Ukraine đột kích bất ngờ "chọc thủng" biên giới Nga, vì sao quân nhân Ukraine hoài nghi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine đột kích bất ngờ "chọc thủng" biên giới Nga, vì sao quân nhân Ukraine hoài nghi?
Một chuyên gia quân sự cho biết cuộc đột kích là một kế sách nhằm đánh lạc hướng lực lượng Nga, nhưng một số binh lính Ukraine tỏ ra hoài nghi.

Diễn biến quân sự bất ngờ nhất năm

Ngày 7/8, lính Ukraine đã tiến vào miền tây nước Nga trong một động thái khiến Moscow bối rối. Theo các quan chức Nga, Kiev đã điều động hàng trăm quân nhân được hỗ trợ bởi xe bọc thép, pháo binh và máy bay không người lái đến khu vực Kursk vào ngày 7/8.

Nhiều nhà quan sát xem động thái này là diễn biến quân sự bất ngờ nhất trong năm nay.

Cuộc đột kích diễn ra sau một số cuộc tấn công nhỏ kẻ vào Kursk và khu vực gần Belgorod năm 2023 và cuộc pháo kích dữ dội của Ukraine vào Belgorod trong năm nay.

Máy bay không người lái của Ukraine ở Kurchatov đã được quan sát thấy. Đến chiều 7/8, lực lượng Ukraine đã bao vây Sudzha, chiếm giữ 3 ngôi làng và được phát hiện gần 10 ngôi làng khác, các quan chức và phương tiện truyền thông Nga đưa tin.


Tổng thống Putin họp với Thư ký hội đồng an ninh quốc gia Shoigu Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang về việc Ukraine tiến vào khu vực Kursk. Ảnh: Reuters

Ít nhất 3 thường dân - hai tài xế và một phụ nữ - đã thiệt mạng cùng 24 người bị thương, trong đó có 6 trẻ em, theo các quan chức y tế Nga.

Tổng thống Vladimir Putin gọi cuộc đột kích là "hành động khiêu khích toàn diện" và cáo buộc quân nhân Ukraine đã bắn bừa bãi vào các khu dân cư và dân thường.

Mục tiêu thật sự của Ukraine?

Một số nhà phân tích cho biết Kiev muốn làm mất ổn định hệ thống năng lượng của Nga.

Vào sáng thứ Ba (6/8), lực lượng Ukraine đã đánh qua biên giới và tiếp cận Sudzha, một thị trấn nhỏ với 5.000 dân nhưng quan trọng vì là nơi có trạm bơm duy nhất cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga đến châu Âu qua Ukraine.

Bất chấp chiến tranh, Ukraine vẫn cho công ty Gazprom của Nga thuê đường ống dẫn khí đốt từ thời Liên Xô với giá 2 tỷ đô la một năm. Thỏa thuận trung chuyển sẽ hết hạn vào tháng 1 năm sau.

Cuộc tấn công có nguy cơ làm gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga cho Liên minh châu Âu thông qua hệ thống trung chuyển của Ukraine, nhà phân tích Aleksey Kushch có trụ sở tại Kiev nói với Al Jazeera.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk, một trong những nhà máy điện lâu đời nhất thế giới, nằm ở thị trấn Kurchatov, cách Sudzha khoảng 70km về phía đông.

"Về mặt chiến thuật, các nguồn lực, lực lượng dự bị của Nga sẽ bị phân tâm, và hiện đang bị phân tâm", Trung tướng Ihor Romanenko, cựu phó tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine nói với Al Jazeera.

Một nhà quan sát khác cho biết mặc dù chịu tổn thất nặng nề, nỗ lực đột kích này của Ukraine có thể mở đường cho một cuộc tấn công lớn hơn ở khu vực đầm lầy có nhiều rừng rậm.

"Cho đến nay, cuộc đột kích có phần may mắn", nhà nghiên cứu Nikolay Mitrokhin tại Đại học Bremen của Đức nói với Al Jazeera.

"Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhưng đầu tháng 8 là thời điểm thuận tiện nhất để tiến vào địa hình đầm lầy."

Nhưng đối với một số quân nhân Ukraine, cuộc tấn công này chẳng qua chỉ là "sự phân tâm" được thiết kế để cổ vũ dư luận trong nước.

Tình hình ở mặt trận phía đông diễn ra khá tệ với lực lượng Ukraine, và cuộc đột kích này sẽ khiến mọi người quên đi tình hình trong một thời gian, một quân nhân Ukraine nói với Al Jazeera.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7841


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-09 at 07.51.41.jpg
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	2409606  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,416 Times in 2,967 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09850 seconds with 14 queries