V́ sao đừng vội xuống tiền mua HomePod của Apple? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow V́ sao đừng vội xuống tiền mua HomePod của Apple?
7 lư do không nên vội mua loa HomePod của Apple được vietbf chia sẻ dưới đây. Chiếc loa thông minh này có trị giá 350 đô la Mỹ. Người dùng nên t́m hiểu kỹ trước khi xuống tiền mua loa từ ngày 9/2/2018.

Hai tính năng quan trọng nhất của HomePod chưa sẵn sàng


Theo Business Insider, khi giới thiệu HomePod cuối năm ngoái, Apple quảng cáo về khả năng kết hợp hai HomePod với nhau để tạo âm thanh stereo. Khi đó, những chiếc loa này sẽ phát hiện và giao tiếp với nhau để tạo ra một sự cân bằng âm thanh trong không gian sống của người dùng. Hăng cũng nói thiết bị của ḿnh sẽ hỗ trợ AirPlay 2, cho phép người dùng chơi cùng một bài nhạc hoặc các bài hát khác nhau trong các căn pḥng khác nhau.

Không may rằng những tính năng này chưa có mặt tại thời điểm bán ra. Nếu đánh giá những tính năng này là quan trọng, bạn có thể sẽ phải đợi đến "cuối năm nay" khi chúng thực sự hoàn thiện và được đưa lên hệ thống.

Điều khiển bằng giọng nói chỉ hoạt động với Apple Music


Nếu sử dụng Spotify hay các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến khác, người dùng không thể yêu cầu Siri trên HomePod phát nhạc, trừ khi kết nối qua điện thoại giống như một chiếc loa Bluetooth thông thường. Đây là giới hạn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh khác như Google Home và Amazon Echo, những loa thông minh cho phép phát các dịch vụ âm nhạc khác nhau và chấp nhận tương tác thông qua lệnh thoại hay thậm chí đặt chúng làm ứng dụng mặc định khi nghe nhạc.

HomePod của Apple chỉ hỗ trợ các lệnh thoại cho một dịch vụ âm nhạc duy nhất là Apple Music và chỉ với phiên bản trả tiền. V́ vậy, người dùng phải trả thêm 10 USD mỗi tháng nếu muốn nghe nhạc trên HomePod theo cách mà Apple đă chỉ định.

Mức giá 'cắt cổ' 350 USD cho một chiếc loa thông minh


Apple chỉ làm một phiên bản HomePod giá 350 USD. Trong khi đó, Amazon có một loạt loa thông minh với các mức giá đa dạng từ 50 USD cho tới 230 USD. Google cũng bán các sản phẩm loa thông minh gia đ́nh với nhiều mức giá từ 50 USD tới 400 USD. Home Max của Google cũng là thiết bị duy nhất có giá cao hơn sản phẩm của Apple.

Có một lựa chọn khác để so sánh là loa thông minh của Sonos One, hoạt động với cả trợ lư ảo Alexa và Google Assistant, chỉ có 200 USD. Người dùng sẽ phải cân nhắc nhiều trước khi bỏ tiền ra mua sản phẩm của Apple, nhất là khi đứng trước một hệ sinh thái khá cởi mở của các loa khác với ngân sách khoảng 350 USD.

Chất lượng âm thanh HomePod khá tốt, nhưng không xuất sắc


Theo Madeline Buxton, biên tập viên công nghệ của Refinery29, người đă dành hơn một tiếng đồng hồ "thẩm âm" cho HomePod th́ loa thông minh của Apple có chất lượng âm thanh tốt hơn so với đối thủ.

"Giọng hát luôn trở nên sắc sảo và rơ nét hơn trên HomePod. Tiếng bass cũng mạnh mẽ hơn", cô cho biết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là âm thanh từ các thiết bị của Amazon, Google hoặc Sonos là tệ hại. Buxton đă dùng loa Echo của Amazon hơn hai năm và khi đánh giá về HomePod, cô cho biết thiết bị của Apple mang lại chất âm rơ ràng và to hơn. "Nhưng đối với hầu hết mọi người, Echo vẫn đủ tốt", cô nói.

Trợ lư ảo Alexa và Google Assistant tốt hơn Siri


Siri đă có một số cải tiến lớn trong iOS 11, bao gồm thời gian phản hồi nhanh hơn và giọng nói tự nhiên hơn. Nhưng Alexa của Amazon và Google Assistant vẫn được đánh giá cao hơn Siri khi xét tổng thể.

Tất cả các trợ lư ảo này đều có thể thực hiện các tác vụ cơ bản như chơi nhạc, cài đặt cảnh báo và nhắc nhở... Nhưng với các câu hỏi có nhiều ngữ cảnh hoặc mang tính độc đáo mới lạ, Siri đôi khi gặp rắc rối.

Một số câu hỏi khiến Siri có thể "bất lực" như: "Bộ phim yêu thích của bạn là ǵ?", "Quốc gia yêu thích của bạn là ǵ?", "Mùa yêu thích của bạn là ǵ?", "Hát cho tôi một bài hát", "Sở thích của bạn là ǵ?"... Nói chung, trợ lư ảo của Google và Amazon mang lại cho người dùng cảm giác chúng có thể giải quyết các câu hỏi một cách khôn ngoan hơn trợ lư ảo của Apple.

HomePod không thể dùng như một loa Bluetooth tiêu chuẩn

HomePod hỗ trợ Bluetooth 5.0, nhưng không thể được sử dụng như một thiết bị hỗ trợ Bluetooth tiêu chuẩn. Có nghĩa, nó không kết nối với các thiết bị Android, không có ứng dụng HomePod độc lập v́ nó tồn tại trong ứng dụng Home của Apple dành cho iPhone và iPad.

HomePod không có cổng phụ trợ


Nhiều loa Bluetooth bao gồm một cổng phụ trợ trong trường hợp người dùng muốn kết nối iPod hoặc iPhone một cách thủ công để chơi nhạc. Không may HomePod không có cổng nào như vậy. Nếu mua nó, người dùng phải dựa hoàn toàn vào Siri hoặc sử dụng thiết bị iOS của ḿnh như một chiếc điều khiển từ xa. Bạn cũng có thể từ bỏ ư tưởng kết nối loa thông minh này với TV như một thiết bị thông thường.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-01-2018
Reputation: 24722


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	98.6 KB
ID:	1169710   Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	98.6 KB
ID:	1169711   Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	89.7 KB
ID:	1169712  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,817 Times in 3,355 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
hnr (02-01-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07375 seconds with 12 queries