Thế giới sẽ ra sao trước những quyết sách của ông Trump ngay khi nhậm chức? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế giới sẽ ra sao trước những quyết sách của ông Trump ngay khi nhậm chức?
Ông Trump vẫn khẳng định phong cách hoàn toàn khác biệt của ḿnh so với những vị tổng thống Mỹ trước đây. Ngay từ việc ông chiến thắng ngoạn mục trong cuộc tranh cử với bà Clinton đă là điều khiến thế giới chấn động. Và chưa dừng lại ở đó, ông lại gây băo dư luận bằng những quyết sách đầu tiên của ḿnh trên cương vị tổng thống.

Sau khi nhậm chức, ông Trump sẽ phải giải quyết một loạt vấn đề quan trọng cả đối nội và đối ngoại.


Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Ảnh: Atlantic Reporter
Tỷ phú Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ sau một cuộc bầu cử đầy kịch tính, trở thành một trong những ông chủ Nhà Trắng gây tranh căi nhất trong lịch sử. Sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump sẽ phải đưa ra những quyết sách quan trọng đối với cả nước Mỹ và thế giới, theo Politico.

Đối phó với Hillary Clinton

Trong một cuộc tranh luận trực tiếp, Trump từng đe dọa nếu đắc cử ông sẽ bổ nhiệm một công tố viên để điều tra đối thủ Clinton v́ bê bối sử dụng email thời bà c̣n làm ngoại trưởng Mỹ, thậm chí sẽ "bỏ tù" bà.

Thế nhưng, Trump lại thể hiện thái độ trái ngược trong bài phát biểu mừng chiến thắng, với giọng điệu thể hiện sự ḥa giải. "Chúng ta nợ bà ấy một món nợ lớn về ḷng biết ơn đối với sự phụng sự đất nước của bà", Trump tuyên bố.

Quản lư chiến dịch tranh cử của Trump cho hay họ "vẫn chưa thảo luận về vấn đề này" trong những ngày gần đây, và tân tổng thống vẫn c̣n rất nhiều thời gian. Trong khi đó, Nhà Trắng từ chối b́nh luận về việc liệu Tổng thống Barack Obama có ban lệnh ân xá từ trước, như một biện pháp đề pḥng, cho bà Clinton hay không.

Kết thúc sự nghiệp kinh doanh

Trump từng hứa hẹn sẽ chuyển giao tập đoàn kinh doanh bất động sản, ṣng bạc của ḿnh cho các con nếu đắc cử, nhưng luật pháp Mỹ không có điều khoản nào thực sự buộc ông phải làm vậy. Tổng thống Mỹ thường được miễn trừ khỏi phần lớn các quy định về xung đột lợi ích áp dụng với các quan chức Nội các.

Tuy nhiên, Trump chưa tiết lộ nhiều thông tin về việc liệu ông có kế hoạch tách ḿnh khỏi Tập đoàn Trump hay không, và sẽ làm như thế nào. Ông cũng chưa có những lời trấn an người Mỹ về việc ông sẽ không hưởng lợi cá nhân từ các quyết sách của ḿnh, hay không để chính sách đối ngoại bị tác động bởi mạng lưới kinh doanh rộng lớn của ông ở nước ngoài.

Chấm dứt thỏa thuận hạt nhân Iran

Trump có giọng điệu nhẹ nhàng hơn so với các đối thủ khác trong đảng Cộng ḥa về thỏa thuận hạt nhân với Iran, khi không tuyên bố sẽ xóa bỏ thỏa thuận này trong ngày đầu tiên của nhiệm kỳ. Thay vào đó, ông sẽ t́m cách đàm phán lại về các điều khoản trong thỏa thuận. Tuy nhiên, ông cũng nói rơ ư định của ḿnh, khi tuyên bố: "Ưu tiên số một của tôi là mổ xẻ thỏa thuận thảm họa với Iran".

