Bão lốc Dorian tiến sát Florida - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bão lốc Dorian tiến sát Florida
Cơn bão lốc Dorian gây tổn hại nặng cho Bahamas và dự kiến sẽ tiến sát Florida. Bão lốc Dorian hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Chín, đánh vào Bahamas với sức gió mạnh hàng thứ nhì trong lịch sử các trận bão được thấy ở Đại Tây Dương, và trong hai ngày nữa sẽ tiến rất sát vào Florida, theo các chuyên gia khí tượng Mỹ.


Theo Reuters, Trung Tâm Bão Quốc Gia (NHC) ở Miami nói rằng Dorian đánh vào Elbow Cay ở quần đảo Abaco Islands ở mức độ bão lốc Cấp 5, với sức gió lên tới 185 dặm/giờ (khoảng 295 km/giờ) và với gió giật lên tới hơn 220 dặm/giờ (354 km/giờ).

Bão Dorian sau đó đánh vào đảo Great Abaco Island gần Marsh Harbor, và cách bờ biển Florida chừng 175 dặm (khoảng 280 km).


Người di tản nằm buồn trong nơi tạm trú ở thành phố Stuart, Florida. (Hình: AP Photo/Gerald Herbert)
Hàng triệu người dân từ Florida sang tới North Carolina đang hồi hộp theo dõi đường đi của bão Dorian. Các chuyên gia khí tượng hiện vẫn chưa thể nói chắc chắn là bão sẽ đánh vào bờ biển phía Đông Florida, đổi hướng đi lên phía Bắc hay vòng ra biển Đại Tây Dương.

Một số khu vực ở Florida đang được lệnh di tản và chính quyền Georgia cũng như ở South và North Carolina đều đưa lệnh báo động phòng chống gió mạnh và lụt lội.

Cơ quan NHC khuyến cáo rằng cho dù chỉ “quẹt nhẹ” vào Florida, trận bão có sức tàn phá khủng khiếp này cũng có thể trút xuống các trận mưa tầm tã và gió mạnh, gây thiệt hại lớn.

NHC nói rằng bão sẽ tiến gần tới Florida trong mức độ nguy hiểm vào chiều tối ngày Thứ Hai sang đến đến đêm Thứ Ba.

Thống Đốc tiểu bang Florida, ông Ron DeSantis, cảnh báo dân chúng là chớ có thái độ coi thường đe dọa của bão Dorian sau khi có các tiên đoán hôm Thứ Bảy rằng tiểu bang này có thể không bị bão đánh thẳng vào.

“Trận bão ở mức độ như thế này có gây ra tàn phá lớn lao. Đừng để tính mạng quý vị bị đe dọa bằng cách ở lại những nơi được lệnh di tản, khi còn có cơ hội ra đi,” theo ông DeSantis.


Bản tiên đoán đường đi của bão Dorian, đưa ra lúc 8 giờ tối hôm Chủ Nhật. (Hình: NOAA)
Thủ Tướng Bahamas, ông Hubert Minnis, tuyên bố trong một cuộc họp báo được trực tiếp truyền hình là khu quần đảo này bị thiệt hại nặng do bão Dorian. Các căn nhà nơi này được xây cất để có thể chịu đựng sức gió ít nhất là 150 dặm/giờ (241 km/giờ). Tuy nhiên, nước dâng cao tới 20 feet (6 m) sẽ cao hơn chiều cao trung bình của các căn nhà.

Với sức gió lên tới 185 dặm/giờ, bão Dorian có sức mạnh đứng hàng thứ nhì trong các trận bão lớn ở vùng Đại Tây Dương, cùng hạng với bão Gilbert năm 1988, bão Wilma năm 2005 và trận bão xảy ra ngày Lễ Lao Động năm 1935 (lúc đó chưa có quy định đặt tên bão). Bão Allen, xảy ra năm 1980, là trận bão mạnh nhất, với sức gió lên tới 190 dặm/giờ (khoảng 306 km/giờ), theo NHC.

Tại Florida, có ít nhất bảy quận đưa ra lệnh bắt buộc di tản cho một số cư dân, gồm những người sống trong các căn nhà ‘mobile home’, sống ngoài đảo và trong vùng đất thấp.

Quận Palm Beach County, quận có dân số đông hàng thứ ba ở Florida và cũng là nơi có khu đánh golf nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng Thống Donald Trump, ỏ trong số những nơi có lệnh di tản bán phần.

Thống Đốc tiểu bang South Carolina, ông Henry McMaster, hôm Chủ Nhật tuyên bố tình trạng khẩn trương để giới chức tiểu bang có thể chuẩn bị đối phó với bão.

Cũng trong ngày Chủ Nhật, có một trận bão nhiệt đới khác đang hình thành ở phía Tây Nam Mexico, và dự trù sẽ thành bão lốc hôm Thứ Hai, theo tiên đoán của NHC. Bão này hiện có tên là Bão Nhiệt Đới Juliette, ở cách Manzanillo, Mexico, chừng 455 dặm (khoảng 735 km) và có sức gió tối đa là 60 dặm/giờ (95 km/giờ), cũng theo NHC.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-02-2019
Reputation: 17151


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,349
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	101.0 KB
ID:	1446011   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	106.0 KB
ID:	1446012   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	1446013  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,130 Times in 2,748 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08328 seconds with 12 queries