Chuyện ǵ đang xảy ra với Samsung - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ǵ đang xảy ra với Samsung
Cuộc khủng hoảng nhân sự tại Samsung đang diễn ra khi công ty đối mặt với những thách thức chưa từng có.Theo báo cáo từ Bloomberg, Samsung đang có kế hoạch cắt giảm hàng loạt nhân sự trên toàn cầu, bắt đầu từ các khu vực Đông Nam Á, Australia và New Zealand.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Samsung sẽ sa thải khoảng 10% lực lượng lao động tại các thị trường này. Các công ty con ở nước ngoài khác cũng đang lên kế hoạch cắt giảm việc làm và có thể đạt mức 10% tại một số thị trường nhất định.

Cắt giảm nhân sự toàn cầu
Theo báo cáo phát triển bền vững mới nhất của Samsung, gă khổng lồ Hàn Quốc đă tuyển dụng tổng cộng 267.800 người tính đến cuối năm 2023 và hơn một nửa trong đó, tương đương 147.000 nhân viên, là nhân viên làm việc ở nước ngoài.

Số liệu cho thấy phần lớn những lao động tuyển dụng này làm ở mảng sản xuất, phát triển trong khi nhân viên bán hàng và tiếp thị chiếm khoảng 25.100 người.

Trên thực tế, thông tin Samsung sẽ cắt giảm nhân sự nước ngoài đă được tiết lộ từ tháng 9 khi Reuters báo cáo công ty Hàn Quốc có thể cắt giảm đến 30% nhân sự của một số bộ phận trên toàn cầu.Nguồn tin của Reuters cho hay tập đoàn Samsung đă chỉ thị cho các chi nhánh con trên toàn thế giới cắt giảm 15% nhân viên bán hàng-tiếp thị và 30% nhân viên hành chính. Kế hoạch sẽ được triển khai vào cuối năm 2024 và sẽ tác động đến nhân viên Samsung trên khắp thế giới.

Nhân viên Samsung từ nhiều bộ phận khác nhau tại Singapore đă được triệu tập vào các cuộc họp riêng với các nhà quản lư nhân sự và được thông báo về chi tiết về kế hoạch cắt giảm lao động cũng như trợ cấp thôi việc.

"Một số công ty con ở nước ngoài đang thực hiện điều chỉnh lực lượng lao động để cải thiện hiệu quả. Công ty không đặt ra số lượng mục tiêu cho bất kỳ vị trí nào cụ thể", một phát ngôn viên của Samsung nói với Bloomberg.

Khó khăn
Cổ phiếu của Samsung đă giảm hơn 20% trong năm nay khi công ty gặp khó khăn tại các thị trường chủ chốt. Cổ phiếu của Samsung là mă chứng khoán có giá trị nhất trên thị trường Hàn Quốc nhưng lại đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 16 tháng tính đến phiên 11/9.

Nguyên nhân chính là một số nhà phân tích đă hạ mức lợi nhuận ước tính của Samsung thời gian gần đây v́ cho rằng nhu cầu về smartphone và máy tính cá nhân sẽ tăng trưởng yếu trong thời gian tới.

Ở mảng chip, công ty đă tụt hậu so với đối thủ SK Hynix về mảng cung ứng cho công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời cũng thua kém TSMC trong cuộc đua sản xuất chip tùy chỉnh cho các khách hàng. Mảng kinh doanh chip của Samsung đă hồi phục chậm hơn đối thủ kể từ khi có mức lợi nhuận thấp nhất trong 15 năm vào năm 2023.T́nh h́nh nghiêm trọng đến mức vào tháng 5, Samsung phải thay thế người đứng đầu bộ phận bán dẫn nhằm vượt qua “cuộc khủng hoảng chip” trong cuộc đua AI. Chức vụ hiện thuộc về ông Jun Young-hyun.

Ở mảng smartphone, Samsung cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple, Huawei... Tại thị trường Ấn Độ, nơi từng mang về doanh thu 12 tỷ USD/năm cho Samsung cũng đang gặp vấn đề với các cuộc đ́nh công về tiền lương, qua đó làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Trong quá khứ, công ty từng cắt giảm quy mô lực lượng lao động của ḿnh trong nhằm điều hướng thị trường chip nhớ. Samsung gần đây đă cắt giảm khoảng 10% việc làm tại Ấn Độ và một số khu vực của Mỹ Latinh.

Hiện vẫn chưa rơ liệu Samsung có cắt giảm lao động tại trụ sở chính ở Hàn Quốc hay không.

Theo Reuters, quyết định cắt giảm lao động tại Hàn Quốc có thể tạo nên t́nh trạng bất ổn, nhất là khi gần đây các công đoàn của Samsung đă liên tục biểu t́nh, đ́nh công đ̣i tăng lương trong nhiều ngày.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 44015


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,043
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,294 Times in 5,267 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04931 seconds with 14 queries