Iran rơ ràng là rất bất an khi ông Trump đắc cử. Ngoại trưởng Iran Javad Zarif hôm qua hối thúc tân tổng thống Mỹ tôn trọng thỏa thuận hạt nhân giữa hai nước. Hồi tháng 8, Trump dùng một thuật ngữ trong ngành bất động sản để giải thích kế hoạch của ḿnh với Iran: "Tôi rất giỏi xem xét hợp đồng và nếu t́m thấy những thứ không hay trong đó, tôi sẽ giám sát hợp đồng đó chặt đến mức họ không có bất cứ cơ hội nào".

Nhận lương tổng thống

Nắm trong tay khối tài sản có giá trị lên tới 10 tỷ USD, Trump sẽ là người giàu có nhất từng bước vào Nhà Trắng. Năm ngoái, tỷ phú tuyên bố sẽ "không nhận lương dù chỉ là một USD" nếu ông đắc cử.

"Tôi sẽ từ bỏ toàn bộ tiền lương tổng thống của ḿnh nếu được bầu", Trump nói trong một đoạn video đăng trên tài khoản Twitter của ḿnh. Mức lương của tổng thống Mỹ hiện nay là 400.000 USD một năm, ngoài ra tổng tư lệnh nước Mỹ c̣n được nhận các đặc quyền khác như chỗ ở miễn phí, tiền tiêu vặt, chi phí đi lại, khu nghỉ dưỡng tại Trại David và sử dụng chuyên cơ Air Force One.


Donald Trump và vợ con trong căn hộ sang trọng ở ṭa tháp Trump. Ảnh: People
Xây tường biên giới với Mexico

Trump từng đưa ra tuyên bố gây sốc về việc xây bức tường biên giới dọc biên giới Mỹ - Mexico và buộc nước láng giềng phải trả chi phí cho việc này. Trump khó có thể thất hứa về chính sách này, nhưng không hề nói rơ ông sẽ làm thế nào để thực hiện điều đó, bởi chi phí ban đầu có thể lên tới 5,1 tỷ USD, chưa kể tiền giải phóng mặt bằng và duy tu bảo dưỡng.

Mexico cũng đă phản ứng rất dữ dội với ư tưởng bắt họ chi trả chi phí xây tường biên giới. Tuy nhiên, Trump hoàn toàn có thể hiện thực hóa ư tưởng này bằng cách thắt chặt quy định chuyển ngoại tệ về nước của cộng đồng người Mỹ gốc Mexico. Mất đi nguồn kiều hối quan trọng, Mexico sẽ phải có động lực ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ.

Dỡ bỏ lệnh cấm vận với Nga

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 7, Trump bác bỏ ư kiến cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đă đưa quân xâm lược Ukraine, vốn là nguyên nhân khiến Moscow hứng chịu lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế.

Trong một cuộc họp báo sau đó, Trump tuyên bố ông sẽ "xem xét" khả năng dỡ bỏ lệnh cấm vận áp đặt với Nga sau khi nước này sáp nhập Crimea, nhưng không đưa ra chi tiết. Hôm qua, truyền thông Nga dẫn lời cố vấn điện Kremlin Sergei Glazyev nói rằng Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận với Nga dưới thời Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, dù Trump có cảm t́nh rất tốt đẹp với Putin, ông không có quyền đơn phương dỡ bỏ lệnh cấm vận với Nga, bởi chỉ có Quốc hội Mỹ mới có quyền lực này.

Sống trong Nhà Trắng

Dù có tới 6 tầng, 132 pḥng, 35 pḥng tắm, Nhà Trắng vẫn khá nhỏ bé và có thể kém tiện nghi hơn so với Ṭa tháp Trump mà tỷ phú đang ở. Nhà Trắng ở số 1600 Đại lộ Pennsylvania nhiều lúc cũng được mô tả là "chiếc lồng ngột ngạt" của tổng thống Mỹ, nơi ông chủ ṭa nhà rất khó có thể giao lưu với những người bạn cũ và thường dân.

Tổng thống Obama thường than văn về nỗi sợ bị vây kín, và thường ra ngoài đi chơi golf vào ngày cuối tuần và đi bộ vào những lúc rảnh rỗi ở khu vực quanh Nhà Trắng.

