Những lănh đạo MAGA kêu gọi quân đội hăy giữ Trump lại để tiếp tục làm tổng thống - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-21-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Những lănh đạo MAGA kêu gọi quân đội hăy giữ Trump lại để tiếp tục làm tổng thống

12/20/20

MAGA leaders call for the troops to keep Trump in office
A growing call to invoke the Insurrection Act shows how hard-edged MAGA ideology has become in the wake of Trump’s election loss.


By: By TINA NGUYEN 12/18/2020 - POLITICO

Biên dịch: Liên Nguyễn


Lời kêu gọi hăy tận dụng Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn (the Insurrection Act) càng ngày càng tăng cho thấy ư thức hệ vơ biền (hard-edged) của MAGA đă trở nên như thế nào sau sự thua cử của Trump.

Một luật năm 1807 chỉ được dùng đến trong những trường hợp bạo động nhất giờ đây lại là tiếng kêu gào tập thể của những tín đồ cuồng loạn nhất của Trump với ảo tưởng rằng Donald Trump sẽ không bao giờ rời nhiệm sở.

Luật đó, gọi là Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn, cho phép tổng thống xử dụng quân đội để trấn áp những cuộc nổi loạn trong nước - chứ không phải để đảo ngược kết quả bầu cử.

Nhưng lư lẽ này không thể khiến những nhân vật MAGA nổi cộm hiện giờ như Sidney Powell và Lin Wood, hai luật sư pḥ Trump nổi bật, và ngay cả một nhà lập pháp ở tiểu bang North Carolina, dừng lại những lời nói xàm bậy nhưng lại là một phương thuốc nhiệm mầu, tràn đầy hứa hẹn và hiệu quả đối với tín đồ MAGA.

Những người khác như Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Trump, người đă bị tù v́ tội nói dối với FBI và mới vừa được Trump ân xá, vừa ra khỏi tù th́ liền đưa ra ngay những lời kêu gọi, yêu cầu Trump hăy xử dụng thiết quân luật. Những ư tưởng này đă luân chuyển trong những hăng tin pḥ Trump và đă được thảo luận cuối tuần qua giữa hàng ngàn người biểu t́nh MAGA pḥ Trump, là những người đă đến ṭa nhà capitol của những tiểu bang và Ṭa Án Tối Cao để tuyên bố sai lệch rằng Trump đă thắng cử.

Về cơ bản, Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn cho phép tổng thống được quyền gởi quân đội và vệ binh quốc gia tới dập tắt những cuộc nổi loạn và bạo động ở địa phương, nhưng cấm việc xử dụng quân đội để chống lại sự thực thi luật pháp trong nước. Trong lịch sử, đạo luật này đă được xử dụng trong những thời điểm xung đột quốc gia cực độ - như Nội Chiến, sự nổi lên của [quân khủng bố da trắng] Ku Klux Klan, những cuộc tranh chấp bạo động về lao động, các cuộc chiến tranh phân biệt chủng tộc, bạo loạn sau cái chết của Martin Luther King Jr.

Tuy nhiên, chỉ có một lần, nó đă được xử dụng sau một cuộc bầu cử -- để ngăn chặn một lực lượng dân quân muốn chiếm đoạt chính quyền Louisiana thay mặt cho John McEnery, một cựu sĩ quan khối Confederate ở miền Nam, là người đă thua trong cuộc đua thống đốc năm 1872.

Vậy mà, trong suy nghĩ có khuynh hướng độc đoán và có đầu óc vu khống của những người ủng hộ Trump, Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn đă trở thành một bước cần thiết để ngăn chặn, không cho tổng thống tân cử Joe Biden đảm nhận chức vụ tổng thống. Lập luận thiếu bằng chứng của họ là đảng Dân Chủ đă gian lận cuộc bầu cử một cách bất hợp pháp và đang âm mưu một cuộc đảo chính, và Trump phải gởi quân đội tới để phá vỡ âm mưu này.

