PHẢI BẦU CHO AI ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 16 Hours Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 996
Thanks: 1,187
Thanked 2,267 Times in 637 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 3
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default PHẢI BẦU CHO AI ?

.


PHẢI BẦU CHO AI ?







Kiêm Ái
12.9.2024

Hy vọng lần bầu cử này, ngày 5.11.2024 đảng Dân Chủ không đưa những kẻ chết hàng mấy chục năm đi bầu, chó mèo, cũng được đi bầu, cử tri đă di chuyển nơi khác cũng được đi bầu, dĩ nhiên là bầu bằng thư. Một số tiểu bang không cần xem ID như tiểu bang California khi tôi và 2 người bạn vào pḥng phiếu, hỏi nhân viên phụ trách pḥng phiếu và tŕnh ID, nhân viên pḥng phiếu trả lời: không cần, tôi là ai mà dám xem ID của các ông. Mô Phật, Amen. Hy vọng năm nay không có cảnh đó.


Xin cử tri 2 đảng vui ḷng cchọn một trong 2 câu hỏi sau đây:

Câu số 1:-Bầu cho Kamala Harris th́ sẽ có đời sống giống như 4 năm sắp qua 2021-2024

Câu số 2:-Bầu cho Donald Trump th́ sẽ có đời sống như 4 năm 2017-2021.


Nếu ai cho rằng trong 4 năm của cặp đôi Biden-Kamala người dân đă được hưởng những ngày tháng “tốt hơn” so với 4 năm của Donald Trump th́ kẻ víết bài này khuyên họ nên đi bác sĩ để khám kỹ lại tai họ có c̣n nghe được không, mắt họ có c̣n thấy rơ không và cái dây thần kinh của họ có giống như của Biden trong 4 năm qua hay không. V́ tôi viết mà không ngượng rằng, dù có ghét Trump bao nhiêu cũng phải công nhận 4 năm dưới quyền Trump tốt hơn 4 năm dưới quyền cặp đôi Biden-Kamala nhiều lắm.

Cuộc debate giữa Trump và Harris đêm vừa qua ai thắng ai thua th́ xin thú thật tôi thấy rơ nhưng nghe không tốt v́ tŕnh độ anh văn tôi kém nên tiếng được tiếng mất. Nhưng mọi người phải công nhận (nếu là người khách quan và tử tế phải như tôi nghe được mấy lần người điều khiển chương tŕnh hỏi bà Kamala: bà c̣n 120 giây, bà c̣n 80 giây hoặc bà c̣n… bà có ư kiến ǵ không, tất cả những lần đó bà Kamala đều trả lời: không. Và khi họ mời ông Trump th́ Trump chưa bao giờ nói không và dùng thời gian “thặng dư” này để tŕnh bày thêm với cử tri về quan điểm của ḿnh. Quí báu nhứt cho một tranh luận viên là thời giờ để phát biểu quan điểm của ḿnh v́ th́ giờ lúc này c̣n quí giá hơn vàng bạc, kim cương v.v…nhưng Kamala bắt buộc phải từ chối v́ “có biết ǵ đâu mà nói”? Khỗ vậy, vào pḥng thi thí sinh nào thuộc bài th́ viết lia lịa, c̣n thí sinh nào không thuộc bài th́ cứ cho cây viết của ḿnh nghỉ hoài v́ không thuộc bài th́ biết viết ǵ? Không lẽ vẽ voi, vẽ ngựa? Chứng tỏ chắc chắn một câu: Kamala chẳng có quan điểm ǵ, nếu có th́ cũng chỉ “lơ thơ tơ liễu buông mành” nói vài câu đă hết rồi hay người bên ngoài cũng bí luôn, không nhắc thêm th́ Kamala không nói được. V́ bà ta có đeo ở lổ tai máy trợ thính. Bà Kamala cũng như Biden mấy tháng vận động tranh cử mà không dám họp báo, không dám chường mặt ra với dư luận, tại sao? V́ đó là 2 người không có quan điểm, không biết phải nói ǵ, có khi v́ sợ nói ra không đúng chính sách của người ở đằng sau điều khiển càng thêm mất điểm, mất chức như Biden, là sẽ bị mất… tiền.

