TT Trump và vụ kiện về máy bầu cử của Dominion "...for Defamation" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-23-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default TT Trump và vụ kiện về máy bầu cử của Dominion "...for Defamation"

Trong cuộc bầu cử Tổng Thống tháng 11.2020 vừa qua, TT Trump viết trên tweet (11.12.2020) cáo buộc Dominion xóa 2,7 triệu phiếu bầu, và có bang c̣n dùng máy của Dominion chuyển 435,000 phiếu bầu của TT sang cho UCV Biden >> "Dominion Deleted 2.7 Million Trump Votes Nationwide. [...].

States Using Dominion Voting Systems Switched 435,000 Votes From Trump To Biden.”. Các hăng truyền thông thân với TT Trump nhập cuộc và phản ứng của hai hăng sản xuất máy bầu cử... Sau đây là phần tóm lược, trích đoạn các bài biết liên quan đến tiêu đề:



** Thông báo pháp lư của Smartmatic :

- Công ty Smartmatic (14.12.2020)-" Smartmatic đă gửi thông báo pháp lư đến các cơ quan truyền thông Fox News, Newsmax và One America News Network yêu cầu đính chính các tin tức loan tải sai sự thật và có tính phỉ báng.

Phía Smartmatic xác định có đến hàng chục bản tin không đúng sự thật, và thực tế cho thấy các cơ quan truyền thông này tham gia vào "chiến dịch thông tin sai lệch" chẳng những đă gây thiệt hại cho Smartmatic và c̣n làm mất uy tín cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ.

[...] “Họ đă không nêu ra bằng chứng nhằm hậu thuẫn cho các bản tin công kích vào Smartmatic. Chiến dịch này được thiết kế để bôi nhọ Smartmatic và phá hoại cuộc bầu cử vừa qua.”

[...] Trong thông báo pháp lư gửi cho 3 cơ quan truyền thông rằng phía Smartmatic đang bảo vệ tất cả các quyền pháp lư của ḿnh, bao gồm cả quyền khiếu nại về tội phỉ báng và miệt thị." Tóm lược theo >> Smartmatic: Demands Justice for Defamation

-Theo trang MSN (20.12.2020)- " Thư gửi tới Phó chủ tịch điều hành Fox News kiêm cố vấn Lily Fu Claffee , th́ Fox News đă tham gia vào "một chiến dịch loan tải thông tin sai lệch để chống lại Smartmatic" bằng cách "liên tục lập lại các thông tin sai trái với những lời lẽ phỉ báng" - "Fox News nói với hàng triệu khán giả và độc giả của họ rằng Smartmatic do Hugo Chávez thành lập.

Phần mềm của nó được thiết kế để sửa chữa các cuộc bầu cử, và Smartmatic đă âm mưu với những người khác để lừa đảo người dân Mỹ và sửa kết quả cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 bằng cách thay đổi, thổi phồng và xóa phiếu bầu." Theo MSN 20.12.2020

-Theo trang ADW (21.12.2020) - "Antonio Mugica, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty phần mềm bỏ phiếu Smartmatic có trụ sở tại Luân Đôn, nói rằng các thuyết âm mưu về công ty Smartmatic đă bị Tổng thống Trump và những người ủng hộ Ông ta loan tải tin tức thất thiệt trên các cơ quan truyền thông như Fox News, Newsmax và OAN đang làm tổn hại đến công việc kinh doanh của Smartmatic ." Tóm lược theo >> Voting Software Company Smartmatic Says It Might Sue Fox News, Newsmax and One America News

** Phản ứng của Đài Fox TV

-Theo báo WP: "Trên Fox Business Network, có sự kiện gây ngạc nhiên xảy ra vào tối thứ Sáu (18.12) trên chương tŕnh được xếp hạng cao nhất của Lou Dobbs. Người dẫn chương tŕnh là đồng minh của Tổng thống Donald Trump, người đă liên tục rêu rao trong tháng qua rằng tổng thống bị cướp nhiệm kỳ thứ hai do một cuộc bầu cử gian lận.

Nhưng thay v́ than phiền như mọi khi, lần này lại đă đưa ra lời phản bác về một số cáo buộc gian lận mà Rudolph Giuliani và những người cộng sự ủng hộ tổng thống đă lên tiếng chống lại công ty sản xuất mấy bầu cử, Smartmatic.