Sự vu khống này cho thấy ư thức hệ vơ biền của MAGA đă trở nên như thế nào sau sự thua cử của Trump. Trong khi những lư thuyết lẻ tẻ về “một thế lực ngầm (a deep state)" được dàn dựng lên để chống lại Trump từ lâu đă được luân chuyển trong giới MAGA, th́ những lời kêu gọi quân đội hăy ngăn chặn lại, không cho một tổng thống vừa thắng cử trong một cuộc bầu cử theo thể thức dân chủ và công bằng được nhậm chức, đă chứa đựng những ư tưởng lên đến một mức độ mang tính vu khống hơn và quân phiệt hơn. Nó cũng phơi bày mức độ tâng bốc Trump đến mức cuồng loạn nhất trong những fans hâm mộ Trump cuồng nhiệt nhất trong khi sự măn nhiệm của Trump th́ đang từ từ ló dạng.

“Chủ đề cốt lơi ở đây là tín đồ MAGA cho rằng hiện đang tồn tại một mạng lưới gồm những kẻ bất chính đang cố gắng làm suy yếu Trump và phá hủy Hoa Kỳ, và rằng đây [Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn] là một công cụ mà Trump có thể dùng để lên kế hoạch (save the day),” Jared Holt đă nói như vậy. Jared Holt là một thành viên nghiên cứu tại pḥng thí nghiệm nghiên cứu pháp y kỹ thuật số của Atlantic Council và là một chuyên gia nghiên cứu tập trung vào chủ nghĩa cực đoan cực hữu.

Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn hiếm khi được dùng tới kể từ t́nh trạng bất ổn dân sự những năm 1960 -- lần cuối cùng được dùng tới để dập tắt bạo động xảy ra trong suốt thời kỳ những cuộc bạo loạn ở Los Angeles năm 1992. Và khi đạo luật được dùng tới trong thời kỳ đó, nó luôn được thực thi theo yêu cầu của thống đốc tiểu bang.

Nhưng trong vài năm qua, nó đă trở nên phổ biến trong những nhóm cực hữu, chủ yếu là một cách để Trump giải quyết tất cả những vấn đề của họ, từ việc trục xuất những người di dân không có giấy tờ, đến việc bắt giữ những tướng lănh và những diễn viên "thế lực ngầm" khác bởi v́ bị cáo buộc là âm mưu những cuộc đảo chánh chống lại Trump.

Ư tưởng này cũng trở nên tương tác với phong trào QAnon, một phong trào tạo ra những thuyết âm mưu vô căn cứ và rộng lớn mà Trump đang bí mật làm việc để phá vỡ một nhóm tội phạm đảng viên Dân Chủ và giới thượng lưu toàn cầu về tội ấu dâm, buôn bán t́nh dục.

Vào tháng 5, một Q-drop -- tên gọi trong những lá thư bí ẩn được cho là của một nhân vật trung tâm của phong trào QAnon -- lần đầu tiên đă đưa ra ư tưởng dùng Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn như một cách để giải quyết "t́nh trạng bất ổn ngày càng tăng" sau khi George Floyd bị một cảnh sát ở Minnesota giết. “Hăy gọi quả bóng (Call the ball),” Q-drop nói một cách bí ẩn.

Kế đó, vào tháng 6, thượng nghị sĩ Cộng Ḥa Tom Cotton đă đưa ra ư tưởng về Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn trong cuộc đối thoại quốc gia với một bài báo nhận định đăng trên tờ New York Times, kêu gọi Trump hăy dùng đạo luật này để đối phó với bạo loạn đang xảy ra trong bối cảnh những cuộc biểu t́nh phần lớn là ḥa b́nh, đ̣i được đối xử công bằng về chủng tộc (racial justice). Bản thân Trump đă dựa vào ư tưởng này và đề nghị với đám đông khán giả trong một cuộc biểu t́nh rằng ông ta sẽ xử dụng đạo luật này để hạ gục “những tên côn đồ cánh tả” đă biểu t́nh vào mùa hè vừa rồi.