Nhiều người cho rằng Tổng thống Trump sẽ điều hành nước Mỹ từ khách sạn mới của ông tại ṭa nhà Bưu điện Cũ gần Nhà Trắng. Tuy nhiên, Trump nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông sẽ "sống trong Nhà Trắng v́ đó là điều phù hợp cần làm", dù việc đó không được quy định trong luật.

"Tôi sẽ hiếm khi rời khỏi Nhà Trắng v́ có quá nhiều việc để làm", Trump nói với tờ The Hill hồi năm ngoái. "Tôi sẽ không phải là một tổng thống hay đi nghỉ mát. Tôi sẽ không phải là tổng thống thích nghỉ ngơi".

Khi được hỏi về phong cách trang trí Nhà Trắng khi dọn về đây ở, Trump nói rằng ông sẽ "cho nó tươi sáng lên một chút" nhưng không làm quá nhiều, v́ "Nhà Trắng là nơi đặc biệt".

Trục xuất người nhập cư trái phép

Trump từng khẳng định sẽ cấm cửa người Hồi giáo vào nước Mỹ, sau đó rút lại tuyên bố này, khẳng định chỉ hạn chế những người đến từ các nước "có nguy cơ khủng bố". Ông cũng hứa hẹn sẽ trục xuất khoảng 2 triệu "kẻ tội phạm" nhập cư trái phép vào nước Mỹ trong ngày đầu tiên nhậm chức. Tuy nhiên, ông vẫn tỏ ra mập mờ về cách đối phó với khoảng 6,5 triệu người nhập cư nữa không nằm trong số này.

Sử dụng tài khoản Twitter

Các trợ lư của Trump từng không cho ông tiếp cận tài khoản Twitter trong những ngày cuối cùng của chiến dịch, để ngăn chặn nguy cơ ông đưa ra những tuyên bố có thể hủy hoại cả nỗ lực tranh cử. "Tôi không cho rằng các bạn cần một tổng thống đăng Twitter tùy hứng. Bạn cần ai đó suy xét kỹ càng và được các trợ lư kiểm tra trước khi đăng", Chủ tịch Hạ viện New Gingrich từng b́nh luận về việc ông Trump đăng Twitter lúc 3 giờ sáng để chỉ trích đối thủ.

Khi được hỏi về việc sử dụng Twitter khi đắc cử, Trump nói rằng nếu trở thành tổng thống, ông sẽ "hạn chế đi một chút". Thế nhưng, ông cũng không hề che giấu ư định của ḿnh khi sử dụng mạng xă hội. "Anh biết đấy, nếu ai đó nói xấu tôi, tôi không thể không đánh lại. Khi có tài khoản Twitter trong tay, tôi có thể đăng vài ḍng nói xấu lại họ", Trump tuyên bố.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-10-2016
Reputation: 136147


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,392
Last Update: None Rating:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2-9334-1478754247.jpg
Views:	0
Size:	246.5 KB
ID:	959221   Click image for larger version

Name:	1-9440-1478754247.jpg
Views:	0
Size:	118.3 KB
ID:	959222  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,452 Times in 6,613 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 123 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 11-10-2016   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 17
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Tuy nhiên, Trump hoàn toàn có thể hiện thực hóa ư tưởng này bằng cách thắt chặt quy định chuyển ngoại tệ về nước của cộng đồng người Mỹ gốc Mexico. Mất đi nguồn kiều hối quan trọng, Mexico sẽ phải có động lực ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ.
Đây chính là điều Ô Trump nên làm với lũ VC, đóng cửa tất cả các nơi gửi, chuyển tiền về VN.
seaside230_is_offline  
Old 11-10-2016   #3
oto
Banned
 
Join Date: Nov 2016
Posts: 41
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 0
oto Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by seaside230 View Post
Đây chính là điều Ô Trump nên làm với lũ VC, đóng cửa tất cả các nơi gửi, chuyển tiền về VN.
Vậy là cho cha mẹ ḿnh chết đói sao bạn?
oto_is_offline  
Old 11-10-2016   #4
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 17
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by oto View Post
Vậy là cho cha mẹ ḿnh chết đói sao bạn?
Nhất chiến công thành, vạn cốt khô. Dân VN sẽ nổi dậy, lật đổ chế độ CS v́ sợ đói...
seaside230_is_offline  
Old 11-10-2016   #5
oto
Banned
 
