Những nhóm người này dễ bị nhiễm ncov nhất - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Những nhóm người này dễ bị nhiễm ncov nhất
Đại dịch ncov bùng phát trên toàn Tg có thể lây nhiễm cho bất cứ ai nhưng với những nhóm người dưới đây lại có nguy cơ cao hơn cả. Việc cần làm nhất lúc này là phải hạn chế đi lại và tránh tiếp xúc với mọi người. Dưới đây là những thông tin chi tiết.

Người cao tuổi



Những người tuổi từ 65 trở lên có nguy cơ nhiễm virus corona cao. Theo dữ liệu của Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 31-70% người trên 85 tuổi và 31-59% người 65-84 tuổi phải nhập viện do Covid-19.

Ngoài ra, cũng có khoảng 10-27% người trên 85 tuổi và từ 4-11% người từ 65-84 tuổi chết v́ virus corona.

Người già cần tự bảo vệ ḿnh bằng cách: Chế độ ăn uống cân bằng, tốt cho sức khỏe; tập thể dục hàng ngày; ngủ đủ giấc; rửa tay bằng xà pḥng và nước khử khuẩn thường xuyên; tránh tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh.

Người nhiễm HIV



Hiện nguy cơ mắc Covid-19 đối với những người nhiễm HIV chưa có nhiều rơ ràng, nhưng nhóm người này có thể dễ mắc bệnh hơn nếu họ có số lượng tế bào CD4 thấp và không tham gia điều trị HIV. Ngoài ra, do hệ miễn dịch yếu, nên họ có thể nhiễm virus corona dựa trên tuổi và t́nh trạng bệnh lư tiềm ẩn khác.

Người nhiễm HIV cần bảo vệ ḿnh bằng cách: Ăn uống giàu dinh dưỡng, khoa học; giảm căng thẳng; ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày; uống thuốc điều trị HIV đúng giờ.

Phụ nữ có thai



Khi mang thai, phụ nữ thường trải qua nhiều thay đổi trong cơ thể. Giai đoạn này khiến họ rất dễ mắc Covid-19 và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virus khác.

Do vậy, phụ nữ mang thai cần: Tránh tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh; thường xuyên làm sạch tay bằng xà pḥng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn…

Người bị hen suyễn



Bệnh nhân hen suyễn có nguy cơ cao nhiễm virus corona do hệ hô hấp của họ yếu, virus dễ dàng tấn công vào phổi, mũi và họng. Thậm chí, nhóm người này c̣n dễ bị biến chứng nguy hiểm như viêm phổi và bệnh hô hấp cấp tính.

Đây là cách người hen suyễn có thể bảo vệ ḿnh trước Covid-19: Dùng thuốc hen suyễn theo đúng chỉ định của bác sĩ; tránh những tác nhân làm trầm trọng thêm bệnh hen của ḿnh; sử dụng ống hít khi khó thở; thường xuyên làm sạch tay bằng xà pḥng hay dung dịch khử khuẩn.

Ở trong nhà, hạn chế ra ngoài để giảm nguy cơ tiếp xúc với virus; làm sạch, khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào như tay nắm cửa, điện thoại, bàn, nhà vệ sinh hay bàn phím máy tính…
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-25-2020
Reputation: 344069


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 123,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a3e472ae7aed93b3cafc.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	1552494  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,321 Times in 5,292 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 158 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06025 seconds with 12 queries