Ai sẽ nói với những người ủng hộ Đảng Cộng ḥa rằng họ đă bị lừa? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-12-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Ai sẽ nói với những người ủng hộ Đảng Cộng ḥa rằng họ đă bị lừa?

Translated from The Washington Post article Who’s going to tell the GOP base that they’re being scammed?

Paul Waldman, ngày 9 tháng 12, 2020

Người ủng hộ ông Trump tụ tập bên ngoài Tối cao Pháp viện ở Washington để biểu t́nh phản đối kết quả bầu cử. (Evelyn Hockstein chụp cho The Washington Post)


Tổng thống Trump đă hoàn toàn thua cuộc bầu cử 2020. Bây giờ, ai sẽ đi nói cho những người ủng hộ Đảng Cộng ḥa?


Hoặc quan trọng hơn là ai sẽ nói với họ rằng họ đă bị lừa?

Nội dung lừa đảo chính là: Trump vẫn có thể thắng - nhưng chỉ khi bạn tiếp tục giận dữ, tiếp tục ủng hộ và giữ cho các chiến dịch hoạt động bằng cách gửi tiền ủng hộ. Ông ấy đang trông đợi vào bạn!


Tất cả những người đang nói điều này - ngay cả bản thân Trump, nhân viên Nhà Trắng của ông ấy, chiến dịch của ông, các quan chức Đảng Cộng ḥa được bầu cử, trưởng đảng và những trang báo bảo thủ - đều biết đó là dối trá. Nhưng đó cũng là yếu tố cơ bản trong nền tảng kinh doanh của họ.


Thỉnh thoảng, khẩu trang được kéo xuống, tạo ra một cuộc trao đổi hấp dẫn vào tối thứ Hai giữa người dẫn chương tŕnh của Fox Business Lou Dobbs và cố vấn chính sách Nhà Trắng Stephen Miller.


Nếu bạn tận hưởng cuộc tṛ chuyện giữa Lou Dobbs và Stephen Miller, xem clip này.


- Aaron Rupar (@atrupar) December 8, 2020


Bối cảnh ở đây là Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Tex) đề nghị mang vụ kiện của chiến dịch ông Trump lên Tối cao Pháp viện; hiển nhiên đây là một vở kịch thu hút chú ư vào Cruz, nhưng v́ một vài lư do Dobbs có vẻ nghĩ rằng nó là một bước tiến nổi trội có thể thay đổi hoàn toàn cục diện tranh chấp và giúp Trump có cơ hội tuyệt vời để thắng cuộc bầu cử.


Khi Miller đưa ra dấu hiệu nho nhỏ “Sự phẫn nộ ở đâu?”, bạn có thể thấy rằng ông ta chỉ đang đùa, và có vẻ hơi mệt mỏi v́ nó. Ông cũng có vẻ nhận ra ḿnh tham gia vào chương tŕnh của Dobbs chỉ để thực hiện một vài cái vung vẩy tay ẩn dụ, hoàn thành phần việc của ḿnh để giữ cho khí thế của lực lượng trung thành dâng cao, và chỉ có vậy. Điều duy nhất mà Miller không lường trước là ông Dobbs đă không được dặn ḍ rằng tất cả chỉ là một vở diễn.


Pḥng khi bạn không biết (và nhiều khả năng là không, trừ khi bạn nằm trong nhóm ít ỏi vài tá người xem chương tŕnh), chương tŕnh của Dobbs tôn thờ Trump đến mức có thể khiến truyền h́nh nhà nước Triều Tiên phải hổ thẹn . Ông ấy khiến cho Sean Hannity trông giống như Edward R. Murrow.


Và Dobbs th́ quá trung thành với Trump đến nỗi quên mất đấy chỉ là một tṛ bịp. Bạn không nên vặn hỏi tại sao Nhà Trắng không kiên tŕ hơn với trận đánh này, đó có thể đó là dấu hiệu cho thấy chính họ cũng biết rơ ḿnh ở bên thua cuộc.