Join Date: Nov 2016
Posts: 41
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 0
oto Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by seaside230 View Post
Nhất chiến công thành, vạn cốt khô. Dân VN sẽ nổi dậy, lật đổ chế độ CS v́ sợ đói...
Bạn th́ thây kệ cha mẹ bạn được chứ tui làm không được. Đành phải nuôi CS chứ sao bây giờ?
oto_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to oto For This Useful Post:
LosAngelesLakers (11-11-2016), The true (11-10-2016)
Old 11-10-2016   #6
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 21
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Toàn là tào lao,mọi chuyện rồi cũng như mọi ngày ,cũng sẽ có người giàu to ,có người tan gia bại sản,cũng có người chết kẻ chào đời.Bàn tán chợ cá không có trong chính phủ Hoa kỳ đâu,thực tế và cố gắng vươn lên cho nên nước Mỹ vẫn sẽ là #1.
lergeneral_is_offline  
Old 11-10-2016   #7
whuynh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 1,650
Thanks: 59
Thanked 635 Times in 379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 351 Post(s)
Rep Power: 17
whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Toàn là tào lao,mọi chuyện rồi cũng như mọi ngày ,cũng sẽ có người giàu to ,có người tan gia bại sản,cũng có người chết kẻ chào đời.Bàn tán chợ cá không có trong chính phủ Hoa kỳ đâu,thực tế và cố gắng vươn lên cho nên nước Mỹ vẫn sẽ là #1.

"Bàn tán chợ cá không có trong chính phủ Hoa kỳ đâu,thực tế và cố gắng vươn lên cho nên nước Mỹ vẫn sẽ là #1."

Here is my two cents:

So either you at last agreed to take your med today, or I can see the light at the tunnel for ya.

One more thing, when you see "tào lao", or something that you dislike, or someone that you hate, THEN you say it out loud "Toàn là tào lao". And you think it's OK for you to do thing like that, right?

Goes the same, when someone (in this forum) sees "tào lao" của CSVN, or something that they dislike about CSVN, or someone (người CSVN) that they hate, THEN they take it all out on the CSVN regime. WELL THAT IS OK AND UNDERSTANDABLE TOO, right?

Fair enough? Think about it!!!

Last edited by whuynh; 11-11-2016 at 00:04.
whuynh_is_offline  
Old 11-10-2016   #8
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by whuynh View Post
"Bàn tán chợ cá không có trong chính phủ Hoa kỳ đâu,thực tế và cố gắng vươn lên cho nên nước Mỹ vẫn sẽ là #1."

Here is my two cents:

So either you at last agreed to take your med today, or I can see the light at the tunnel for ya.

One more thing, when you see "tào lao", or something that you dislike, or someone that you hate, THEN you say it out loud "Toàn là tào lao". And you think it's OK for you to do thing like that, right?

But when someone (in this forum) sees "tào lao" của CSVN, or something that they dislike about CSVN, or someone (người CSVN) that you hate, THEN they take it all out on the CSVN regime. AND THAT IS OK AND UNDERSTANDABLE TOO, right?

Fair? Think about it!!!

:hafpp y:

I don't know if Lé can read or write English, bro!!!
laingo10_is_offline  
Old 11-10-2016   #9
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
:hafpp y:

