Tiết lộ sự thật chưa kể sau 50 năm diễn ra nhiệm vụ Apollo 11 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ sự thật chưa kể sau 50 năm diễn ra nhiệm vụ Apollo 11
Michael Collins đă có một buổi chia sẻ về những sự thật liên quan tới sứ mệnh Apollo 11 của NASA trên Mặt trăng vào thời điểm Chiến tranh lạnh đang diễn ra căng thẳng.



Vào ngày 20 tháng 7 năm 1969, Neil Armstrong trở thành người đàn ông đầu tiên đi bộ trên Mặt trăng trong nhiệm vụ Apollo 11 mang tính biểu tượng của NASA, ngay sau đó là Buzz Aldrin. Ngay khi hạ cánh thành công về Trái đất, các phi hành gia đă có bài phát biểu “Một bước nhỏ” được nghe bởi hành triệu người. Michael Collins là một trong 3 thành viên phi hành đoàn lúc đó, ông đă điều khiển Command Module Columbia một ḿnh trên quỹ đạo của Mặt trăng trong 21 giờ trong khi 2 người đồng nghiệp của ḿnh thực hiện các thí nghiệm trên bề mặt của Mặt trăng. Với tư cách là một bộ ba, họ đă chấm dứt cuộc đua không gian với Liên Xô bằng cách hoàn thành mục tiêu của Tổng thống Hoa Kỳ John F Kennedy đưa ra lúc đó.

Trong bài phỏng vấn nhân dịp kỉ niệm 50 năm của sự kiện, Collins thừa nhận rằng lời tuyên bố của John F Kennedy đă góp một phần không nhỏ vào sự thành công của Apollo 11. Ông nói: “Từ khi John F Kennedy có bài phát biểu nổi tiếng về “một người đàn ông trên Mặt trăng vào cuối thập kỷ này”, tôi đă bắt đầu vật lộn với các phương tŕnh chuyển động tại trường thử nghiệm phi công tại căn cứ không quân Edwards. Mặc dù trước đó các khái niệm về việc bay lên Mặt trăng vượt hoàn toàn không nằm trong tâm trí tôi.”



“Một lần tôi đă tham gia chương tŕnh về không gian và bất ngờ trở thành một phần của Apollo, và sau nhiều tháng trôi qua, tôi vẫn luôn cảm ơn John F Kennedy bởi những câu nói của ông và cách truyền đạt nhiệm vụ vô cùng đơn giản. Nhiệm vụ ấy thật tuyệt vời đối với chúng tôi.”

Nhưng thật ngạc nhiên, Collins nói rằng Chiến tranh Lạnh không nằm trong tâm trí của ông trong suốt quá tŕnh làm nhiệm vụ. Ông chia sẻ thêm: “Tất nhiên, chúng tôi nhận thức sâu sắc về Liên Xô, chúng tôi biết rằng chúng tôi đang cạnh tranh với họ - nhưng bằng cách nào đó, khi ấy nó chỉ là sự việc diễn ra trên màn h́nh máy tính.”



“Đây dường như công việc hàng ngày của chúng tôi, chúng tôi không cảm thấy rằng ḿnh đang ở trong một cuộc thi. Chỉ đơn giản là công việc của chúng tôi liên quan tới vấn đề của người Mỹ v́ vậy chúng tôi cố gắng giải quyết vấn đề của người Mỹ. Thực ḷng dù biết đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng nhưng ư thức của tôi khi thực hiện nó 99% đều không nghĩ tới vấn đề của Liên Xô”.

Collins cũng được hỏi về sự liên kết với đồng đội của ḿnh trước và khi diễn ra nhiệm vụ Apollo 11. Ông chia sẻ ḿnh và những người bạn đă vấp phải rất nhiều những bất đồng về ư kiến trước khi Apollo 11 được cất cánh. Trong khoảng thời gian đó họ đă phải thực hiện một chuyến đi ṿng quanh thế giới để có thể hiểu rơ nhau hơn. Trên thực tế, họ chỉ được biết nhau trong 6 tháng trước khi bắt đầu một chuyến bay nào đó. “Đó là một khoảng thời gian tương đối ngắn” – Ông cho biết.



"Chúng tôi được phân chia theo chức năng, Neil và Buzz chủ yếu thực hiện đào tạo mô-đun Mặt trăng, tôi thường tự ḿnh thực hiện đào tạo mô-đun chỉ huy. V́ vậy ở đâu đó theo ḍng mô tả chúng tôi là những người lạ đáng yêu. Tôi không nói như vậy theo cách xúc phạm, chúng tôi đă rất chăm chỉ và khi ngày kết thúc, chúng tôi lại tổ chức tiệc tùng cùng với nhau. Và bạn thấy đấy, chúng tôi là 3 người bạn rủ nhau cùng đi du lịch Mặt trăng.”

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-03-2020
Reputation: 33732


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,948
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	1576059   Click image for larger version

Name:	Su-that-duoc-chia-se-boi-Michael-Collins-sau-50-nam-dien-ra-nhiem-vu-Apollo-11-2-1588409634-widt.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	1576060   Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	78.2 KB
ID:	1576061   Click image for larger version

Name:	Su-that-duoc-chia-se-boi-Michael-Collins-sau-50-nam-dien-ra-nhiem-vu-Apollo-11-4-1588409661-widt.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1576062  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,346 Times in 5,652 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07898 seconds with 12 queries