[...] Fox News đă xác nhận với The Washington Post vào thứ Bảy rằng phần xác minh đă được loan tải trong chương tŕnh của Dobbs vào tối thứ Sáu (18.12.),
sau đó cũng loan trên “Justice with Judge Jeanine,” do Jeanine Pirro điều khiển vào tối thứ Bảy (19.12.2020) và “Sunday Morning Futures,” được phát vào Chủ nhật (20.12.2020) buổi sáng của Maria Bartiromo.

Smartmatic đă yêu cầu rằng các bản đính chính “phải được phổ biến nhiều lần” và phải được thực hiện trong các buổi phát h́nh giờ vàng, loan tải cùng thời điểm với các bản tin phỉ báng mà đài Fox đă loan truyền trước đây". Cũng theo báo WP :

" Smartmatic nói rằng các bản tin và b́nh luận trên đài Fox sẽ khiến công ty mất giá trị hàng trăm triệu, nếu không nói là hàng tỷ đô la -the comments made on Fox will cost the company “hundreds of millions, if not billions, of dollars” in value." Tóm lược theo >> WP ngày 19.12.2020

** Luật sư của công ty Dominion lên tiếng


Trích đoạn bài viết trên tờ The Hill (17.12.2020)." Các luật sư của hệ thống máy bỏ phiếu Dominion đă gửi một lá thư tới Sidney Powell, thành viên nhóm pháp lư của Tổng thống Trump, yêu cầu bà ta rút lại tuyên bố về công ty máy bỏ phiếu đă sắp xếp cuộc bầu cử năm 2020.

Bức thư, từ công ty luật Clare Locke có trụ sở tại Alexandria, Va., cảnh báo Powell rằng bà ta và chiến dịch tranh cử của Trump sẽ phải đối diện về "rủi ro pháp lư đối với tội phỉ báng" nếu bà ta từ chối rút lại những tuyên bố vô căn cứ về công ty Dominion .

“ Búc thư c̣n có đoạn văn:" Kết quả của những cáo buộc sai lầm của bà, hăng Dominion đă bị tổn hại rất lớn, ngoài ra các nhân viên của hăng đă bị theo dơi, bị quấy rối và nhận được cả những lời đe dọa bị giết chết" - “Chúng tôi yêu cầu bà ngay lập tức công khai lên tiếng rút lại những cáo buộc sai trái của bà, và cung cấp văn bản xác thực về các sự kiện đă loan tải không chính xác.

Nếu bà từ chối làm như vậy và chọn lựa sự giả dối nhằm bôi nhọ, điều đó sẽ được xem là bằng chứng cụ thể bổ sung xác định về hành vi ác ư của bà." Powell là một trong những người ủng hộ tích cực và mạnh mẽ nhất về các cáo buộc sai trái - rằng cuộc bầu cử đă bị đánh cắp khỏi Trump thông qua sự gian lận và tham nhũng.

Powell đă tuyên bố rằng Dominion đă sử dụng một thuật toán để chuyển một số phiếu bầu từ Trump chuyển sang Tổng thống đắc cử Joe Biden. Bà ta cũng tuyên bố rằng Dominion đă trả tiền cho các quan chức đảng Cộng Ḥa ở bang Georgia và các nơi khác để giữ im lặng về kế hoạch này.

Thế nhưng, các cáo buộc trên, cựu luật sư của Trump đă không đưa những cáo buộc đó ra trước ṭa án, v́ ṭa đ̣i hỏi phải cung cấp bằng chứng cụ thể, và như vậy phía Dominion sẽ có cơ hội để bác bỏ những cáo buộc sai trái của bà ta trước các thẩm phán. Các quan chức nhà nước ở cả hai đảng không t́m thấy bất cứ điều ǵ đáng nghi ngờ về máy bỏ phiếu của Dominion.

Tại bang Georgia, các quan chức đảng Cộng Ḥa đă giám sát phân tích và tiến hành kiểm tra lại nhiều lần các máy móc của Dominion. Các thẩm phán trên toàn quốc đă bác bỏ hoàn toàn các vụ kiện của Powell v́ “không có ǵ khác ngoài sự tưởng tượng và phỏng đoán” v́ trước ṭa bà ta đă nêu ra “nhân chứng ẩn danh, tin đồn và các phân tích không liên quan”.

Powell đă không trả lời yêu cầu b́nh luận về vụ việc trên của báo The Hill." Theo The Hill : >> Dominion ...demands pro-Trump attorney Powell retract 'defamatory' accusations

-Theo phóng viên của tờ NYT (20.12.2020) viết trên tweet rằng;"

Sidney Powell đă trở lại Ṭa Bạch Ốc tối nay (20.12.2020). Bà ta một lần nữa yêu cầu ban hành lệnh thu giữ các máy bỏ phiếu để kiểm tra chúng, theo một người trong cuộc cho hay. Không rơ liệu Tổng Thống có chấp thuận hay không".

