Những người bị kết án DUI 2 lần sẽ bị từ chối hồ sơ quốc tịch Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người bị kết án DUI 2 lần sẽ bị từ chối hồ sơ quốc tịch Mỹ
Theo yêu cầu của đa số bạn đọc cần am tường và thấu hiểu về luật Di Trú Hoa Kỳ là loại luật rất phức tạp, v́ vậy nếu bị kết án Driving Under Influence (DUI) (tạm dịch là lái xe khi bị ảnh hưởng) hai lần hoặc nhiều hơn trong thời gian theo luật định sẽ ảnh hưởng đến quyết định tính cách đạo đức tốt của người đó.

Khi xin nhập quốc tịch, nếu đương đơn bị kết án DUI hai lần trong ṿng năm năm hoặc ba năm th́ hồ sơ quốc tịch có thể bị từ chối. (H́nh minh họa: nochp.org)

Vào ngày 25 Tháng Mười, 2019, bộ trưởng Bộ Tư Pháp đă ra hai quyết định về vấn đề trục xuất. Tuy rằng hai quyết định đó phát xuất từ hai hồ sơ trục xuất, nhưng những hồ sơ cùng vấn đề đều bị ảnh hưởng theo.

Quyết định thứ nhất là Matter of Castillo-Perez. Bộ trưởng Bộ Tư Pháp quyết định rằng khi bị kết án Driving Under Influence (DUI) (tạm dịch là lái xe khi bị ảnh hưởng) hai lần hoặc nhiều hơn trong thời gian theo luật định sẽ ảnh hưởng đến quyết định tính cách đạo đức tốt của đương đơn.

Trong vụ án này, đương sự xin ṭa miễn trục xuất theo điều luật Cancellation of Removal cho những người chưa có thẻ xanh. Theo điều luật đó, đương sự phải chứng minh rằng đương sự ở Hoa Kỳ bất hợp pháp trên 10 năm và trong 10 năm đó đương sự là người có tính cách đạo đức tốt và nếu đương sự bị trục xuất th́ thân nhân của đương sự ở Hoa Kỳ sẽ bị “exceptional and extremely unusual hardship,” tạm dịch là khốn khổ cùng cực.

Ṭa Di Trú chấp nhận miễn trục xuất và cấp thẻ xanh dù rằng đương sự bị hai án DUI trong ṿng 10 năm. Sở Di Trú ICE kháng cáo và Ṭa Kháng Cáo Di Trú bác bỏ quyết định của Ṭa Di Trú. Sau đó bộ trưởng Bộ Tư Pháp ra lệnh cho Ṭa Kháng Cáo Di Trú chuyển hồ sơ qua cho bộ trưởng Bộ Tư Pháp xét lại và sau đó xác nhận quyết định của Ṭa Kháng Cáo Di Trú.

Nếu áp dụng vào hồ sơ xin nhập quốc tịch, th́ khi đương đơn bị kết án DUI hai lần trong ṿng năm năm hoặc ba năm (nếu là hồ sơ xin nhập quốc tịch theo diện vợ/chồng là công dân Hoa Kỳ) th́ hồ sơ quốc tịch có thể bị từ chối v́ đương đơn không chứng minh được là người có tính cách đạo đức tốt, ngoại trừ đương đơn có bằng chứng chứng minh rằng đương đơn vẫn là người có tính cách đạo đức tốt dù rằng đương đơn đă có hai án DUI.

Trước khi có quyết định này th́ thường án DUI không có ảnh hưởng khi quyết định một người có tính cách đạo đức tốt hay không v́ án DUI không phải là “Crimes Involving Moral Turpitude” (CIMT). Thường CIMT là những án có dính líu tới gian lận, lừa gạt, hoặc hành vi đồi bại, xấu xa, đồi trụy gây sốc cho một người hợp lư như giết người, ăn cắp, ăn cướp, hăm hiếp, gian lận…

Quyết định thứ nh́ là Matter of Thomas and Thompson. Bộ trưởng Bộ Tư Pháp định nghĩa “term of imprisonment or a sentence” (tạm dịch là thời gian hạn tù giam hay một bản án) có nghĩa là bản án h́nh sự ban đầu mà không liên quan đến những thay đổi sau khi kết án.

