Mỹ nâng cấp Super Hornet nhằm “hạ gục” Su-57 của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ nâng cấp Super Hornet nhằm “hạ gục” Su-57 của Nga
Mỹ đang đẩy nhanh tiến tŕnh nâng cấp máy bay Super Hornet phiên bản block III để có thể phối hợp với UAV và F-35 “hạ gục” Su-57 của Nga.

Theo báo cáo ngày 28/4 của FlightGlobal, hăng Boeing của Mỹ gần đây đă hoàn thành việc sản xuất lô máy bay chiến đấu "Super Hornet" thứ hai, tổng số đă chế tạo 608 máy bay chiến đấu "Super Hornet" block III, bước tiếp theo sẽ trọng điểm nghiên cứu và phát triển khả năng phối hợp tác chiến giữa "Super Hornet" block III với máy bay không người lái.


Máy bay chiến đấu "Super Hornet" block III. Nguồn: people.com.cn.

Là một phần của chương tŕnh máy bay chiến đấu "Super Hornet" Block II bắt đầu từ năm 2005, Hải quân Mỹ đă nhận được 322 máy bay chiến đấu một chỗ ngồi F/A-18E và 286 máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi F/A-18F. Phần thân của các máy bay chiến đấu này được chế tạo tại nhà máy của Northrop Grumman, ở El Segundo, California, và công việc lắp ráp cuối cùng được hoàn thành tại nhà máy của Boeing tại St. Louis, Missouri.

So với lô máy bay chiến đấu "Super Hornet" đầu tiên bắt đầu sản xuất năm 1997, lô máy bay thứ hai được trang bị radar mảng pha chủ động, màn h́nh buồng lái lớn hơn và đă tiến hành nâng cấp các thiết bị cảm biến, hệ thống điện tử hàng không, đồng thời cũng nâng cao khả năng hành tŕnh. Máy bay chiến đấu "Super Hornet" nặng hơn và lớn hơn máy bay chiến đấu "Hornet" và được sử dụng để thay thế máy bay chiến đấu trên tàu sân bay F-14 "Tomcat" đă nghỉ hưu năm 2006.


Máy bay chiến đấu "Super Hornet" để thay thế F-14 "Tomcat". Nguồn: people.com.cn

Hiện, Hải quân Mỹ và Boeing đang phát triển máy bay chiến đấu "Super Hornet" Block III, 2 nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên của "Super Hornet" Block III trong dự án này sẽ được chuyển giao vào giữa năm 2020. Sau đó, Hải quân Mỹ sẽ thực hiện các chuyến bay thử nghiệm tại Trạm Không quân Hải quân Patuxent River ở Maryland.

Các nâng cấp của máy bay chiến đấu "Super Hornet" Block III bao gồm thay thế máy tính nhiệm vụ nhanh hơn và hệ thống liên lạc mạnh hơn. Những nâng cấp này có thể giúp máy bay chiến đấu dễ dàng kiểm soát và chỉ huy các máy bay không người lái "yểm trợ trung thành". Block III cũng có b́nh nhiên liệu phù hợp, có thể mang theo 1.590 kg nhiên liệu và có tuổi thọ 10.000 giờ.


"Super Hornet" Block III sẽ phối hợp cùng UAV và F-35. Nguồn: people.com.cn.

Đặc biệt, ngoài việc có khả năng phối hợp tác chiến với máy bay không người lái, "Super Hornet" block III cũng có thể kết hợp với F-35 chống lại Su-57. Tập đoàn Lockheed Martin phụ trách nâng cấp hệ thống cảm biến IRST21 trên "Super Hornet" block III. Theo kế hoạch, các phiên bản cải tiến ban đầu sẽ dành riêng cho các tàu sân bay Mỹ.

Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 sẽ kết hợp cùng với hệ thống ngắm-trinh sát Legion pod cho phép máy bay phát hiện và theo dơi chính xác mục tiêu. IRST21 có thể đồng thời theo dơi nhiều mục tiêu và đảm bảo độ chính xác cao, ngay cả khi những mục tiêu trang bị hệ thống nhiễu radar tiên tiến.

V́ không giống như các hệ thống radar, IRST21 là một hệ thống thụ động, chúng không phát ra sóng vô tuyến. Trên tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, hệ thống IRST21 được lắp đặt ở phần mũi của thùng treo nhiên liệu phía dưới thân máy bay.


Su-57 của Nga sẽ bị "Super Hornet" Block III cùng F-35 hạ gục. Nguồn: people.com.cn

Hệ thống mới này nhằm nâng cao khả năng phát hiện những máy bay tiêm kích hiện đại thế hệ thứ năm Su-57 của Nga ở khoảng cách lớn. Một số chuyên gia quân sự Mỹ cho rằng, để chống lại những công nghệ mới của Liên bang Nga th́ hệ thống cảm biến IRST21 mới cần phải phát hiện mục tiêu ở khoảng cách mà đảm bảo cho phi đội và nhóm tàu trên biển của Mỹ được an toàn. Nói cách khác, Mỹ phải có khả năng thực hiện cuộc tấn công trước vào đối thủ khi phát hiện mục tiêu.

Chuyên gia quân sự cũng lưu ư rằng, phiên bản cải tiến F/A-18E/F Super Hornet sẽ không được sử dụng như là lực lượng tấn công chính. Mỹ có kế hoạch kết hợp chúng với máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm F-35A. Việc phát triển bộ cảm biến trên F/A-18E/F Super Hornet sẽ dễ dàng hơn nếu trang bị chúng cho F-35A, ngoài ra F-18 c̣n được sử dụng như một lá chắn chống lại Su-57.

Rơ ràng kế hoạch phát triển "Super Hornet" block III của Mỹ một lần nữa cho thấy, Washington đang rất lo lắng về sự xuất hiện của tiêm kích Su-57 và họ bắt đầu t́m mọi cách để đối phó với chúng. Mỹ cũng đă nghiên cứu kỹ những tính năng của Su-57 sau đó hiện đại hóa, nâng cấp những hệ thống cần thiết để hạn chế khả năng của ḍng máy bay tàng h́nh Nga.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-10-2020
Reputation: 33632


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	1580033   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	48.8 KB
ID:	1580034   Click image for larger version

Name:	a3.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	1580035   Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	1580036  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,296 Times in 5,606 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08088 seconds with 12 queries