Từ sự kiện này, Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn đă trở thành một mô h́nh sửa chữa nhanh chóng (a quick fix) cho mọi thứ ở bên trong thế giới của những nhân vật MAGA quá khích.

Phe đảng của Trump và đặc vụ chính trị đă bị kết tội Roger Stone đă đưa nó lên Infowars như một cách để Trump chống lại mọi thứ, từ những cuộc đảo chánh, đến những cuộc biểu t́nh, đến gian lận bầu cử.

Stone nói với người dẫn chương tŕnh và chuyên gia [chuyên khích động bạo động] đẻ ra những thuyết âm mưu Alex Jones Alex Jones rằng, “Quyền hạn của tổng thống là xử dụng Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn và khả năng tuyên bố thiết quân luật.” Stone nói thêm rằng Trump cũng có thể dùng đạo luật này để bắt giữ bất cứ ai từ giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg v́ đă can thiệp bầu cử, đến cặp đôi quyền lực của đảng Dân Chủ Bill và Hillary Clinton -- một cách diễn giải mà những chuyên gia pháp lư cho rằng sẽ thu hút được những người nhẹ dạ, cả tin.

Jimmy Gurulé, một cựu công tố viên của Bộ Tư Pháp hiện đang giảng dạy tại trường Notre Dame Law School, nói lập luận này là vô nghĩa. Mặc dù Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn có thể được dùng một cách hợp pháp để đối phó với một "âm mưu" mà âm mưu đó cản trở quyền của người dân, nhưng phải thực sự có một âm mưu để biện minh cho việc gởi quân đội liên bang đi “dẹp loạn” trước sự phản đối của những viên chức địa phương và tiểu bang.

Gurulé nói, “Tôi nghĩ rằng điểm mấu chốt ở đây là, ‘Chà, âm mưu quái quỷ đó là ǵ vậy?’ Không ai có thể vạch ra được những người tham gia trong âm mưu là ai, phạm vi của âm mưu là những ǵ, mục tiêu của âm mưu là ǵ. Họ chỉ có thể nói chung chung và trừu tượng là âm mưu ở khắp mọi nơi."

Mặc dù vậy, bản thân Trump có vẻ say mê ư tưởng này, đă nói với người dẫn chương tŕnh Fox News Jeanine Pirro rằng ông ta sẽ “dập tắt [những cuộc biểu t́nh chống Trump] một cách thật là nhanh chóng” nếu chúng nổ ra sau cuộc bầu cử. Trump nói, “Hăy nh́n đi, nó được gọi là sự nổi loạn. Chúng tôi chỉ cần gởi quân đội tới và chúng tôi làm điều đó rất dễ dàng.”

Giới MAGA c̣n đi xa hơn, họ đă đề nghị tổng thống hăy “đi trước một bước” bằng cách chỉ cần bắt giữ tất cả mọi người -- trước cuộc bầu cử.

Và bây giờ, với việc Cử Tri Đoàn vừa xác nhận chiến thắng của Biden, những sự đếm phiếu lại đă không thay đổi được kết quả bầu cử, và những ṭa án ở tất cả mọi cấp đều bác bỏ thẳng thừng những vụ kiện thách thức kết quả bầu cử, một số nhân vật của MAGA đă bám vào điều khoản cụ thể của Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn cho phép tổng thống có quyền xử dụng quân đội để đàn áp một "cuộc nổi loạn chống lại chính quyền của Hoa Kỳ." Theo cách diễn giải gượng ép của họ, điều khoản này cho Trump quyền lực được tóm những đảng viên Dân Chủ và những diễn viên thế lực ngầm đang âm mưu loại bỏ Trump khỏi chức vụ tổng thống. Những chuyên gia về luật ngay lập tức đă bác bỏ lư lẽ này.

