   Click image for larger version

Name:	i2.jpg
Views:	0
Size:	130.4 KB
ID:	1714128  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07991 seconds with 12 queries