Án lệnh thay đổi bản án ban đầu chỉ có hiệu nghiệm cho vấn đề di trú nếu lư do thay đổi án lệnh là v́ khiếm khuyết về thủ tục hoặc nội dung trong tố tụng h́nh sự. Quyết định này phát xuất từ hai vụ án của ông Thomas và ông Thompson. Trong vụ quyết định này ông Thomas và ông Thompson đều bị án bạo hành gia đ́nh với thời gian tù là 12 tháng.

1-Ông Thomas trong khi chờ đợi Ṭa Kháng Cáo Di Trú xét xử th́ ông làm đơn lên ṭa h́nh sự để thay đổi thời gian tù từ 12 tháng thành 11 tháng 28 ngày. Hồ sơ được trả ngược lại Ṭa Di Trú để xét xử nhưng Ṭa Di Trú từ chối không chấp nhận bản án h́nh luật mới và Ṭa Kháng Cáo Di Trú chấp nhận quyết định của Ṭa Di Trú.

2-Ông Thompson trong thời gian hồ sơ chờ đợi Ṭa Di Trú xét xử th́ ông làm đơn lên ṭa h́nh sự để thay đổi thời gian tù từ 12 tháng thành 11 tháng 27 ngày. Ṭa Di Trú từ chối không chấp nhận bản án h́nh sự mới và hồ sơ được kháng cáo lên Ṭa Kháng Cáo Di Trú và Ṭa Kháng Cáo Di Trú bác bỏ quyết định của Ṭa Di Trú và miễn trục xuất cho ông Thomspon.

Bộ trưởng Bộ Tư Pháp ra lệnh cho Ṭa Kháng Cáo Di Trú chuyển hai hồ sơ qua để xét lại. Bộ trưởng Bộ Tư Pháp quyết định rằng án lệnh của ṭa h́nh sự thay đổi bản án ban đầu chỉ có hiệu nghiệm cho vấn đề di trú nếu lư do thay đổi án lệnh là v́ khiếm khuyết về thủ tục hoặc nội dung trong tố tụng h́nh sự chứng không phải v́ lư do khó khăn di trú. Bản án h́nh sự của hai ông không nói rơ lư do tại sao bản ánh h́nh sự được thay đổi cho nên không được chấp nhận cho hồ sơ di trú.

Lư do mà hai ông làm đơn xin ṭa h́nh sự giảm bớt thời gian tù dưới 12 tháng là v́ những án nào được coi là “Crimes of Violence” (tạm dịch là tội phạm bạo lực) và án tù một năm trở lên là bị ghép vào tội “Aggravated Felony” của luật di trú. Khi đương sự bị ghép vào tội “Aggravated Felony” th́ rất khó được miễn trục xuất. Trong trường hợp của hai ông th́ muốn ṭa h́nh sự giảm thời gian tù dưới một năm để có hy vọng được Ṭa Di Trú miễn trục xuất.

Nếu áp dụng vào hồ sơ xin nhập quốc tịch, khi đương sự có tiền án và án đó sẽ cảnh trở đương sự xin nhập quốc tịch th́ đương sự có thể làm đơn lên ṭa h́nh sự để thay đổi bản án. Điển h́nh là án bạo hành gia đ́nh theo điều luật PC 273.5 được coi là tội có tính cách đạo đức không tốt th́ hồ sơ quốc tịch sẽ bị từ chối và có thể bị trục xuất. Nhưng nếu án dưới điều luật PC 273.5 được thay đổi bằng án dưới điều luật PC 243(e)(1) th́ hồ sơ quốc tịch có thể được chấp thuận. Tuy nhiên, để được áp dụng cho hồ sơ di trú, lư do xin ṭa án h́nh sự thay đổi bản án phải là v́ khiếm khuyết về thủ tục hoặc nội dung trong tố tụng h́nh sự.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-04-2020
Reputation: 67844


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,027
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	1509760  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,845 Times in 10,241 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 4 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
anhhaila (01-04-2020), hoaghoatham (01-04-2020), PLEIKU88 (01-04-2020), Vietnamese (01-04-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08730 seconds with 12 queries