I don't know if Lé can read or write English, bro!!!
hahaha LMAO agreed!
laughster_is_offline  
Old 11-10-2016   #10
The true
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2016
Location: Xứ khoai tây
Posts: 70
Thanks: 20
Thanked 52 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 8
The true Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by oto View Post
Bạn th́ thây kệ cha mẹ bạn được chứ tui làm không được. Đành phải nuôi CS chứ sao bây giờ?
Chử hiếu đạo là một trong nhũng đức tính đẹp của nguwoif Việt Nam
The true_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to The true For This Useful Post:
laughster (11-11-2016), LosAngelesLakers (11-11-2016)
Old 11-11-2016   #11
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 17
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by oto View Post
Bạn th́ thây kệ cha mẹ bạn được chứ tui làm không được. Đành phải nuôi CS chứ sao bây giờ?
Quyền tự do của bạn thôi, nhưng VN có lịch sử chống Tầu 1000 năm, chống Pháp 100 năm, miền Bắc cai trị bởi VC nghèo nàn, chống Mỹ, xâm lăng miền Nam tới 25năm, cũng không thấy ai chết v́ đói, VN vốn dĩ đủ lúa gạo, tôm cá vùng sông nước để tự sống với nhau rồi.
Thương con cho roi cho vọt, ghét con cho ngọt cho bùi. Ngọt bùi của người Việt hải ngoại với gđ trong nước đóng góp không nhỏ cho sự suy đồi xă hội VN hiện tại.

Last edited by seaside230; 11-11-2016 at 00:32.
seaside230_is_offline  
The Following User Says Thank You to seaside230 For This Useful Post:
LosAngelesLakers (11-11-2016)
Old 11-11-2016   #12
oto
Banned
 
Join Date: Nov 2016
Posts: 41
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 0
oto Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by seaside230 View Post
Quyền tự do của bạn thôi, nhưng VN có lịch sử chống Tầu 1000 năm, chống Pháp 100 năm, miền Bắc cai trị bởi VC nghèo nàn, chống Mỹ, xâm lăng miền Nam tới 25năm, cũng không thấy ai chết v́ đói, VN vốn dĩ đủ lúa gạo, tôm cá vùng sông nước để tự sống với nhau rồi.
Thương con cho roi cho vọt, ghét con cho ngọt cho bùi. Ngọt bùi của người Việt hải ngoại với gđ trong nước đóng góp không nhỏ cho sự suy đồi xă hội VN hiện tại.
Sao bạn biết không ai chết v́ đói? Nhưng thôi, quyền của bạn mà. Kệ! Cứ để cho ông bà cụ móc tép mà sống qua ngày để bạn có thể mơ mộng được chút nào hay chút đó. C̣n tui th́ cha mẹ là trước nhứt. Tui không thể hi sinh mà bỏ mặc được đâu.

Last edited by oto; 11-11-2016 at 00:53.
oto_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to oto For This Useful Post:
laughster (11-11-2016), LosAngelesLakers (11-11-2016), seaside230 (11-11-2016)
Old 11-11-2016   #13
The true
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2016
Location: Xứ khoai tây
Posts: 70
Thanks: 20
Thanked 52 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 8
The true Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Đại nghĩa, diệt thân" câu này nói dể chứ khó làm v́ nếu dể làm đất nước VNCH đă không như ngày nay
The true_is_offline  
The Following User Says Thank You to The true For This Useful Post:
LosAngelesLakers (11-11-2016)
Old 11-11-2016   #14
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by seaside230 View Post
Quyền tự do của bạn thôi, nhưng VN có lịch sử chống Tầu 1000 năm, chống Pháp 100 năm, miền Bắc cai trị bởi VC nghèo nàn, chống Mỹ, xâm lăng miền Nam tới 25năm, cũng không thấy ai chết v́ đói, VN vốn dĩ đủ lúa gạo, tôm cá vùng sông nước để tự sống với nhau rồi.
Thương con cho roi cho vọt, ghét con cho ngọt cho bùi. Ngọt bùi của người Việt hải ngoại với gđ trong nước đóng góp không nhỏ cho sự suy đồi xă hội VN hiện tại.
Có thể bro nói đúng, không ai chết v́ đói, nhưng quan niệm của riêng tôi th́ trách nhiệm của tôi đối với gia đ́nh là trên hết, rồi mới tới người dưng. Gia đ́nh tôi phải sống đầy đủ trước rồi tôi mới lo được những cái lớn lao hơn.

