Du khách bị 'ném đá' khi khoe quà tặng nhân viên dọn pḥng. Nữ du khách Anh không để lại tiền tip cho nhân viên. Thay v́ đó, cô tặng lại những món đồ ḿnh đang dùng dở làm quà tặng.
Nữ du khách Anh có tên là Lizzie đă cùng gia đ́nh tới thị trấn ven biển Benidorm, Tây Ban Nha du lịch vào cuối tháng 4. Tại đây, họ thuê pḥng tại một resort nổi tiếng. Trước khi trả pḥng, người phụ nữ tặng lại những món đồ dùng của ḿnh cho nhân viên quét dọn.
Lizzie để lại quà cho nhân viên dọn pḥng. Cô hào hứng đăng lên mạng để khoe và không ngờ rằng ḿnh nhận về những lời b́nh luận ác ư. Ảnh: Sun.
Những món đồ của cô bao gồm kính mát, các chai dầu gội, sữa tắm đă dùng vài lần, một ít đồ ngọt. Mọi thứ được Lizzie sắp xếp gọn gàng trên mặt bàn. Cô cũng cẩn thận để lại lời nhắn cho nhân viên dọn pḥng bằng tiếng Tây Ban Nha, nhằm thể hiện tấm ḷng của ḿnh, kèm lời cảm ơn họ v́ đă dọn pḥng cho ḿnh sạch sẽ.
Đăng bức ảnh chụp các món quà của ḿnh lên trang web của khách sạn, nữ du khách không ngờ nhận được một "cơn băo" những lời chỉ trích. Nhiều người cho rằng Lizzie đă xúc phạm nhân viên khách sạn, khi để lại cho họ những món đồ đă qua sử dụng. "Nghĩ rằng họ sẽ vui với những món đồ cũ, thức ăn thừa cô để lại sao", một người b́nh luận.
Một du khách có tên Ian cho biết: "Các nhân viên đă làm việc chăm chỉ với mức lương thấp. Thay v́ xúc phạm họ bằng những món đồ nhảm nhí, hăy vứt chúng đi và tặng họ một khoản tiền tip. Ít nhất là một Euro mỗi ngày".
"Cô có thể dành hàng ngh́n Euro cho một kỳ nghỉ ở Benidorm mà không đủ khả năng tip cho họ một khoản tiền hậu hĩnh sao", một người khác b́nh luận.
Trước quá nhiều lời xúc phạm Lizzie, quản trị viên của trang web đă phải khóa phần b́nh luận. Người này cũng thể hiện sự bất b́nh với đám đông: "Không thể tin được, ai đó làm một điều tốt đẹp và đổi lại là cô ấy bị mọi người xúc phạm v́ hành động đó".
Quản trị viên cũng yêu cầu người b́nh luận tôn trọng Lizzie. "Mọi người đều có quyền thể hiện quan điểm của ḿnh, nhưng xin vui ḷng suy nghĩ về cách mà các bạn thể hiện. Hăy đọc lại trước khi nhấn nút gửi".