Bên trong khu cách ly ở căn cứ quân sự ở bang California - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bên trong khu cách ly ở căn cứ quân sự ở bang California
Jarred Evans, 27 tuổi và 194 người khác đă được sơ tán khỏi Vũ Hán trên một chuyến bay thuê hôm 28/1 để tránh dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra. Căn bệnh đă làm 565 người tử vong và 28.700 người lây nhiễm, đẩy toàn cầu vào t́nh trạng khẩn cấp.

Đó là buổi sáng đẹp trời ở căn cứ không quân March, quận Riverside, bang California. Sau khi chạy bộ, Evans mở laptop ngồi trong khách sạn ở căn cứ và làm việc. Nếu thích, anh có thể đến một lớp nhảy Zumba hoặc đấm bốc để giết thời gian. Anh và mọi người trong khách sạn đều tự t́m thú vui cho riêng ḿnh. Và có một điểm chung, tất cả họ đều đang bị cách ly.


Jarred Evans, một trong những người Mỹ đang cách ly tại căn cứ March, quận Riverside, bang California. Ảnh: CNN

Các hành khách cùng chuyến bay của Evans là một trong nhiều nhóm người Mỹ được sơ tán khỏi Vũ Hán. Khoảng 500 người Mỹ đă rời khỏi Trung Quốc trên các chuyến bay thuê. Họ được đưa về các căn cứ quân sự, khách sạn và những địa điểm khác để chờ đợi lệnh cách ly từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) trong ṿng 72 giờ.

Đó là một khoảng thời gian chờ đợi khá dài và đôi khi nhàm chán. Những người sơ tán ở căn cứ March không có thời gian biểu nào, ngoại trừ giờ ăn, kiểm tra y tế hai lần một ngày và gặp mặt các quan chức y tế vào buổi sáng.

195 người trên chuyến bay của Evans đă được đưa về căn cứ March để cách ly và đây là một trong 5 căn cứ quân sự hiện được sử dụng cho mục đích này. Vài giờ sau khi đến, một hành khách từ chuyến bay này bị bắt quả tang rời khỏi căn cứ, khiến CDC phải gia hạn thời gian cách ly của họ. V́ thế, Evans và những người khác đang phải t́m cách thích nghi cho đến khi thời hạn hai tuần kết thúc.

"Mọi người đều khá ổn. Họ hiểu rằng việc cách ly là cần thiết", anh nói. "Họ đang giúp cho chúng tôi luôn bận rộn và cho chúng tôi tất cả những ǵ chúng tôi cần".

Những người quản lư ở căn cứ thuộc cơ quan Trẻ em và Gia đ́nh (ACF) có thể chuyển laptop cho Evans để anh làm việc. Những trẻ em bị cách ly được cung cấp đồ chơi và có thể tham gia vào các hoạt động để giảm lo lắng.

Tuy nhiên, họ không được rời khỏi sân của căn cứ. Không ai được ở trong khách sạn và hàng ngày phải vui chơi, hoạt động dưới sự giám sát của các quan chức y tế.

Các công dân ở dưới chế độ cách ly của liên bang được cung cấp những điều kiện thiết yếu như thực phẩm và chăm sóc y tế. Evans cho hay thức ăn không ngon nhưng vẫn ăn được và miễn phí. Ăn sáng thường là trứng, xúc xích và bánh nướng xốp, c̣n bữa trưa có thể là một chiếc bánh sandwich với khoai tây chiên và dưa leo muối.

Evans, một cầu thủ bóng bầu dục của đại học Cincinnati, đến Vũ Hán sinh sống cách đây hai năm để chơi bóng cho đội Vũ Hán Berserkers của Liên đoàn Bóng bầu dục Trung Quốc. Evans sống ở thành phố Miami nhưng gốc ở New York, nơi anh sở hữu một công ty. Anh có thể về sống cùng gia đ́nh ở đó khi nào được phép rời khỏi căn cứ March.

Một khi thời gian cách ly kết thúc, các quan chức sẽ đưa những người sơ tán đến sân bay quốc tế Los Angeles để họ bay về nhà và trở lại cuộc sống. Cho đến lúc đó, những người sơ tán tại khách sạn vẫn có thể tṛ chuyện với gia đ́nh bất cứ khi nào họ muốn. Evans dặn gia đ́nh anh không cần phải lo lắng mà hăy cố gắng chờ đợi.

"Miễn là tôi vui vẻ khi nói chuyện với gia đ́nh, họ cũng vui vẻ theo", Evans nói. "Chúng tôi ai làm việc nấy vào buổi tối. Chúng tôi thường ăn tối, sau đó về pḥng làm việc riêng. Mọi người chỉ muốn ra khỏi đây và trở về với gia đ́nh. Mọi người đều tôn trọng nhau. Không ai ôm hôn hay bắt tay".

Dịch viêm phổi do nCoV được ghi nhận lần đầu vào đầu tháng 12/2019 và đă lan rộng tới 26 quốc gia và vùng lănh thổ, khiến chính phủ nhiều nước phải tiến hành sơ tán công dân. Evans cho hay khi rời Vũ Hán, anh không hoảng loạn ǵ. Không có xe cộ nào trên đường, không ai ra ngoài.

"Đó vẫn là một thành phố ma", anh nói.

Evans đă nói chuyện với những người bạn vẫn c̣n ở Vũ Hán, họ cho hay mọi người đang cố gắng sống văn minh trong thời gian cách ly. Ban đầu, khung cảnh ở Vũ Hán rất hỗn loạn nhưng bây giờ, mọi người đều ở trong nhà, hy vọng số thực phẩm tích trữ sẽ giúp họ vượt qua quăng thời gian khó khăn này.

So với việc ở lại tâm dịch, vài ngày cách ly trong căn cứ ở Nam California dường như là cái giá quá rẻ để Evans và mọi người đổi lấy an toàn và sức khỏe.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-06-2020
Reputation: 33632


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,213
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	173.0 KB
ID:	1525223  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,296 Times in 5,606 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07660 seconds with 12 queries