OPINION: Bạn gọi ai là XHCN? Đảng Cộng Ḥa mới chính thực là đảng của Xă Hội Chủ Nghĩa ở Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-19-2020   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default OPINION: Bạn gọi ai là XHCN? Đảng Cộng Ḥa mới chính thực là đảng của Xă Hội Chủ Nghĩa ở Mỹ



Với sự kiểm soát của Thượng viện trong hai cuộc bầu cử nước rút ở Georgia vào tháng tới, đảng Cộng ḥa tuyên bố rằng Tổng thống đắc cử Joe Biden và đảng Dân chủ là “những người theo chủ nghĩa xă hội”. Đó là cách viết tắt của họ về sự can thiệp của chính phủ vào nền kinh tế, tham nhũng, không thực thi luật pháp, sự kém cỏi và trợ cấp cho những người đáng lẽ phải hỗ trợ ḿnh.

Hăy để tôi gợi ư bốn lĩnh vực mà chính quyền Biden sắp tới, sẽ liên minh với những người đảng CH bảo thủ, có thể chống lại “chủ nghĩa xă hội” trong khi vẫn duy tŕ các giá trị tiến bộ.

Chánh sách bù lổ cho nông dân giàu cần được loại bỏ.

► Loại bỏ trợ cấp nông trại và các chương tŕnh hỗ trợ nông trại (sẽ tiêu tốn 46 tỷ đô la trong năm nay - tăng từ 22 tỷ đô la năm ngoái - và sẽ chiếm khoảng 40% thu nhập nông nghiệp của năm nay) gây cản trở thị trường nông nghiệp. Như Chris Edwards tại Viện Cato đă lưu ư: “Nông nghiệp không rủi ro hơn các ngành khác và không cần một loạt các khoản trợ cấp liên bang”. Cũng từ Viện Cato: “Khoảng 97% tổng số hộ nông dân giàu có hơn hộ gia đ́nh trung b́nh ở Hoa Kỳ. Thu nhập từ trang trại cao hơn 52% so với thu nhập trung b́nh của hộ gia đ́nh Hoa Kỳ. "

Tôi biết không có tổ chức tiến bộ nào hỗ trợ các chương tŕnh trợ cấp nông trại này. Tuy nhiên, nông dân của Mỹ khác với những người Mỹ khác. Họ là người da trắng 95% và làm một điều mà đa số người Mỹ từ chối làm: Nông dân bỏ phiếu áp đảo cho đảng Cộng ḥa (Tổng thống Donald Trump có thể đă nhận được tới 85% số phiếu bầu của nông dân trong năm nay).

Trợ cấp thuế là điều không hợp lư chút nào.

► Loại bỏ Chương tŕnh Bảo hiểm Lũ lụt Quốc gia “xă hội chủ nghĩa” đang thất thoát tiền bạc. Theo quan điểm của những người tiến bộ (những người tin rằng biến đổi khí hậu là một mối quan tâm thực sự và cấp bách), NFIP không có ư nghĩa ǵ. Nó khuyến khích cuộc sống ở các khu vực dễ bị lũ lụt (nơi những người tiến bộ tin rằng lũ lụt sẽ trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu) bằng cách cung cấp bảo hiểm lũ lụt liên bang được trợ cấp. Như Văn pḥng Kế toán Tổng hợp đă lưu ư: “Phí bảo hiểm NFIP không phản ánh toàn bộ rủi ro mất mát, điều này làm tăng mức rủi ro tài chính của Liên bang do chương tŕnh tạo ra, che khuất mức rủi ro đó từ Quốc hội và người nộp thuế…”

Vào năm 2017, Quốc hội đă xóa bỏ khoản lỗ 16 tỷ đô la từ chương tŕnh này. Nhưng đến tháng 3 năm 2020, công ty đă lỗ thêm 20 tỷ USD. Khoảng 60% các chính sách NFIP được ban hành ở Florida, Louisiana và Texas, tất cả đều bỏ phiếu cho Trump trong năm nay.

► Đầu tư 10 tỷ đô la mỗi năm để tài trợ cho việc thực thi thuế IRS, nhắm vào những người rất giàu có - những người kiếm được trên 1 triệu đô la mỗi năm. Theo ước tính gần đây của cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers, giáo sư luật Natasha Sarin của Đại học Pennsylvania và cựu Ủy viên IRS Charles O. Rossotti, khoản đầu tư này sẽ mang lại khoảng 100 tỷ đô la mỗi năm thu nhập từ thuế Liên bang.