Bốn năm cặp đôi Biden và Kamala cầm quyền chỉ cần nhắc mọi cử tri 2 câu mà Biden đă nói trước khi c̣n vận động tranh cử: Nếu đắc cử tôi sẽ bải bỏ những ǵ Donald Trump đă làm trong 4 năm qua (sic) và “Sau khi tôi đắc cử v́ nhân quyền, ai muốn vào Hoa Kỳ cứ tự nhiên không ai cấm cản. Thế mà Kamala đă tŕnh bày trong cuộc tranh luận ra sao khi bị động đến cái tai nạn “di dân lậu” quư vị trí thức của đảng Dân Chủ nghe lại coi có phải bà ta đă nói láo không?

Có người nghi ngờ tôi đă “nói quá” cho Biden và Kamala rằng th́ là cho Biden là tay trong của Tập Cận B́nh. Tôi chỉ xin nhắc lại vài việc mà Biden đă làm để chứng minh, việc thứ nhứt là bần cùng hóa nhân dân Hoa Kỳ v́ lập tức ông ta cho ngưng sản xuất xăng dầu để đi mua của thiên hạ trở lại với giá cắt cổ trong đó có Nga. Sau nữa, đem dầu dự trử ra bán cho Trung Cộng. Chuyện cái khinh khí cầu của Trung Cộng bay khắp đất nước Hoa Kỳ mấy ngày liền, thu thập tất cả những chi tiết trên đất Hoa Kỳ, quân đội đă báo động, nhưng Biden vẫn để cho cái khinh khí cầu đó “làm việc” đến lúc xong việc Biden mới cho bắn hạ và kéo ra bờ biển thủ tiêu. Có vị Tổng thống nước nào làm như vậy không? Ssu này tin tức chứng minh Biden nhận tiền của Trung Cộng, cho Con trai là Hunter Biden “buôn bán” với Trung Cộng để rửa tiền.

Ṭa án của đảng Dân Chủ đưa Trump ra ṭa với tội danh khai man tài sản để được ngân hàng cho vay nhiều hơn với phạt tiền đến nửa tỉ đô la, dù ngân hàng đă chứng thực Donald Trump không khai gian và đă trả đủ cả vốn lẫn lời cho ngân hàng. Quái đản không thưa quư vị? Trong khi trước đó Biden làm Phó TT cho Obama công khai hối mại quyền thế khi đại diện Hoa Kỳ đem một tỉ mỹ kim viện trợ Ukraina, đă buộc Ukraina phải cách chức kẻ đứng đầu điều tra tham nhũng của nước này, nếu không th́ tiền viện trợ của Hoa Kỳ không tới tay họ. Vụ tham nhũng này trong đó có dính líu đến con trai Biden! Phía Ukraina “đang giữ hồ sơ vụ này với 15 cú phone gọi”.

Xin nêu lên một vài vụ điển h́nh chứng minh rằng đảng Dân Chủ đă xem Donald Trump như kẻ tử thù hay quốc thù, quyết hạ cho bằng được, nhưng Donald Trump đích thực là kẻ tử thù đối với Tập Cận B́nh mà Tập Cận B́nh lại là kẻ tử thù của Hoa Kỳ. Bài 2 tôi sẽ tŕnh bày liên quan giữa ba bên Trung Cộng, đảng Dân Chủ và Donald Trump.

Cuộc bầu cử sắp tới nơi rồi. Và như trên đă tŕnh bày, chúng ta Dân Chủ hay Cộng Ḥa chúng ta dùng lá phiếu với hai mục đích chọn một liên danh nào có ư chí và khả năng đem lại cho đời sống gia đ́nh chúng ta một cuộc sống như chúng ta ước muốn và đất nước Hoa Kỳ xứng đáng là một quốc gia lănh đạo thế giới tự do dân chủ.Một khi chúng ta đă dùng là phiếu để đạt được 2 mục đívh nói trên cho chúng ta th́ dù liên danh Dân Chủ (Kamala) hay Cộng Ḥa (Donald Trump) không thành vấn đề nữa. Điều quan trọng bực nhứt là lá phiếu của chúng ta ảnh hưởng tới con cái chúng ta sau này rất nhiều, nhiều lắm.


Kiêm Ái 12.9.2024


**************

Nguồn: Tiếng Ḷng Ta
Link: https://tienglongta.com/phai-bau-cho-ai/






.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id5720807-trump-kamala-harris-2-OP-1080x720.jpg
Views:	0
Size:	170.7 KB
ID:	2429121  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (16 Hours Ago), phokhuya (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06074 seconds with 14 queries