Brian Levin, giám đốc điều hành Trung Tâm Nghiên Cứu Hận Thù và Chủ Nghĩa Cực Đoan tại California State University, San Bernardino, nói, “Khi bạn đang nói về một nhóm những người chế ra lư thuyết âm mưu, th́ những người không có bất cứ loại kiến ​​thức pháp lư nào, họ sẽ lôi Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn ra như là chiến lược của họ trong khi những người c̣n lại sẽ không làm ǵ.”

Chuyện Trump sẽ thực sự dùng được đạo luật theo cách này có vẻ gần như là không thể được. Nhưng điều này không thể nào khiến những người ủng hộ Trump nổi cộm như Wood, một trong những luật sư đă nộp những vụ kiện không có nền tảng lên những ṭa án, dừng lại việc kêu gọi Trump hăy gởi quân đội đến Georgia để phá vỡ cuộc họp của những đại cử tri.

Và vào cuối tuần vừa qua, sau khi Ṭa Án Tối Cao bác bỏ một vụ kiện từ tiểu bang Texas do Trump thúc đẩy, đ̣i đảo ngược kết quả bầu cử ở bốn tiểu bang khác, những người ủng hộ MAGA đă xuống đường biểu t́nh để yêu cầu Trump hăy xử dụng Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn để ép buộc tổ chức lại một cuộc bầu cử khác, hoặc ít nhất, hăy làm dừng lại chuyện Biden nhậm chức.

Chính tờ Epoch Times đă đăng một bài xă luận vào hôm thứ Hai, lập luận rằng đă đến lúc Trump cần phải dùng Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn và gởi quân đội tới để tịch thu hàng ngàn máy bỏ phiếu để truy lùng gian lận: “Hệ thống của chúng ta đang gặp khủng hoảng. Trump sẽ hành động để khôi phục lại quy luật của luật pháp."

Gurulé, cựu công tố viên Bộ Tư Pháp, vạch ra rằng ngay cả nếu Trump cố gắng tận dụng Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn, nhưng thực sự sẽ không có ǵ để quân đội đàn áp.

Gurulé nói, "Tôi đoán đó sẽ là một thuyết âm mưu về gian lận bỏ phiếu, nhưng quân đội sẽ đàn áp chuyện đó như thế nào? Bằng cách nào để thu giữ tất cả những lá phiếu? Bằng cách thu giữ tất cả những máy bỏ phiếu? Đến lúc đó, họ sẽ làm ǵ, tiến hành những cuộc bỏ phiếu? Thật là không có ư nghĩa tí nào."

Tuy nhiên, vấn đề ở đây có thể chỉ là đem Đạo Luật Dẹp Nổi Loạn ra làm một đề tài nói chuyện để giữ cho phong trào MAGA được thúc đẩy. Và Levin, nhà nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan, lo sợ một con đường đen tối hơn nếu Trump -- một người thường xuyên nói đến những thuật ngữ về quân phiệt -- tiếp tục xúi giục phe cánh của ḿnh vào sự việc xem nhiệm kỳ tổng thống của Biden là một cuộc nổi loạn.

“Cốt lơi của Tu Chánh Án thứ hai, phong trào yêu nước ủng hộ dân quân, chống chính phủ là ǵ? Đó là lư thuyết về sự nổi dậy của dân quân nằm trong Tu Chánh Án thứ hai,” Levin nói. “Tu Chánh Án thứ hai nói rằng người dân có thể vùng lên để chống lại một chính phủ bạo ngược. Đối với tôi, điều này giống như lối ra cuối cùng (the last exit) trên Jersey Turnpike trước khi chúng ta đến vị trí đó.”