Nếu bạn là một người bảo thủ cho rằng việc triệt tiêu cơ quan thực thi của cảnh sát là một ư tưởng tồi, bạn cũng nên nghĩ như vậy về việc triệt tiêu cơ quan thực thi thuế IRS gần đây (bằng cách cắt giảm ngân sách IRS). Ngân sách IRS đă giảm 20% theo điều kiện thực tế từ năm 2010 đến năm 2019, trong khi cùng kỳ kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng khoảng 25%. Kết quả là số cuộc kiểm toán của người Mỹ kiếm được trên 1 triệu đô la mỗi năm đă giảm khoảng 75%. Đồng thời, IRS bị áp lực phải tập trung các nguồn lực khan hiếm của ḿnh vào việc kiểm toán những người Mỹ có thu nhập thấp. Đáng chú ư, động lực chính của việc đào thải IRS này là GOP.

► Làm cho các tiểu bang được trợ cấp thường xuyên của phần c̣n lại của đất nước cùng hành động. Hầu hết các tiểu bang của Mỹ gần như cân bằng giữa những ǵ cư dân của họ trả cho chính phủ liên bang và những ǵ họ nhận lại. Một số tiểu bang (chủ yếu là đảng Dân chủ) là các tiểu bang “tạo ra” (trong số đó có Connecticut, Massachusetts, New Jersey và New York) trả cho chính phủ liên bang nhiều hơn những ǵ họ nhận được.

Những tiểu bang làm việc quá tệ - Đóng thuế ít nhưng được cấp tiền Liên bang nhiều.

Có những tiểu bang nhận lại được nhiều hơn số thuế mà cư dân của họ phải trả. Các tiểu bang “người ăn xin” này chủ yếu là các bang có thu nhập thấp ở phía đông nam, phần lớn do đảng Cộng ḥa thống trị. Với hệ thống thuế lũy tiến và mạng lưới an toàn của chúng tôi, tiền liên bang có xu hướng tự động chảy đến các tiểu bang này.

Nếu bạn là người bảo thủ, việc chuyển tiền từ “người tạo” sang “người nhận” thường không được chấp nhận. Nếu bạn là một người cầu tiến, bạn nên đặt một số câu hỏi hóc búa về những ǵ đang xảy ra với những trạng thái “taker” này. Bởi v́, bất chấp tất cả số tiền mà các tiểu bang này nhận được, họ không làm tốt công việc cho công dân của ḿnh.

Mississippi minh họa t́nh trạng này tồi tệ như thế nào. Hàng năm, Mississippi nhận được nhiều hơn 19 tỷ đô la từ chính phủ liên bang so với số tiền họ trả vào hệ thống. Bất chấp sự hỗ trợ này, Mississippi có tỷ lệ giết người cao nhất, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh cao nhất và thu nhập hộ gia đ́nh trung b́nh thấp nhất so với bất kỳ tiểu bang nào của Mỹ.

Đă đến lúc các nhà lănh đạo ở các tiểu bang được điều hành kém cỏi này phải thực hiện những thay đổi để cải thiện cuộc sống của công dân - hy vọng đồng thời giảm bớt sự chịu đựng của họ so với phần c̣n lại của đất nước. Nếu họ không muốn cải cách, có thể tiền liên bang và các chương tŕnh nên bị cắt bỏ.

Một số điều tôi đang đề xuất sẽ yêu cầu luật pháp và chi tiết của ma quỷ. Nhưng nếu bạn là người bảo thủ về tư tưởng, bạn nên sẵn sàng làm việc với chính quyền Biden để thực hiện một số hoặc tất cả các đề xuất này.

Nếu bạn là một thành viên đạo đức giả của GOP (nghĩa là bạn muốn tiếp tục sử dụng tiền thuế liên bang để mua phiếu bầu cho các ứng cử viên Đảng Cộng ḥa) và-hoặc một người theo chủ nghĩa Trump, bạn có thể ghét mọi thứ tôi đă đề xuất. Nhưng đă đến lúc chính quyền sắp tới của Biden phải kéo lại bức màn về đảng thực sự của chủ nghĩa xă hội ở Mỹ.


Người viết: Steven Strauss, giảng viên và giáo sư thỉnh giảng tại Trường Công cộng và Quốc tế Woodrow Wilson của Đại học Princeton, một chuyên gia phát triển kinh tế.



Dich từ: https://www.yahoo.com/news/calling-s...081509236.html
Family Guy_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7dbced984cca84843a501938a39a4b69.jpg
Views:	0
Size:	72.3 KB
ID:	1709534  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06747 seconds with 12 queries