UAV Hezbollah đă đánh trúng nhà riêng của Thủ tướng Israel - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default UAV Hezbollah đă đánh trúng nhà riêng của Thủ tướng Israel
Hezbollah nhận trách nhiệm phóng UAV vào nhà riêng của Thủ tướng Israel ở Caesarea cuối tuần trước, Tel Aviv xác nhận đ̣n tấn công đă khiến căn nhà hư hại.

"Chúng tôi là bên duy nhất chịu trách nhiệm hoàn toàn trong chiến dịch Caesarea nhằm vào ông Netanyahu", phát ngôn viên Hezbollah Mohammed Afif nói trong cuộc họp báo ngày 22/10, đề cập tới vụ tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào nhà riêng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó ba ngày.

Cơ quan An ninh Israel (Shin Bet) ngày 22/10 xác nhận UAV đă đánh trúng nhà riêng của Thủ tướng Netanyahu. Ảnh được công bố cùng ngày cho thấy hư hại bên ngoài ngôi nhà, một số cây bị đốn ngă. Giới chức Israel cho biết Thủ tướng Netanyahu và phu nhân không có mặt tại nhà riêng vào thời điểm UAV lao trúng, không có thương vong trong vụ tập kích.

Đây là lần đầu tiên một mục tiêu liên quan trực tiếp đến ông Netanyahu bị đánh trúng kể từ khi xung đột nổ ra.


Thiệt hại sau khi UAV Hezbollah lao trúng nhà riêng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở thị trấn Caesarea ngày 19/10. Ảnh: IDF

Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) cho biết UAV nói trên là một trong ba máy bay phóng từ Lebanon trong ngày 19/10, hai chiếc c̣n lại đă bị bắn hạ. IDF đang điều tra nghi vấn hệ thống cảnh báo của Israel gặp sự cố và pḥng không để lọt mục tiêu.

Ông Netanyahu cáo buộc Hezbollah âm mưu ám sát ông và phu nhân. Thủ tướng Israel khẳng định vụ tấn công sẽ không ngăn ông tiếp tục chiến dịch và cảnh báo bất cứ ai làm hại công dân nước này sẽ phải trả giá đắt.

UAV của Hezbollah bay gần trực thăng cảnh sát Israel trong vụ tập kích ngày 19/10. Video: ToI

Trong cuộc họp báo ở Lebanon, phát ngôn viên Hezbollah Afif c̣n cho biết tổ chức tài chính Al-Qard Al-Hassan "đă lường trước các trận tập kích của Israel và thực hiện mọi biện pháp pḥng ngừa", đồng thời cam kết thực hiện toàn bộ nghĩa vụ với người gửi tiền.

IDF gần đây tập kích các vị trí của Al-Qard Al-Hassan, cũng như những địa điểm nghi đặt hầm chứa vàng và tiền của Hezbollah. T́nh báo Israel nhận định Al-Qard Al-Hassan là một bộ phận không thể thiếu trong mạng lưới của Hezbollah, giúp cung cấp kinh phí cho hoạt động của nhóm.

Phát ngôn viên Hezbollah nói một số thành viên của nhóm bị bắt làm tù binh trong giao tranh với quân đội Israel và kêu gọi Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế xác định họ có an toàn hay không, song không nêu số lượng cụ thể.

"Tôi biết đối phương không cam kết tuân thủ quy ước chiến tranh và các công ước quốc tế liên quan, nhưng Israel phải chịu trách nhiệm bảo vệ mạng sống những người đă bị bắt", ông Afif nói.

Lực lượng Hezbollah nhiều lần phóng rocket, tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào lănh thổ Israel sau khi chiến sự tại Dải Gaza bùng tháng 10/2023. Hezbollah tuyên bố đây là hành động bày tỏ đoàn kết với đồng minh Hamas và chỉ dừng lại khi có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Xung đột hai bên gần đây leo thang nghiêm trọng sau khi Israel không kích hạ hàng loạt quan chức cấp cao của Hezbollah, trong đó có thủ lĩnh Hassan Nasrallah, và mở chiến dịch trên bộ hạn chế vào miền nam Lebanon. Hezbollah đáp trả bằng cách liên tục nă pháo, phóng rocket, tên lửa vào miền bắc Israel và giao tranh với bộ binh nước này gần biên giới.

Nhóm vũ trang ở Lebanon cũng thể hiện khả năng tập kích sâu ít nhất 60 km vào lănh thổ đối phương, trong khi pḥng không Israel đă nhiều lần để lọt mục tiêu và dường như đang đối mặt nguy cơ thiếu tên lửa đánh chặn.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 225818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,704
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	374.1 KB
ID:	2442943  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,871 Times in 5,076 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 98 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07023 seconds with 14 queries