Đây là bối cảnh hiện nay bên phe cánh hữu đang thể hiện. Đầu tiên, bạn có khoảng hàng chục triệu người ủng hộ Trump, những người bị thuyết phục rằng không chỉ cuộc bầu cử đă bị cướp khỏi tay Trump (một khảo sát gần đây cho thấy 52 phần trăm Đảng viên Cộng ḥa nói rằng Trump “giành chiến thắng hoàn toàn đúng đắn”) mà c̣n có những cách để phanh phui các thuyết âm mưu giúp đưa Trump trở lại văn pḥng.


Sau đó bạn có các nhà hoạt động, quan chức và báo chí nỗ lực lan truyền những lời dối trá đó, biết rằng nó sẽ bảo chứng cho thu nhập của họ - bằng tiền mặt hay hiệu suất người xem - câu chuyện về một cuộc bầu cử bị đánh cắp đúng là một mỏ vàng.


Cuối cùng, bạn có những quan chức bầu cử có trách nhiệm hơn một chút, những người đă đi đến giới hạn của bản thân để sẵn ḷng, hay có thể, giúp Trump, như Tổng trưởng bang Georgia từ chối nói rằng ḿnh đă điều hành một cuộc bầu cử gian lận hay các nhà lập pháp ở Michigan từ chối yêu cầu trao phiếu đại cử tri của bang cho Trump. Và hết tiểu bang này đến tiểu bang khác, nhóm thứ hai đang tấn công nhóm thứ ba v́ không đủ vững tay duy tŕ giả thuyết về một cuộc bầu cử bị đánh cắp.


Khi nh́n những cá nhân như Dobbs hoặc Rudy Giuliani hăng máu vẽ nên câu chuyện hoang đường về một cuộc bầu cử gian lận, đến nỗi thuốc nhuộm tóc của họ chảy lem cả mặt, bạn có thể tự hỏi rằng, “Chuyện vậy mà họ cũng tin được sao?” Tin thật hay không c̣n chưa rơ, nhưng rơ nhất là việc tất cả các vụ kiện cáo lố bịch hiển nhiên chính là một chiêu bài để tiêu tốn nguồn tiền gây quỹ.


Theo thông báo mới nhất của FEC, mặc dù Trump đă tiêu tốn 8.8 triệu USD vào các nỗ lực pháp lư nhằm khuynh đảo cuộc bầu cử nhưng chính các nỗ lực đó lại mang về cho Trump hơn 200 triệu USD qua việc gửi đi hàng trăm email đến những người t́nh nguyện quyên góp cho một chiến dịch nhằm giải cứu một cuộc bầu cử bị chiếm đoạt hèn hạ từ đảng Dân Chủ.


Phần lớn nguồn tiền quyên góp sẽ vào túi các ủy ban lănh đạo điều hành hoạt động chính trị mà Trump hoàn toàn có thể dùng vào bất kỳ lư do ǵ, kể cả hoạch định đường hướng cho chiến dịch tái tranh cử của ông vào năm 2024. Thậm chí Trump c̣n có thể dồn hết tất cả nguồn tiền đó vào chính túi riêng của bản thân bằng việc cho các ủy ban điều hành chính trị chi tiền hoạt động vào những cơ sở kinh doanh của ông.


Trong khi đó, thất bại trong cuộc tranh cử của Trump ngày càng khó phủ nhận khi chính những người vốn chắc tin vào chuyện hoang đường về cuộc bầu cử gian lận ngày càng trở nên vô vọng - nhưng đó là một sự vô vọng có nguy cơ trở thành bạo động. Chúng ta đă chứng kiến một nhóm những người ủng hộ Trump giận dữ có vũ trang bao vây ngôi nhà của Tổng trưởng bang Michigan. Ngay tại bang Arizona, đảng Cộng Ḥa đang kêu gọi người dân nên sẵn sàng hy sinh để Trump được tại vị.


Anh ta không phải là người duy nhất đang mơ về việc hy sinh bản thân trong cuộc chiến giúp Trump thắng bầu cử. Nhưng chính xác là sự tuẫn tiết của họ sẽ gặt hái được những điều ǵ?


