Phát hiện 4 thi thể trong đống rác ở đỉnh Everest - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Phát hiện 4 thi thể trong đống rác ở đỉnh Everest
4 thi thể đă được những người dọn rác trên đỉnh Everest phát hiện trong đống rác. Một đội ngũ t́nh nguyện viên tham gia vào cuộc dọn dẹp rác thải trên ngọn núi Everest bất ngờ phát hiện 4 thi thể bị vùi lấp trong tuyết.


Chính phủ Nepal khuyến khích người leo núi mang xuống chân núi để làm sạch môi trường.

Sau nhiều thập kỷ thu hút lượng du khách khổng lồ đến với nó, ngọn núi cao nhất thế giới giờ đây dường như đă biến thành một băi rác khổng lồ, cáo ngất và thậm chí cả xác người trong đó, đài CNN đưa tin.

Một đội ngũ t́nh nguyện viên tận tâm hiện đang tham vọng giải quyết hàng tấn rác thải này với hy vọng trả Everest về lại hiện trạng như cũ. Và nó cho thấy kết quả ngay lập tức.

Theo hăng tin AFP, trong tuần đầu tiên của chiến dịch, 3 tấn rác nhanh chóng được thu thập từ ngọn núi cao 8.848 m này. Những công việc này đang được thực hiện bởi một nhóm 14 thành viên, với tham vọng gom được 10 tấn rác trong ṿng 45 ngày.

Số rác thải được thu gom trong chiến dịch làm sạch Everest bao gồm lon, chai, nhựa và dụng cụ leo núi bỏ đi. Một máy bay trực thăng quân đội đă hỗ trợ loại bỏ rác. Nhóm thu gom cũng đă thiết lập từng trạm và đồng thời thu thập thêm. Chỉ trong giai đoạn đầu tiên, họ cũng đă t́m thấy bốn thi thể được cho là những người leo núi bỏ mang ở nơi đây.

“Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu, tuyết và băng đang tan nhanh, khiến các thi thể lộ ra và được t́m thấy bởi những nhà leo núi”, Ang Tshering Sherpa, cựu chủ tịch của Hiệp hội Leo núi Nepal, nói với CNN hồi tháng 3.

Theo nhà chức trách Nepal, những thi thể được t́m thấy sẽ được đưa đi khám nghiệm và sau đó cho hỏa táng nếu không xác định được nhân thân.

Được biết, hơn 200 nhà leo núi đă tử vong trong nỗ lực chinh phục núi Everest kể từ năm 1992, thời điểm chính phủ Nepal bắt đầu thống kê sau khi các thi thể nhà leo núi đầu tiên được t́m thấy. Phần lớn các thi thể được cho là vẫn c̣n bị chôn vùi dưới sông băng hoặc tuyết.

Chính phủ Nepal đă thực hiện chương tŕnh khuyến khích người leo núi mang xuống chân núi tám kg rác để nhận lại một khoản tiền đặt cọc để làm sạch môi trường, trả lại vẻ đẹp cho ngon núi.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-05-2019
Reputation: 17151


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,361
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	1377502  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,130 Times in 2,748 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06507 seconds with 12 queries