Nhưng đó không có nghỉa là tôi nhắm mắt bênh gia đ́nh bất chấp lư lẻ. Thí dụ gia d́nh ba má anh chị tôi làm ác, tôi cũng có thể bỏ họ để theo hướng đi riêng của ḿnh. Nhưng đây là 2 trường hợp khác nhau
laughster_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to laughster For This Useful Post:
LosAngelesLakers (11-11-2016), seaside230 (11-11-2016)
Old 11-11-2016   #15
khachxu
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 121
Thanks: 491
Thanked 96 Times in 58 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 50 Post(s)
Rep Power: 13
khachxu Reputation Uy Tín Level 1khachxu Reputation Uy Tín Level 1khachxu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Xưa kia các cụ dạy con cháu chữ " nước nhà " nước là trên hết rồi mới tới nhà. "ngoài kia khói aỉ bay " mà các con không vác giáo xông ra chiến trường th́ cá cụ sẽ tử tự để cho con làm nhiệm vụ với đất nước. Bọn Vẹm bây giờ th́ chỉ dạy dân " nhà " là trên hết bởi v́ nhà nào bây giờ cũng có cái " ruột tượng" ở ngoại quốc cứ từ từ mà rút về, c̣n "nước th́ đừng có lo, đă có nhà nước no " lo cho nước nhiều đến độ chỗ nào cũng bị lụt nước.
khachxu_is_offline  
The Following User Says Thank You to khachxu For This Useful Post:
LosAngelesLakers (11-11-2016)
Old 11-11-2016   #16
vdminix
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 698
Thanks: 428
Thanked 481 Times in 255 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 11
vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4
Default

Kế hoạch 100 ngày đầu làm tổng thống của Donald Trump
17 hours trước
Trong buổi tập trung tại thành phố Gettysburg bang Pennsylvania hôm thứ Bảy (22/10), ứng viên Đảng Cộng hoà Donald Trump thông báo kế hoạch trong 100 ngày đầu nếu ông đắc cử tổng thống.
Ông hứa sẽ làm sạch băi lầy tham nhũng Washington và nhắc lại câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln, cam kết lập ‘‘một chính phủ mới, của dân, do dân, v́ dân’’. Donald Trump giải thích: ‘‘Đây là một hợp đồng giữa Donald J. Trump và các cử tri Mỹ và điều này sẽ khởi sự với việc buộc chính quyền trở nên tử tế và có trách nhiệm’’.

