Israel ngang nhiên cảnh báo c̣n nhiều “chiêu” chưa dùng đến để đối phó Hezbollah - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel ngang nhiên cảnh báo c̣n nhiều “chiêu” chưa dùng đến để đối phó Hezbollah
Chiều qua (18/9), hàng chục vụ nổ thiết bị liên lạc cầm tay được ghi nhận tiếp tục xảy ra tại Lebanon, cướp đi mạng sống của ít nhất 14 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.

Lực lượng Hezbollah một lần nữa cáo buộc Israel gây ra các vụ nổ và thề sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ. Về phần ḿnh, quân đội Israel tuyên bố c̣n nhiều năng lực đối phó Hezbollah chưa dùng đến.

Theo các nguồn tin an ninh Lebanon, loạt vụ nổ xảy ra chiều qua khiến ít nhất 14 người chết và khoảng 450 người bị thương, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch. Các vụ nổ được ghi nhận tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó có ngoại ô thủ đô Beirut và thung lũng Beqaa - một trong những thành tŕ của Phong trào Hezbollah. Thiết bị gây nổ là các máy bộ đàm cầm tay được các thành viên Hezbollah sử dụng. Đáng chú ư, số máy bộ đàm này cũng được nhập về Lebanon khoảng 5 tháng trước, trùng thời điểm Hezbollah nhập về các máy nhắn tin phát nổ chiều 17/9 khiến 12 người chết và gần 3.000 người bị thương.

Phản ứng về loạt vụ nổ mới chiều qua, lực lượng Hezbollah tiếp tục cáo buộc Israel chịu trách nhiệm và thề sẽ tiến hành biện pháp trả đũa đẫm máu. Người đứng đầu Hội đồng Điều hành Hezbollah Hashem Safieddine nêu rơ Israel phải bị trừng phạt v́ các cuộc tấn công tội ác chống người Lebanon. Quan chức Hezbollah khẳng định nhóm này không thể bị đánh bại, không rút lui và không bị tác động bởi hành động của kẻ thù.

Về phía Israel, cho đến đêm qua, giới chức nước này tiếp tục giữ im lặng và không đưa ra bất kỳ b́nh luận nào, tương tự như phản ứng với loạt vụ nổ máy nhắn tin chiều 17/9 cùng các cáo buộc liên quan. Tuy nhiên, trong một tuyên bố đáng chú ư đưa ra ngay sau khi xảy ra loạt vụ nổ mới tại Lebanon, Tham mưu trưởng Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi cảnh báo rằng Israel c̣n nhiều năng lực chưa sử dụng trong cuộc chiến chống lại Hezbollah. Phát biểu trong chuyến thị sát Bộ Chỉ huy phương Bắc của Lực lượng Pḥng vệ Israel, Tướng Halevi khẳng định quân đội Israel đă được chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng giai đoạn của cuộc chiến chống Hezbollah và qua mỗi giai đoạn, cái giá mà nhóm vũ trang đối địch phải trả lại ngày một cao hơn.

Trong một tuyên bố khác, Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant khẳng định Israel đă chuyển trọng tâm của cuộc chiến về mặt trận phía Bắc khi giai đoạn mới của chiến sự bắt đầu. Theo đó, quân đội Israel đang tích cực điều chuyển lực lượng cùng các nguồn lực cần thiết về biên giới giáp Lebanon.

Trước đó, sáng qua, quân đội Israel cũng thông báo triển khai tăng cường Sư đoàn số 98 với quân số khoảng 10.000 – 20.000 binh sỹ, về mặt trận phía Bắc.

Nhiều nhà phân tích lo ngại khu vực biên giới Israel-Lebanon có nguy cơ leo thang nghiêm trọng trong thời gian tới, khi cả hai bên Israel và Hezbollah đang cùng ra sức tăng cường binh lực cho mặt trận này, trong khi phản ứng cần có của cộng đồng quốc tế với cuộc khủng hoảng vẫn chưa đủ mạnh mẽ.

VietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 14 Hours Ago
Reputation: 25608


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,707
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	412.7 KB
ID:	2429182  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,775 Times in 5,010 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06280 seconds with 14 queries