Người dùng WeChat kiện chính quyền Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người dùng WeChat kiện chính quyền Trump
Một nhóm người dùng WeChat đề nghị thẩm phán liên bang chặn chính quyền Trump áp đặt lệnh cấm sử dụng ứng dụng nhắn tin này tại Mỹ.

Trong một đơn kiện được nộp lên toà án liên bang ở San Francisco hôm 21/8, các luật sư người Mỹ gốc Trung, những người đã thành lập Liên minh Người dùng WeChat tại Mỹ, cáo buộc rằng lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump với ứng dụng này là vi hiến.

Theo sắc lệnh hôm 6/8, Trump cấm mọi cá nhân, tổ chức ở Mỹ tiến hành những giao dịch với WeChat và TikTok từ giữa tháng 9 nhằm "bảo vệ an ninh quốc gia". Tuy nhiên, theo nhóm luật sự, sắc lệnh hành pháp "với lời lẽ mơ hồ" này không xác định rõ những giao dịch nào sẽ bị cấm và khiến các cá nhân cũng như công ty không biết liệu họ có vi phạm lệnh của tổng thống nếu họ không thay đổi cơ bản cách liên lạc hoặc điều hành doanh nghiệp của mình.


Ứng dụng WeChat hiển thị trên một điện thoại của Apple ở Arlington, Virginia, Mỹ, hôm 7/8. Ảnh: Bloomberg.

Nhóm luật sư cũng cho rằng sắc lệnh này liên quan đến những chỉ trích của Trump với Trung Quốc trong những tháng gần đây, trong đó có đổ lỗi cho Bắc Kinh về đại dịch Covid-19.

"Cả sắc lệnh lẫn Nhà Trắng đều không cung cấp bằng chứng cụ thể hỗ trợ cho luận điểm rằng sử dụng WeChat ở Mỹ gây tổn hại đến an ninh quốc gia", đơn kiện có đoạn. "Tuy nhiên, sắc lệnh được ban hành vào giữa tiến trình bầu cử năm 2020, trong thời điểm Tổng thống Trump đưa ra nhiều tuyên bố phản đối Trung Quốc, góp phần và kích động sự thù địch chủng tộc với những người gốc Hoa".

Họ cũng cáo buộc sắc lệnh của Trump vi phạm các quyền tự do ngôn luận của người dùng WeChat cũng như các quyền tố tụng của họ vì không thông báo về hành vi cụ thể bị cấm.

Các đại diện của Bộ Tư pháp Mỹ hiện chưa phản hồi về vụ kiện.

WeChat, thuộc sở hữu của Tập đoàn Tencent, được hàng triệu người ở Mỹ sử dụng để liên lạc với những người có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Trung Quốc, theo liên minh trên. Lệnh cấm sẽ ngăn chặn việc sử dụng WeChat tại Mỹ với bất kỳ ai trao đổi tin nhắn với bạn bè, gia đình hoặc doanh nghiệp ở Trung Quốc.

Chính quyền Trump cho rằng các doanh nghiệp Trung Quốc gây ra mối đe doạ nghiêm trọng, bất chấp Bắc Kinh bác bỏ nghi ngờ này. Theo một điều luật năm 1977, Tổng thống Mỹ có quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm ứng phó với một "mối đe doạ bất thường", bao gồm ngăn chặn các giao dịch và tịch thu tài sản.

Các công ty Mỹ có hoạt động ở Trung Quốc bày tỏ quan ngại về lệnh cấm WeChat vì ứng dụng này là một công cụ không thể thiếu cho hoạt động kinh doanh ở nước này. Người tiêu dùng Trung Quốc sử dụng nó cho tất cả các loại giao dịch, từ mua cafe đến vé máy bay.

Theo một số nguồn tin thông thạo vấn đề, chính quyền Trump đang tìm cách trấn an các công ty Mỹ, trong đó có Apple, rằng họ vẫn có thể hoạt động kinh doanh với ứng dụng nhắn tin WeChat ở Trung Quốc.

Theo Reuters, TikTok cũng sẽ nộp đơn kiện chính quyền Trump vì sắc lệnh cấm giao dịch với các công ty Mỹ. Vụ kiện sẽ được ByteDance khởi động sớm nhất vào ngày 24/8 tới. Chưa rõ công ty mẹ của TikTok sẽ chọn tòa án nào tại Mỹ để nộp đơn nhưng nguồn tin cho biết họ đã chuẩn bị gần xong các thủ tục pháp lý.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-23-2020
Reputation: 24732


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	we.jpg
Views:	0
Size:	31.2 KB
ID:	1641037  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,822 Times in 3,359 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06514 seconds with 12 queries