Dưới đây trích dịch nguyên văn bài phát biểu của ông trước người ủng hộ:
“Trong ngày đầu tiên của tôi tại Nhà Trắng, chính quyền của tôi sẽ ngay lập tức thực hiện 6 biện pháp dưới đây để làm sạch tham nhũng và lũng đoạn của nhóm đặc quyền ở thủ đô Washington DC:
Một, đề xuất một Tu chính Án áp đặt giới hạn nhiệm kỳ cho toàn bộ nghị sĩ quốc hội;
Hai, đóng băng hợp đồng toàn bộ công chức liên bang để giảm số lượng lao động ăn lương ngân sách thông qua việc giảm biên chế (ngoại trừ quân đội, an ninh công cộng và y tế);
Ba, đặt ra yêu cầu rằng để đưa ra một quy định liên bang mới, phải huỷ bỏ 2 quy định đă tồn tại;
Bốn, cấm các quan chức Nhà trắng và Quốc hội trở thành người vận động hành lang trong thời gian 5 năm sau khi rời nhiệm;
Năm, cấm vĩnh viễn các quan chức Nhà Trắng trở thành người vận động hành lang cho chính phủ nước khác;
Sáu, cấm người vận động nước ngoài gây quỹ cho cuộc bầu cử ở Mỹ.
Cũng trong ngày đầu tiên, tôi sẽ làm 7 việc sau đây để bảo vệ người lao động Mỹ:
Một, tôi sẽ thông báo dự định đàm phán lại hiệp định NAFTA, hoặc rút khỏi hiệp định này theo Điều 2205;
Hai, tôi sẽ thông báo Mỹ rút khỏi hiệp định TPP;
Ba, tôi sẽ chỉ định cho Bộ trưởng Ngân khố liệt Trung Quốc vào nước thao túng tiền tệ;
Bốn, tôi sẽ chỉ thị cho Bộ trưởng thương mại và Văn pḥng Đại diện thương mại Hoa Kỳ nhận diện toàn bộ các quốc gia đang lợi dụng hoạt động mậu dịch, gây tác động không công bằng đối với người lao động Mỹ và yêu cầu họ sử dụng mọi công cụ hiện có của Hoa Kỳ và luật pháp quốc tế để chấm dứt những hành vi này ngay lập tức;
Năm, tôi sẽ gỡ bỏ giới hạn đang đặt lên ngành sản xuất năng lượng từ nguồn tài nguyên dự trữ trị giá 50 ngh́n tỷ USD của chúng ta, từ đó tạo ra nhiều việc làm;
Sáu, gỡ bỏ rào cản từ chính quyền Obama-Clinton, cho phép các dự án cơ sở hạ tầng năng lượng trọng yếu, chặng hạn dự án Đường ống Keystone, được thực hiện;
Bảy, huỷ bỏ việc trả hàng tỷ USD cho các chương tŕnh biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc, dùng khoản tiền này để sửa chữa cơ sở hạ tầng môi trường và nước sạch tại nước Mỹ;
Thêm vào đó, vào ngày đầu tiên, tôi sẽ thực hiện năm điều sau đây để khôi phục an ninh và nền pháp trị theo Hiến Pháp của chúng ta:
Một, huỷ tất cả mệnh lệnh hành pháp, biên bản ghi nhớ và pháp lệnh vi hiến do Tổng thống Obama chỉ đạo;
Hai, bắt đầu lựa chọn một thẩm phán tối cao thay thế Thẩm phán Scalia trong danh sách 20 người mà tôi đề xuất. Người này phải là người sẽ bảo vệ và giữ vững tinh thần của Hiến Pháp Hoa Kỳ;
Ba, huỷ tất cả ngân quỹ liên bang cấp cho các thành phố trú ẩn (Sanctuary Cities);
Bốn, khởi động việc trục xuất 2 triệu người nhập cư phi pháp và huỷ thị thực những quốc gia không nhận lại người;
Năm, ngừng nhận người nhập cư từ những vùng có nguy cơ khủng bố cao, những nơi không thể an toàn xác minh lư lịch. Toàn bộ công tác xác minh được thực hiện cực kỳ nghiêm ngặt;
Tiếp theo, tôi sẽ làm việc với Quốc hội để đưa ra những biện pháp pháp lư lớn hơn và yêu cầu thông qua các biện pháp này trong 100 ngày đầu tiên dưới chính phủ mới:
1. Luật tinh giảm thuế Trung lưu: kế hoạch kinh tế nhằm đạt tốc độ gia tăng nền kinh tế 4% và tạo ra ít nhất 25 triệu việc làm thông qua tinh giảm thuế quy mô lớn, kết hợp với cải cách thương mại, đơn giản hoá quy định và gỡ bỏ giới hạn cho ngành năng lượng Hoa Kỳ. Tầng lớp trung lưu sẽ được giảm thuế nhiều nhất. Một gia đ́nh trung lưu có 2 con nhỏ sẽ được giảm 35% thuế. Số lượng khung thuế (tax bracket) hiện tại sẽ giảm từ 7 xuống 3 và mẫu khai thuế cũng được đơn giản đi rất nhiều. Lăi suất doanh nghiệp cũng giảm từ 35 xuống 15%, và hàng ngàn tỷ đô la của các công ty Mỹ ở nước ngoài được phép mang về quốc nội với thuế chỉ 10%.
