Trump hứng thêm đ̣n đau mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump hứng thêm đ̣n đau mới
Việc Tổng thống Trump đến nay vẫn từ chối chấp nhận kết quả bầu cử, nỗ lực của ông nhằm đảo ngược kết quả đă làm phức tạp quá tŕnh này và gây ra lo ngại rằng ông có thể làm xói ṃn ḷng tin của người Mỹ vào hệ thống bỏ phiếu của họ.


Thẩm phán Matthew Brann ở Williamsport, bang Pennsylvania, ngày 21/11 đă bác đơn kiện muốn vô hiệu hóa hàng triệu phiếu bầu qua thư tại bang này từ chiến dịch tranh cử của Trump.

Ông Brann mô tả khiếu nại từ chiến dịch của Trump là "những lập luận pháp lư gượng ép với những cáo buộc mang tính phỏng đoán và không có giá trị".

Brann nói thêm rằng ông "không có thẩm quyền tước bỏ quyền bỏ phiếu của dù chỉ một người, chứ chưa nói đến hàng triệu công dân".

Trong đơn gửi lên ṭa án hôm 18/11, chiến dịch của Trump đă xin thẩm phán Brann cho phép đệ tŕnh lại các khiếu nại pháp lư mà hôm 15/11 họ đă xin rút khỏi vụ kiện được khởi động từ ngày 9/11.

Họ cho rằng giới bầu cử Pennsylvania vi phạm các quyền hiến pháp của Tổng thống Donald Trump bằng cách hạn chế quan sát viên của đảng Cộng ḥa giám sát quá tŕnh kiểm phiếu ở bang Pennsylvania. Chiến dịch Trump cho rằng hành động này của giới chức bầu cử Pennsylvania khiến hơn 600.000 phiếu ở hai thành phố Philadelphia và Pittsburgh không hợp lệ và Trump mới là người chiến thắng ở bang này.

Chiến dịch của Trump cũng cáo buộc các quan chức bầu cử hạt có cách xử lư không thống nhất với phiếu bầu qua thư. Một số hạt đă thông báo cho cử tri rằng họ có thể sửa chữa một vài lỗi nhỏ như thiếu ngày tháng, trong khi các hạt khác không được như vậy. Họ muốn ngăn chính quyền bang Pennsylvania công nhận kết quả bầu cử hiện nay với lư do "các chính sách bầu cử có sự khác biệt".

Ngoài Pennsylvania, chiến dịch của Tổng thống Trump đă đệ hàng loạt đơn kiện ở Michigan, Nevada trong nỗ lực pháp lư nhằm đảo ngược kết quả bầu cử mà ứng viên Dân chủ Joe Biden đă được dự đoán giành chiến thắng với 306 phiếu đại cử tri. Chỉ giành được 232 phiếu đại cử tri, nếu muốn chiến thắng, ông Trump phải lật lại kết quả ở Pennsylvania, nơi có 20 phiếu đại cử tri, và hai bang chiến trường khác.

Quan sát viên đảng Cộng ḥa bị tố cản trở kiểm phiếu lại


Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump cổ vũ khi đoàn xe của ông đi qua sau khi chơi gôn ở Sterling, Virginia vào ngày 21/11/2020

Quan chức bầu cử ở Milwaukee, hạt lớn nhất Wisconsin, ngày 21/11 cáo buộc các quan sát viên đảng Cộng ḥa khiến việc kiểm phiếu lại chậm hơn so với dự kiến.

Quan chức hạt Milwaukee George Christenson cho biết nhiều quan sát viên đảng Cộng ḥa đă vi phạm quy tắc bằng cách liên tục đặt câu hỏi và b́nh luận, làm gián đoạn việc kiểm phiếu. Christenson nói rằng những phàn nàn từ phe Cộng ḥa đang khiến việc kiểm phiếu lại chậm hơn so với kế hoạch.

"Điều đó không thể chấp nhận được", ông nói và nhận xét một số quan sát viên "rơ ràng không biết họ đang làm ǵ".


Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump chờ đoàn xe của tổng thống sau khi ông chơi golf xong ở Sterling, Virginia vào ngày 21/11/2020

Trong khi đó, Tim Posnanski, ủy viên bầu cử của hạt, nói rằng tại một số bàn đếm phiếu có hai quan sát viên đảng Cộng ḥa cùng hiện diện, vi phạm quy tắc mỗi bàn chỉ có một quan sát viên từ mỗi chiến dịch.

Tại một bàn kiểm phiếu, một quan sát viên đảng Cộng ḥa phản đối mọi lá phiếu nhân viên bầu cử rút ra từ một chiếc túi chỉ v́ chúng được gập lại. Một quan sát viên khác đă bị mời ra về hôm 21/11 v́ không đeo khẩu trang đúng cách.

Trước đó, Tổng thống Trump đă yêu cầu kiểm phiếu lại ở các hạt Milwaukee và Dane, hai hạt đảng Dân chủ chiếm ưu thế, với hy vọng có thể đảo ngược chiến thắng của đối thủ Joe Biden. Ông Biden trước đó đă được xác định là người chiến thắng ở Wisconsin với cách biệt 20.600 phiếu nhưng Trump từ chối công nhận kết quả và cáo buộc phe Dân chủ gian lận.

VietBF sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-22-2020
Reputation: 25140


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,227
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	76.4 KB
ID:	1693630   Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	100.1 KB
ID:	1693631   Click image for larger version

Name:	2.2.jpg
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	1693632  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,570 Times in 4,829 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
tayden (11-22-2020)
Old 11-22-2020   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

eaglevn_is_offline  
The Following User Says Thank You to eaglevn For This Useful Post:
tayden (11-22-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08701 seconds with 12 queries