Covid-19 bùng phát mạnh trong Nhà Trắng, ít nhất 7 quan chức cấp cao dính "chưởng" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19 bùng phát mạnh trong Nhà Trắng, ít nhất 7 quan chức cấp cao dính "chưởng"
Một sự kiện ở Vườn Hồng trong Nhà Trắng đă trở thành sự kiện siêu lây nhiễm khi ít nhất 7 người tham gia đă dương tính với nCoV. Con số này chưa phải là cuối cùng.


Hơn 150 khách mời dự sự kiện ở Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 26/9. (Ảnh: Twitter)

Ít nhất 7 quan chức, cố vấn mắc Covid-19

Theo Washington Post, đó là buổi lễ do Tổng thống Donald Trump chủ tŕ ở Vườn Hồng hôm 26/9 nhằm giới thiệu ứng viên thẩm phán Ṭa án Tối cao Amy Coney Barrett. Chủ nhân Nhà Trắng đă mời hơn 150 quan khách tham dự trong đó có nhiều quan chức trong chính quyền, các thượng nghị sĩ Cộng ḥa và phóng viên.

Các khách mời đều an tâm rằng Covid-19 không thể xâm nhập vào nơi được cho là an toàn như Nhà Trắng. Khách mời sau khi được xét nghiệm âm tính với vi rút corona có thể tham dự sự kiện mà không cần đeo khẩu trang và ngồi sát nhau.

Sự yên tâm đó biến mất chỉ 5 ngày sau đó khi Nhà Trắng lần lượt thông báo các ca mắc Covid-19, trong đó có Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania, cố vấn cấp cao Hope Hicks.


Nhiều khách mời mắc Covid-19 sau sự kiện ở Nhà Trắng. (Ảnh: Twitter)

Guardian cho hay, tính đến hết ngày 2/10, có ít nhất 7 người tham dự sự kiện này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thượng nghị sĩ bang North Carolina Thom Tillis và Thượng nghị sĩ Utah Mike Lee xác nhận mắc Covid-19 vào hôm qua và cả hai đều tham dự sự kiện tại Nhà Trắng hôm 26/9. Đáng nói, ông Tillis được nh́n thấy đeo khẩu trang trong buổi lễ tại Vườn Hồng. Bốn ngày sau đó, ông đă gặp riêng ứng viên thẩm phán Barrett và cả hai đều không đeo khẩu trang. Bà Barret đă mắc Covid-19 hồi đầu năm nay nhưng đă hồi phục, kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy cô âm tính với SARS-CoV-2.

John I. Jenkins, Hiệu trưởng Đại học Notre Dame, được xác định mắc Covid-19 sau khi tham dự sự kiện ở Vườn Hồng.

Bà Kellyanne Conway, cựu cố vấn cấp cao của ông Trump, cũng xác nhận: "Tối nay tôi đă nhận kết quả dương tính với Covid-19. Các triệu chứng của tôi rất nhẹ và tôi vẫn khỏe. Tôi bắt đầu tự cách ly và tham vấn bác sĩ".

Nhiều phóng viên mắc Covid-19

Guardian cho hay, ít nhất 3 phóng viên, trong đó có phóng viên của New York Times, và một nhân viên Nhà Trắng phụ trách truyền thông được xác định mắc Covid-19 vào hôm qua 2/10. Trong số các phóng viên này, một phóng viên đă tham gia đưa tin về sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania sau khi dự sự kiện ở Vườn Hồng.

Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cho biết, một số phóng viên phụ trách Nhà Trắng đă tự cách ly, chờ xét nghiệm sau những tin tức này.

Việc Tổng thống Trump và nhiều quan chức trong Nhà Trắng mắc Covid-19 làm dấy lên lo ngại dịch lan rộng ở nơi quan trọng này.

Nhà Trắng đă khẩn cấp truy vết tiếp xúc, khuyến cáo những người tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19 tự cách ly và làm xét nghiệm. Nhà Trắng cũng cho biết, Tổng thống Trump đă đến bệnh viện quân đội Walter Reed để điều trị Covid-19 bằng thuốc đang trong quá tŕnh thử nghiệm. Đây là một loại kháng thể được sản xuất dựa trên sao chép kháng thể của con người nhằm chống lại vi rút.

Các công ty ở Mỹ hiện vẫn đang thử nghiệm các loại vắc xin ngừa Covid-19 và đến nay chưa có loại nào được phê chuẩn. Tổng thống Trump nhiều lần khẳng định nước Mỹ sẽ có vắc xin trước cuộc bầu cử vào tháng 11, song giới chuyên gia cho rằng phải chờ ít nhất đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-03-2020
Reputation: 25742


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.1.jpg
Views:	0
Size:	125.0 KB
ID:	1664674   Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	130.3 KB
ID:	1664675  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,833 Times in 5,045 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
ogvn (10-03-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07295 seconds with 12 queries