2. Chấm dứt luật Offshoring Act (sử dụng nguồn lực nước ngoài) và thiết lập hàng rào thuế quan nhằm hạn chế các công ty Mỹ sa thải người lao động trong nước, chuyển công việc ra nước ngoài sau đó đem sản phẩm về tiêu thụ trong nước mà được hưởng thuế suất bằng không;
3. Luật Cơ sở hạ tầng & Năng lượng Mỹ: cân bằng hợp tác nhà nước – tư nhân và đầu tư tư nhân thông qua ưu đăi thuế, để đạt được gói đầu tư cơ sở hạ tầng 1 ngh́n tỷ usd trong ṿng 10 năm. Dự án này trung hoà thu nhập (revenue neutral);
4. Luật Cơ hội giáo dục và Lựa chọn trường học: tái định hướng ngân sách giáo dục để cho phép phụ huynh được tuỳ chọn gửi con cái tới trường công, tư, trường công đặc cách, trường chuyên, trường tôn giáo hoặc giáo dục tại gia. Chấm dứt Giáo dục Tiêu chuẩn chung, cho cộng đồng địa phương quyền giám sát sự dạy học. Luật này mở rộng giáo dục kỹ thuật và dạy nghề, giúp chi phí bậc cao đẳng, đại học 2 và 4 năm rẻ hơn.
5. Băi bỏ và thay thế Đạo luật Obamacare: Hoàn toàn bỏ Obamacare và thay thế bằng luật Health Savings Accounts – cho phép mua bảo hiểm y tế theo bang và để các bang tự quản lư quỹ bảo hiểm. Các thay đổi khác gồm có bỏ các thủ tục quan liêu tại FDA: có hơn 4.000 loại thuốc đang chờ được thông qua, chúng ta cần đặc biệt tăng tốc độ kiểm nghiệm các loại thuốc cứu người.
6. Luật chăm sóc trẻ em và người già chi phí thấp: Cho phép người Mỹ khấu trừ chi phí chăm sóc trẻ em và người cao tuổi vào thuế, khuyến khích chủ thuê lập dịch vụ trông trẻ gần nơi làm việc và tạo Tài khoản tiết kiệm phụ thuộc không thuế cho cả trẻ em và người già phụ thuộc, giúp đỡ đáng kể cho những gia đ́nh thu nhập thấp.
7. Chấm dứt Luật chống nhập cư bất hợp Pháp: Xây dựng bức tường biên giới phía nam và Mexico sẽ trả dần cho chi phí này; phạt tù tối thiểu 2 năm trên toàn liên bang nếu người bị trục xuất quay lại Mỹ bất hợp pháp, và tù 5 năm đối với những người phạm tội, vi phạm quy định nhiều lần hoặc đă bị trục xuất từ 2 lần trở lên; ngoài ra cải tổ quy định visa, phạt nặng hơn những người cố t́nh ở lại quá hạn và đảm bảo những việc làm mới tạo ra ưu tiên cho người Mỹ trước.
8. Khôi phục Luật an toàn Cộng đồng: Giảm số lượng tội phạm, ma tuư và bạo lực đang tăng nhanh bằng việc lập một Lực lượng xử lư Tội phạm bạo lực và tăng ngân quỹ cho các chương tŕnh đào tạo, hỗ trợ cảnh sát địa phương; tăng nguồn lực cho các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và công tố viên để tăng cường triệt tiêu các băng nhóm tội phạm và tống những kẻ phạm tội bạo lực vào nhà giam.
9. Khôi phục Luật An ninh Quốc gia: Tái thiết quân đội của chúng ta bằng việc xoá bỏ hiện trạng cô lập quốc pḥng, tăng đầu tư quân sự; hỗ trợ cựu chiến binh để họ có thể tự chọn phương án điều trị tại cơ sở công hoặc tư nhân; bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu khỏi tấn công mạng; thiết lập quy tŕnh sàng lọc nhập cảnh mới để đảm bảo những người tới quốc gia này ủng hộ dân tộc và các giá trị của chúng ta.
10. Luật xử lư Tham nhũng Washington: ban hành đổi mới bộ nguyên tắc hành xử để Hút cạn Hố lầy (tham nhũng) và hạn chế ảnh hưởng lũng đoạn của những nhóm đặc quyền trong nền chính trị chúng ta
Vào ngày 8/11, người Mỹ sẽ bầu cho kế hoạch 100 ngày này của tôi, để khôi phục sự thịnh vượng cho nền kinh tế, an ninh cho cộng đồng và sự trung thực cho chính quyền của chúng ta.

Đây là cam kết của tôi đối với quư vị” – Donald J. Trump
vdminix_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.18876 seconds with 12 queries