Hamas gọi cuộc Israel tấn công trường học ở Gaza làm chết hơn 100 người là cuộc diệt chủng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hamas gọi cuộc Israel tấn công trường học ở Gaza làm chết hơn 100 người là cuộc diệt chủng
Cuộc tấn công diễn ra nhằm vào trường học Al-Tabi'in ở Al-Daraj phía đông Gaza City, khi người Palestine đang ấn náu tại đây thực hiện nghi lễ cầu nguyện lúc b́nh minh ngày 10/8. Israel khẳng định đă tấn công và cho rằng Hamas hoạt động tại đây.

Hàng chục người đă bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào một trường học đă được chuyển thành nơi trú ẩn ở Gaza City, theo các nhà chức trách Palestine.

Cuộc tấn công vào trường Tabiin ở phần trung tâm của thành phố diễn ra vào sáng 10/8 và đă được xác nhận bởi cả quan chức Gaza và Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF).

Có những báo cáo mâu thuẫn về số lượng thương vong. Al Jazeera dẫn nguồn từ văn pḥng truyền thông của chính phủ Gaza cho biết hơn 100 người đă thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ ném bom. Một số thi thể vẫn chưa được t́m thấy.

AP cung cấp thông tin từ dịch vụ cấp cứu và y tế của Bộ Y tế Gaza, đưa số người chết lên 60 và 47 người bị thương. Họ mô tả vụ việc là "một trong những cuộc không kích chết người nhất" trong mười tháng xung đột giữa Israel và nhóm vũ trang Palestine Hamas.

Văn pḥng truyền thông của Gaza cho biết số lượng thương vong cao là v́ máy bay chiến đấu IDF "ném bom vào những người bị tản cư tại trường trong khi họ đang cầu nguyện sáng."

"Chúng tôi cho rằng quân chiếm đóng Israel và chính quyền Mỹ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cuộc thảm sát này" - tuyên bố viết. Vụ tấn công "thuộc khuôn khổ tội ác diệt chủng và thanh lọc chủng tộc đối với nhân dân Palestine của chúng tôi," tuyên bố thêm.

Các nhà báo Palestine cho biết cơ sở này đă bị ít nhất ba quả bom tấn công. Một số người được báo cáo bị mắc kẹt trong ṭa nhà, vốn đă bị cháy sau vụ tấn công. Các nhân viên cứu hộ không thể dập tắt đám cháy và cứu hộ v́ Israel đă cắt đứt nguồn cung cấp nước cho khu vực, theo các báo cáo của họ.

Quân đội Israel tuyên bố trên X (trước đây là Twitter) rằng họ đă tấn công trường học v́ nơi này đă được Hamas sử dụng làm trụ sở, nơi nhóm này "lên kế hoạch và thúc đẩy các hoạt động khủng bố chống lại lực lượng IDF và công dân của Nhà nước Israel."

"Hamas vi phạm hệ thống luật pháp quốc tế và hoạt động từ các nơi trú ẩn dân sự, sử dụng dân thường làm lá chắn sống," IDF cho biết.

Hamas đă ra tuyên bố gọi đây là một phần của chiến dịch diệt chủng: "Cuộc thảm sát được thực hiện ở Dải Gaza bởi những kẻ phát xít mới là một tội ác ghê tởm và đại diện cho một sự leo thang nghiêm trọng trong chuỗi các tội ác và cuộc thảm sát chưa từng có trong lịch sử chiến tranh".

Để đáp lại các tuyên bố của Israel rằng trường học đă được sử dụng làm trung tâm chỉ huy của Hamas, nhóm này cho rằng các biện minh này là sai và "là những cái cớ để tấn công dân thường, trường học, bệnh viện và lều tị nạn, tất cả đều là lư do sai lệch và những lời nói dối được phơi bày để biện minh cho các tội ác của ḿnh"

"Chúng tôi kêu gọi các nước Ả Rập và Hồi giáo cũng như cộng đồng quốc tế thực hiện trách nhiệm của ḿnh và hành động khẩn cấp để ngăn chặn những cuộc thảm sát này và chấm dứt sự xâm lược gia tăng của người Do Thái chống lại nhân dân và công dân vô tội của chúng tôi" - tuyên bố viết.

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, 477 trong số 564 trường học ở Gaza, hầu hết đều đă được chuyển thành nơi trú ẩn cho người tị nạn trong suốt cuộc xung đột, đă bị tấn công hoặc bị hư hại tính đến ngày 6 tháng 7.

Israel đă bắt đầu chiến dịch quân sự ở Gaza để đáp trả cuộc xâm nhập qua biên giới của Hamas vào tháng Mười năm ngoái, trong đó khoảng 1.200 người đă bị giết và 250 người bị bắt làm con tin. Tính đến nay, hơn 39.600 người đă bị giết và hơn 91.700 người khác bị thương trong các cuộc không kích và cuộc tấn công mặt đất của Israel tại vùng lănh thổ Palestine, theo Bộ Y tế Gaza.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36281


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,763
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	184.4 KB
ID:	2410449  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,679 Times in 6,821 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06404 seconds with 14 queries