Theo MaggieNYT- 20.12.2020.20

Ngoài ra trên thông cáo của hăng Dominion có đoạn văn :" Dominion là một công ty tư nhân của Mỹ cung cấp hệ thống bỏ phiếu ở 28 tiểu bang, bao gồm các khu vực thuộc vùng "đỏ" và "xanh".

Kể từ khi thành lập vào năm 2003, Dominion đă hỗ trợ hàng chục ngh́n cuộc bầu cử . Tất cả các máy của Dominion đều có khả năng in ra bản văn trên giấy và cho xác xuất chuẩn mực 100%, tiện việc kiểm tra, đánh giá, và kiểm phiếu dưới sự giám sát và xác minh của tất cả các viên chức thuộc các đảng phái chính trị.

[...]-Tất cả các hệ thống bỏ phiếu của Hoa Kỳ phải đảm bảo rằng chúng hoạt động chính xác và đáng tin cậy, phải qua sự kiểm tra và chứng nhận của liên bang và tiểu bang .... tất cả các hệ thống Dominion đều sử dụng phiếu bầu bằng giấy hoặc hồ sơ giấy để dễ dàng kiểm tra. [...] tất cả các phiếu bầu đều được kiểm đếm trong nước Mỹ bởi các quan chức bầu cử địa phương - không phải bởi Dominion.

Hệ thống bỏ phiếu, theo thiết kế, được sử dụng như một hệ thống khép kín không kết nối mạng (nghĩa là không kết nối với Internet- meaning not connected to the Internet).[...] Tin tức về việc Dominion xóa 2,7 triệu phiếu bầu ủng hộ Trump đă được loan tải trên Internet không có chứng cớ nên nhiều trang web đă bị gỡ bỏ và bị phản bác bởi những người kiểm tra tính xác thực.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ không t́m thấy bằng chứng về việc gian lận bầu cử trên diện rộng. Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (CISA) xác nhận cuộc bầu cử năm 2020 là "an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ", họ c̣n viết thêm, "Không có bằng chứng cho thấy bất kỳ máy bỏ phiếu nào bị xóa hoặc bị mất phiếu bầu, hoặc thay đổi phiếu bầu, hay bất kỳ cách xâm phạm nào khác. " -Tóm lược theo >> Dominionvoting-setting-the-record-straight

** Phản ứng của Newsmax TV
-Thông cáo của Newsmax (19.12.2020)- "Newsmax muốn làm rơ trong phạm vi trách nhiệm và lưu ư rằng Newsmax đă loan tải không đúng sự thật về một số cáo buộc liên hệ đến các công ty này -has not reported as true certain claims made about these companies.Newsmax has no evidence to the contrary.

Chúng tôi không có bằng chứng về Dominion đă sử dụng phần mềm của Smartmatic hoặc ngược lại. Dominion cho hay công ty của họ không có quan hệ sở hữu với gia đ́nh Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, gia đ́nh Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, gia đ́nh Clinton, Hugo Chavez hoặc chính phủ Venezuela.

[...] Smartmatic là một công ty của Hoa Kỳ và không thuộc sở hữu của chính phủ Venezuela, Hugo Chavez hay bất kỳ quan chức hoặc tổ chức nước ngoài nào.
Smartmatic cho hay họ không có hoạt động ở Venezuela. Tuy nhiên công ty đă thực hiện các dự án bầu cử/election projects ở Venezuela từ năm 2004 đến năm 2017.

Họ tuyên bố Smartmatic chưa bao giờ được thành lập bởi Hugo Chavez, cũng như không có mối quan hệ tham nhũng với ông ta hoặc chính phủ Venezuela." Tóm lược theo Newsmax >> Facts About Dominion, Smartmatic You Should Know

Người viết xin dành quyền nhận xét và phê b́nh đến bạn đọc

Đào Văn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	z-vote-voting-ballot.jpg
Views:	0
Size:	213.2 KB
ID:	1712462  
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
ez4me (12-23-2020), The.Cuong (12-23-2020), wonderful (12-23-2020)
Old 12-23-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,456
Thanked 64,847 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"TT Trump và vụ kiện về máy bầu cử của Dominion "...for Defamation"

Tuyện bố cho sướng cái mồm ...bây giờ lảnh quả báo...v́ bị thằng thắng tóc vàng mê hoặc. !!!
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-10-2021), hohoang (01-10-2021), thoigian (01-10-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10556 seconds with 12 queries