Links:
https://www.politico.com/news/2020/12/18/trump-insurrection-act-presidency-447986?cid=apn&fbclid=IwAR0n2l0zRsC whyRi5oYECWgetlMUUS-r3H4Hr_D3qmvVWOcWhLA EUGBNt7w
cha12 ba_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.png
Views:	0
Size:	157.2 KB
ID:	1710657  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (12-21-2020), SYBC (12-21-2020)
Old 12-21-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default




Phá hoại truyền thống và nhục mạ nước Mỹ!!!
laingo10_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (12-21-2020), nangsom (12-21-2020), SYBC (12-21-2020)
Old 12-21-2020   #3
giongvay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 311
Thanks: 1
Thanked 370 Times in 170 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 15
giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lảnh đạo MAGA là những ai mà dám kêu với gọi hả ??????
giongvay_is_offline  
Old 12-21-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,914
Thanked 64,869 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Những lănh đạo MAGA kêu gọi quân đội hăy giữ Trump lại để tiếp tục làm tổng thống"

Mấy tên nầy là ai mà lớn lối quá vậy..trump có 73 triệu fans c̣n Biden có tới 81 triệu fans...bộ người ta để yên cho tụi bây muốn làm ǵ cũng được hả ??? Ở đó mà nổi với loạn...tụi bây c̣n mơ quá..tỉnh dậy và súc miêng đi đừng say ke nửa !!!
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-08-2021), cha12 ba (12-21-2020), hohoang (01-08-2021), SYBC (12-21-2020), thoigian (01-08-2021)
Old 12-21-2020   #5
SYBC
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 1,078
Thanks: 2,599
Thanked 2,222 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 14
SYBC Reputation Uy Tín Level 6
SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bắt giữ để đưa vào tù là chí lư nhất
SYBC_is_offline  
The Following User Says Thank You to SYBC For This Useful Post:
cha12 ba (12-21-2020)
Old 12-21-2020   #6
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

angel158870_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	130191095_3697277496959474_4815607389258978111_n.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1710686  
The Following 2 Users Say Thank You to angel158870 For This Useful Post:
cha12 ba (12-21-2020), zao (12-21-2020)
Old 12-21-2020   #7
tungdao47
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2014
Posts: 1,836
Thanks: 0
Thanked 746 Times in 442 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 181 Post(s)
Rep Power: 12
tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1
Default

MAGA, lúc trước trên mạn ngược có một loại ma mà người Thượng Du hay gọi là Ma Gà chuyên nói láo để dụ dỗ người ta làm bậy, hình như loại Ma này đang mọc lên bên Hoa Kỳ nên mới có phong trào MAGÀ xuất hiện
tungdao47_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to tungdao47 For This Useful Post:
angel158870 (12-22-2020), cha12 ba (12-21-2020)
Old 12-21-2020   #8
thangbomvietnam2020
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 732
Thanks: 0
Thanked 937 Times in 494 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 143 Post(s)
Rep Power: 6
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by giongvay View Post
Lảnh đạo MAGA là những ai mà dám kêu với gọi hả ??????
MAGA nghe theo nhóm người của Pháp Luân Công đứng đầu thuyết Âm Mưu nên những ai chống Tàu là nhóm này ủng hộ cho nên Trump hết đường chiến thắng bầu cử chỉ c̣n 1 cách theo CS là dùng quân đội để lật ngược kết quả...Có thể nói như theo mấy pác thời chiến tranh Việt Nam là đảo chánh...Mấy pác ràng 6 cầu vọng cổ này lắm...V́ trước đây họ hy vọng vào TCPV nhưng sau khi TCPV từ chối và đứng ngoài việc bầu cử giữa 2 Đảng này...cho nên họ chỉ hy vọng vào cuối cùng 6 / 1 này của TT Trump..Cho nên mới kêu gọi MAGA thuyết về chuyện dùng Quân Đội trong chính trị...
thangbomvietnam2020_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangbomvietnam2020 For This Useful Post:
cha12 ba (12-21-2020)
Old 12-21-2020   #9
zao
R1 Thường Dân
 
Join Date: Apr 2015
Posts: 31
Thanks: 33
Thanked 60 Times in 29 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 0
zao has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by angel158870 View Post
Love this!!!
zao_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13324 seconds with 12 queries