Dân Mỹ đổ xô mua loại thuốc này v́ tin chữa được COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân Mỹ đổ xô mua loại thuốc này v́ tin chữa được COVID-19
Tiến sĩ Tracey đă kêu gọi người dân không nên đổ xô đi mua tích trữ thuốc chống ợ chua, nhưng các hăng bán lẻ như Amazon và Walgreens dường như đang “cháy hàng” sản phẩm này. Bởi một thành phần có trong nhiều loại thuốc chữa chứng ợ chua đang được nghiên cứu để chế ra thuốc điều trị COVID-19, điều khiến cho thứ thuốc này “cháy hàng” ở nhiều chuỗi cửa hàng dược phẩm lớn ở Mỹ.

Người dân Mỹ ở nhiều thành phố đổ xô mua tích trữ thuốc chống ợ chua v́ tin một hoạt chất trong đó chữa được COVID-19 (Ảnh: Business Insider)

Famotidine – một loại chất làm giảm độ axit trong dạ dày và kháng histamine có trong thuốc Pepcid AC và nhiều loại thuốc khác – hiện đang được các nhà nghiên cứu tại mạng lưới chăm sóc sức khỏe Northwell Health ở thành phố New York thử nghiệm; tờ Business Insider dẫn lời Tiến sĩ Kevin Tracey cho hay.

Mặc dù Tiến sĩ Tracey đă kêu gọi người dân không nên đổ xô đi mua tích trữ thuốc chống ợ chua, nhưng các hăng bán lẻ như Amazon và Walgreens dường như đang “cháy hàng” sản phẩm này.

Tại Amazon, thuốc Pepcid AC và 3 loại thuốc cùng công dụng khác hiện đă hết hàng để bán tính từ thời điểm chiều ngày 27/4 (giờ Mỹ). Công ty này hiện chưa đưa ra b́nh luận ǵ về sự việc trên.

C̣n tại CVS – chuỗi cửa hàng dược phẩm lớn nhất nước Mỹ - các loại thuốc có chứa famotidine cũng hết hàng tại hầu hết các cửa hiệu của hăng ở New York. Nhiều thành phố khác như Los Angeles, Chicago, Houston…cũng trong t́nh trạng “cháy hàng” các loại thuốc có chứa famotidine. CVS cũng chưa đưa ra b́nh luận ǵ.

Hăng Walgreens cũng đang đối mặt với t́nh trạng như ở CVS, khi mà các thuốc có chứa famotidine cũng không c̣n sẵn có ở hầu hết các cửa hàng của họ ở nhiều khu vực; theo Business Insider.

Hiện vẫn c̣n quá sớm để kết luận rằng famotidine có hiệu quả trong việc điều tŕ các bệnh nhân mắc COVID-19 – căn bệnh do virus corona chủng mới gây nên – theo như Tiến Tracey đă chỉ ra. Ngay cả khi các nhà nghiên cứu chứng minh rằng chất này có tác dụng, th́ các bệnh nhân được thử nghiệm thuốc cũng được sử dụng một liều famotidine cực cao, hơn nhiều so với lượng mà một người thường sử dụng để chữa chứng ợ chua.

“Các bạn không nên tới cửa hiệu thuốc và mua một đống thuốc chữa ợ chua” – ông Tracey nói với CNN.

Tạp chí Science hôm Chủ nhật tuần trước đăng tải bài viết nói rằng các nhà nghiên cứu đang cố gắng giữ bí mật về nghiên cứu này v́ lo ngại t́nh trạng mua tích trữ thuốc.

“Nếu điều này được công bố quá sớm, hoặc tới tai sai người, nguồn cung thuốc sẽ bốc hơi” – ông Tracey nói với tạp chí Science.

Và điều mà ông Tracey lo lắng trên thực tế đang diễn ra.

T́nh trạng mua tích trữ thuốc có chứa hoạt chất famotidine cũng tương tự như t́nh trạng xảy ra hồi đầu năm nay với thuốc chống sốt rét – được chế tạo thành công từ những năm 1940 – sau khi một số nhà lănh đạo có tầm ảnh hưởng, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và CEO hăng Tesla Elon Musk, cho là nó có tác dụng trong điều tŕ bệnh nhân COVID-19.

Chỉ 2 tuần kể từ sau khi báo giới Mỹ nói về loại thuốc hydroxychloroquine, Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Thuốc men Mỹ (FDA) đă báo cáo về t́nh trạng thiếu nguồn cung loại thuốc này.

“Nỗi sợ hăi, sự hỗn loạn và hoảng loạn là mối đe dọa c̣n lớn hơn so với một chủng virus, đặc biệt là với một liệu pháp có thể không có hiệu quả” – Michael Rea, CEO của công ty Rx Saving Solutions nói với Business Insider về những loại thuốc được tin là có khả năng điều trị COVID-19.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-28-2020
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	94.6 KB
ID:	1573043  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07948 seconds with 12 queries