Cuộc đua Harris - Trump: nước cờ cuối1 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đua Harris - Trump: nước cờ cuối1
Cuộc đua vào Nhà Trắng đang tiến vào giai đoạn nước rút với các diễn biến theo hướng công kích - đáp trả đầy kịch tính giữa hai ứng viên: đương kim Phó tổng thống Kamala Harris và cựu tổng thống Donald Trump.

Sự xuất hiện lần đầu tiên của cựu tổng thống Barack Obama trong buổi vận động của bà Harris vào ngày 24-10 tại tiểu bang Georgia đă đánh dấu "át chủ bài" lớn nhất đối với nỗ lực thống nhất lá phiếu trong nội bộ đảng Dân chủ.

Tung hết "át chủ bài"
Mặc dù ông Obama ban đầu có lập trường không ủng hộ bà Harris trở thành ứng viên thay thế ông Biden, nhưng nỗ lực từ đầu tháng 10-2024 của ông Obama khi triển khai chiến dịch hỗ trợ tranh cử kéo dài 27 ngày cho bà Harris ở các tiểu bang "chiến trường" đă củng cố tinh thần đoàn kết của đảng Dân chủ lên một tầm cao mới.

Lần xuất hiện chung với ông Obama là một trong chuỗi sự kiện nằm trong chiến thuật huy động lá phiếu nhờ vào các nhân vật có ảnh hưởng đại chúng (KOL) vốn là lợi thế truyền thống của đảng Dân chủ.

Chiến dịch của bà Harris dường như đă liên tục vận động sự hiện diện của các nghệ sĩ có tên tuổi khi tổ chức sự kiện tranh cử ở quê hương của họ. Điển h́nh như sự góp mặt mới đây của ca sĩ nhạc rap Eminem ở Detroit, diễn viên từng đoạt giải Oscar Julia Roberts trong chiến dịch vận động ở Georgia,... và gần nhất là sự xuất hiện của huyền thoại nhạc đồng quê Willie Nelson và ca sĩ Beyonce bên cạnh bà Harris ở Houston.

Thêm vào đó, làn sóng ủng hộ trước đó từ nữ ngôi sao nhạc pop Taylor Swift, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey cùng một loạt các ngôi sao Hollywood khác như Meryl Streep, Bryan Cranston, Chris Rock và Jennifer Lopez... đă củng cố sức hấp dẫn truyền thông cho chiến dịch của bà Harris. Lợi thế truyền thông này của đảng Dân chủ được cho là vượt trội khi so sánh với sức ảnh hưởng của các nhân vật KOL ủng hộ ông Trump như tỉ phú Elon Musk, Steve Wynn hay huyền thoại quyền anh Mike Tyson.

Bù lại, các nhân vật như ông Elon Musk lại đang giúp phía ông Trump "tất tay" trong cuộc đua về năng lực tài chính giữa các siêu ủy ban hành động chính trị (PAC) - các tổ chức hỗ trợ tài chính cho chiến dịch tranh cử của mỗi ứng viên. Cụ thể, chỉ một ḿnh khoản đầu tư 43,6 triệu USD của tỉ phú Musk vào America PAC đă giúp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump giảm được khoảng cách với kỷ lục gây quỹ của bà Harris. Trong đó, chỉ riêng FF PAC - siêu ủy ban hành động chính trị lớn nhất ủng hộ bà Harris - đă báo cáo khoản gây quỹ khổng lồ lên tới 89 triệu USD trong nửa đầu tháng 10.

Và chủ bài cuối cùng đến từ nỗ lực vận động phiếu bầu từ nhóm cử tri dao động ngay tại "sân nhà" của đối thủ khi bà Harris tiến hành sự kiện tranh cử tại bang Texas - thành tŕ của đảng Cộng ḥa. Mặc dù theo thăm ḍ của tờ New York Times, tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump ở bang Texas đến ngày 25-10 chỉ ở mức quá bán là 52%, c̣n bà Harris lại đang duy tŕ được mức gây quỹ kỷ lục khi huy động được đến 30 triệu USD rất gần với mức huy động 35 triệu USD của ông Trump và có vẻ như đang rút dần khoảng cách ngay tại "sân nhà" của đảng Cộng ḥa.

Chiến thuật "tập hậu"
Phương án đáp trả theo phương án "ăn miếng trả miếng" quyết liệt như giai đoạn đầu tháng 10 tuy vẫn được ông Trump vận dụng khi liên tiếp đáp trả các chỉ trích cá nhân của bà Harris bằng một loạt các lời lẽ tương tự, nhưng nhiều chỉ dấu cho thấy chiến dịch của ông đang dàn trận theo hướng pḥng thủ "tập hậu" nhiều hơn.

Thế trận pḥng thủ này được thể hiện qua động thái ông Trump quyết định củng cố ảnh hưởng ngay tại "sân nhà" khi tổ chức vận động tại Texas vào cùng khoảng thời gian với bà Harris, bất kể kết quả nhiều bảng khảo sát cho thấy bà Harris khó có khả năng chiến thắng tại tiểu bang này. Dĩ nhiên trước đó, ông Trump đă tiến hành cuộc vận động tương tự nhưng kém hiệu quả ở tiểu bang California - "thành tŕ" của đảng Dân chủ và cũng là quê nhà của bà Harris.

Ngoài ra, khác với thái độ có phần nóng nảy trước đây, ông Trump hiện đang cho thấy một lập trường mới khi cố gắng không nhắc nhiều đến các chính trị gia thuộc đảng Cộng ḥa đang ủng hộ bà Harris nhằm làm đậm hơn sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng ḥa. Thậm chí, ông Trump c̣n công khai cho biết sẵn sàng ân xá cho Hunter Biden (con trai đă bị kết án của Tổng thống Joe Biden) ngay khi ông tái đắc cử như một động thái thể hiện sự khoan dung hiếm thấy với đảng Dân chủ.

Các hoạt động phô trương lúc này của ông Trump có lẽ nhầm che chắn một "át chủ bài" trong thế trận của đảng Cộng ḥa. Đó chính là một mạng lưới đang được củng cố thầm lặng bao gồm các nhà tài trợ và giới tỉ phú của đảng Cộng ḥa với tổng đầu tư hơn 140 triệu USD cho một nền tảng giám sát sự toàn vẹn của cuộc bầu cử vào ngày 5-11 sắp tới nhằm tránh những t́nh huống gây tranh căi như bốn năm trước.

Do đó, dường như cả hai ứng viên Harris và Trump đều đang triển khai các "đ̣n chốt hạ" của ḿnh trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước ngày bầu cử 5-11 sắp tới. Thế trận chủ công của bà Harris lẫn xu hướng pḥng thủ - tập hậu của ông Trump hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều diễn biến kịch tính, khiến cho kết quả cuối cùng càng trở nên khó đoán.

Thăm ḍ: ông Trump đang dẫn trước
Tuy các bảng thăm ḍ vào nửa cuối tháng 10 đang cho thấy thế cân bằng sít sao với 49% ư kiến ủng hộ chia đều cho mỗi ứng viên ở cả bảy tiểu bang "chiến trường", nhưng khảo sát tổng thể trên toàn quốc do tạp chí Forbes phối hợp với Công ty tư vấn chiến lược HarrisX công bố mới đây lại có phần nghiêng nhẹ về ông Trump với lợi thế đến 2 điểm phần trăm (51 - 49).
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 17267


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,735
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cdv.jpg
Views:	0
Size:	224.5 KB
ID:	2444703  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,188 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05379 seconds with 14 queries