Rùng rợn chuyện phụ nữ chết 3 năm bỗng đội mồ sống dậy và đi lại như thể chưa có chuyện ǵ xảy ra - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rùng rợn chuyện phụ nữ chết 3 năm bỗng đội mồ sống dậy và đi lại như thể chưa có chuyện ǵ xảy ra
Nội dung của một bài đăng nói về việc một người phụ nữ Indonesia sau 3 năm qua đời và được chôn cất đă đột ngột sống lại như thể chưa từng có chuyện ǵ xảy ra, khiến câu chuyện này từng được lan truyền rộng răi trên mạng xă hội hồi giữa năm 2017 và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Giữa năm 2017, một câu chuyện ḱ lạ được đăng tải trên trang Woman's News đă nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nội dung của bài đăng nói về việc một người phụ nữ Indonesia sau 3 năm qua đời và được chôn cất đă đột ngột sống lại như thể chưa từng có chuyện ǵ xảy ra. Đi kèm với câu chuyện khó tin này là 2 bức ảnh giúp làm tăng thêm tính xác thực của nó.


Nội dung của bài đăng được lược dịch như sau:

"Ở thị trấn Toraja, Indonesia, một người phụ nữ bất ngờ đội mồ sống dậy sau 3 năm. Thật may mắn là sự việc được máy ảnh chụp lại làm bằng chứng cho thấy người phụ nữ hồi sinh. Sự kiện này vừa đáng sợ, vừa thú vị. Người dân địa phương cho biết họ đă thực hiện một nghi thức đặc biệt ngay tại ngôi mộ của người phụ nữ để đưa bà trở về từ cơi chết".

Câu chuyện khó tin này khiến không ít người nghi ngờ tính xác thực của nó. Và đúng như vậy, các phiên bản khác của nó từng được chia sẻ nhiều lần trên mạng xă hội, bao gồm một bài viết được gửi cho Snopes (chuyên trang kiểm tra tính xác thực của các câu chuyện được chia sẻ trên mạng xă hội) hồi tháng 9/2010.

Một phiên bản khác được đăng tải trên một trang blog Indonesia vào tháng 11/2009, được người viết kể lại như một trải nghiệm của bản thân.

"Sự việc xảy ra vào năm 1992 (khi tôi c̣n là học sinh lớp 3). Khi đó, ở làng tôi có một cụ bà qua đời, con trai của bà có tên là Pongbarrak. Theo phong tục của dân tộc Toraja, thi thể người chết sẽ không được chôn cất như thông thường mà phải trải qua loạt phong tục trước khi được chôn cất. Pongbarrak tắm rửa người mẹ quá cố và đặt bà trong một căn pḥng đặc biệt trước khi cho bà vào quan tài. Vào đêm thứ 3, gia đ́nh Pongbarrak đă tụ họp lại để bàn bạc lựa chọn địa điểm tổ chức tang lễ.

Thời điểm đó, tôi ngồi ngoài hiên nhà th́ bỗng nghe thấy tiếng la hét. V́ quá ṭ ṃ, tôi đă chạy đến nhà Pongbarrak để hóng hớt và nh́n thấy một người đàn ông đă chết bước ra khỏi đó. Cảnh tượng kinh hăi khiến tôi và lũ bạn hoảng sợ, chạy tán loạn. Sau đó, bố đă đến đưa tôi về và tôi không biết chuyện ǵ xảy ra tiếp theo".


Thực tế th́ tất cả những câu chuyện trên đều được làm ra dựa trên một nghi lễ gọi là Rambu Solo của người Toraja. Theo đó, thay v́ được mang đi chôn cất, thi thể của người chết sẽ được bảo quản tại gia. Khi một người qua đời, họ sẽ được các thành viên trong gia đ́nh chăm sóc, thay quần áo, cho ăn uống mỗi ngày và đuổi những con ruồi nhặng suốt hàng tuần hoặc thậm chí hàng năm trời để chờ đến khi lễ tang được chuẩn bị xong xuôi.

Tiếp đến, lễ tang với sự tham gia của toàn thể dân làng sẽ được tổ chức (thường là vào tháng 8 hay tháng 9 hàng năm) có thể kéo dài vài ngày hoặc vài tuần tùy theo địa vị của người đă khuất. Hoạt động trong lễ tang bao gồm: cầu nguyện, ca hát, nhảy múa, hiến tế trâu nước và thậm chí là đá gà.

Ngoài thủ tục tang lễ trên, người Toraja c̣n có một nghi thức khác gọi là ma'nene. Trong đó, các gia đ́nh sẽ vệ sinh cho xác người thân của họ và các ngôi mộ mỗi 3 năm 1 lần, thường là vào tháng 8.






Những người nào đă qua đời hơn 1 thập kỷ sẽ được đưa ra khỏi mộ, làm sạch, thay quần áo và lau khô từ đầu đến chân. Việc làm này cũng giúp cho những người ở lại kiểm tra xem t́nh trạng của thi thể người chết. Họ tin rằng xác chết được bảo quản tốt chính là một điềm lành.

Quan trọng hơn, việc làm lễ tang lần thứ 2 sẽ giúp cho thế hệ con cháu có cơ hội kết nối với tổ tiên của chúng. Không lạ khi nh́n thấy những người Toraja trẻ cùng hút thuốc với ông cố đă chết hoặc chụp ảnh selfie với người bà quá cố của họ.

Sự kết hợp của 2 phong tục đă khiến các câu chuyện dân gian và truyền thông có dịp sáng tạo ra 2 mẩu chuyện được lan truyền mạnh mẽ trên MXH trên chứ không hề có chuyện người chết đội mồ sống lại theo nghĩa đen. Họ chỉ được những người c̣n sống đưa ra khỏi quan tài, làm vệ sinh thi thể như một cách thể hiện t́nh yêu thương và tôn trọng đối với người đă khuất mà thôi.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-24-2020
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	19.5 KB
ID:	1712996   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	851.0 KB
ID:	1712997   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	504.7 KB
ID:	1712998   Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	676.3 KB
ID:	1712999  

Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	556.2 KB
ID:	1713000   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	230.7 KB
ID:	1713001   Click image for larger version

Name:	7.png
Views:	0
Size:	1,021.0 KB
ID:	1713002   Click image for larger version

Name:	8.png
Views:	0
Size:	1.14 MB
ID:	1713003  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	327.4 KB
ID:	1713004  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09325 seconds with 12 queries