Ngày nào c̣n hàng triệu người ngớ ngẩn đóng góp công sức và vẫn tiếp tục quan tâm theo dơi những chương tŕnh như vậy, th́ ngày đó sẽ c̣n những kẻ lừa gạt tiếp tục điều khiển họ đến những cảm xúc phẫn nộ lớn lao hơn. Chuyện ǵ sẽ thật sự xảy ra nếu tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức đi vào Nhà Trắng? Liệu đến lúc đó họ có tỉnh ra là ḿnh đă bị lừa? Rằng những người lănh đạo của họ từ lâu đă biết sự thất bại của Trump nhưng vẫn im lặng ḅn rút tiền của họ?


Đừng dại đánh cuộc vào điều đó. Sự háo hức của những người theo đảng Cộng Ḥa trong việc bị dẫn dụ hết lần này đến lần khác dường như không có điểm dừng và tất cả những người lănh đạo đảng Cộng Ḥa từ lâu đă hiểu quá rơ điều này.


Người dịch (Lược dịch/Phỏng dịch): Duong Nguyen

Biên tập: Tri Luong
nangsom_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b1.jpg
Views:	0
Size:	156.4 KB
ID:	1706076   Click image for larger version

Name:	b2.jpg
Views:	0
Size:	111.1 KB
ID:	1706077  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (12-12-2020), SYBC (12-12-2020), The.Cuong (12-12-2020)
Old 12-12-2020   #2
The.Cuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 2,023
Thanks: 7,579
Thanked 4,263 Times in 1,677 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1123 Post(s)
Rep Power: 19
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Có thể TT Trump đă t́m được chân lư là kinh doanh chính trị dễ kiếm tiền hơn tất cả.
The.Cuong_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (12-12-2020), nangsom (12-12-2020), SYBC (12-12-2020), tayden (12-12-2020)
Old 12-12-2020   #3
thangbomvietnam2020
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 732
Thanks: 0
Thanked 937 Times in 494 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 143 Post(s)
Rep Power: 6
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ted Cruz muốn ra ứng cử năm 2024 nên mới kêu gọi kiện lên TCPV để Ông có điểm ngay từ bây giờ...Cái ǵ mà nhà chính trị muốn làm là họ tính từ bây giờ...Coi như Ông Trump ko có vé để ra tranh cử 2024 tới bị Ted Cruz lừa...
thangbomvietnam2020_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to thangbomvietnam2020 For This Useful Post:
cha12 ba (12-12-2020), tayden (12-12-2020)
Old 12-12-2020   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,931 Times in 4,159 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Ai sẽ nói với những người ủng hộ Đảng Cộng ḥa rằng họ đă bị lừa?
Ai cũng đều đă nói hết rồi, phần c̣n lại là ở các bác cuồng.

Nhưng vấn đề ở đây là, TAI TH̀ CÓ, ÓC TH̀ KHÔNG, MÔNG THẾ CHỖ CHO NĂO!
koorlie_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
cha12 ba (12-12-2020), nangsom (12-12-2020), tayden (12-12-2020)
Old 12-12-2020   #5
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,914
Thanked 64,869 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Ai sẽ nói với những người ủng hộ Đảng Cộng ḥa rằng họ đă bị lừa?

Ai lừa họ được...v́ họ bại nảo ngu quá bị tên trump xỏ mủi bịt mắt kéo xuống hố cả lủ..c̣n than trách ǵ đây ????
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (12-29-2020), cha12 ba (12-12-2020), hohoang (12-29-2020), tayden (12-12-2020)
Old 12-12-2020   #6
SYBC
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 1,078
Thanks: 2,599
Thanked 2,222 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 14
SYBC Reputation Uy Tín Level 6
SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Có thể TT Trump đă t́m được chân lư là kinh doanh chính trị dễ kiếm tiền hơn tất cả.
SYBC_is_offline  
Old 12-12-2020   #7
SYBC
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 1,078
Thanks: 2,599
Thanked 2,222 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 14
SYBC Reputation Uy Tín Level 6
SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Ai sẽ nói với những người ủng hộ Đảng Cộng ḥa rằng họ đă bị lừa?


Sự đời thường cho thấy là THẰNG BỊ LỪA HAY CHỈ NHỮNG THẰNG KHÁC LÀ CON LỪA, nên vô phương cứu chữa

SYBC_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06995 seconds with 12 queries