Anh "nín thở" trước nguy cơ 100 cuộc biểu t́nh sau 1 tuần bạo loạn: Huy động gấp 6.000 đặc nhiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh "nín thở" trước nguy cơ 100 cuộc biểu t́nh sau 1 tuần bạo loạn: Huy động gấp 6.000 đặc nhiệm
Chuẩn bị cho "buổi tối tồi tệ nhất"

Hơn 100 cuộc tụ tập của phe cực hữu được dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 7/8 (giờ địa phương) và trải dài khắp nước Anh, cảnh sát Anh cho biết.

Guardian dẫn nguồn tin an ninh cho biết, cảnh sát Anh đánh giá nguy cơ diễn ra tụ tập, biểu t́nh trong ngày 7/8 là "đáng tin". Lực lượng này đang gấp rút chuẩn bị cho "buổi tối tồi tệ nhất" kể từ khi bất ổn bùng phát hồi tuần trước. Các mục tiêu nhiều khả năng liên quan đến các cơ sở tị nạn và di trú.

Theo nguồn tin cảnh sát, 200 sĩ quan chống bạo động từ sở cảnh sát trung tâm ở London sẽ đến tăng viện cho cảnh sát ở khu vực Đại đô thị Manchester (Greater Manchester).

Trong khi đó, các sĩ quan chống bạo động từ phía đông nam nước Anh sẽ đến phía đông bắc. Khoảng 6.000 cảnh sát đặc nhiệm chống bạo động đă được điều động, một số được triển khai tại các điệm điểm nhiều khả năng sẽ diễn ra biểu t́nh, số khác ở trong trạng thái sẵn sàng tăng viện.

Nguồn tin của Guardian tiết lộ, t́nh trạng tồi tệ nhất được cho là nhiều khả năng sẽ xảy ra ở phía đông bắc và tây bắc nước Anh.


Anh huy động 6000 sĩ quan chống bạo động để chuẩn bị đối phó với nguy cơ bạo loạn. Ảnh: Getty

Ông Andy Marsh, giám đốc điều hành College of Policing, đại diện cho lực lượng cảnh sát ở Anh và xứ Wales, đă tŕnh bày kế hoạch trong một cuộc phỏng vấn với Sky News.

"Chúng ta đang chứng kiến đợt huy động sĩ quan cảnh sát lớn nhất kể từ năm 2011, và những sĩ quan đó đang được triển khai tới đến các địa điểm chiến lược. Họ sẽ can thiệp sớm và mạnh mẽ nếu xảy ra t́nh trạng vi phạm pháp luật", ông Marsh nói.

"Mỗi đơn vị cảnh sát sẽ triển khai số lượng đáng kể, bao gồm cả cảnh sát khu vực, ngoài đường phố trong ngày hôm nay [và] tối nay để đảm bảo người dân có thể sống cuộc sống của ḿnh an toàn và b́nh thường nhất có thể".

Tuy nhiên, một số công ty ở Anh đă quyết định khuyến cáo nhân viên không tới cơ quan làm việc, thay vào đó có thể làm việc từ xa tại nhà cho tới cuối tuần này.

Nhân viên công ty viễn thông và truyền h́nh Sky của Anh được yêu cầu sớm rời trụ sở Isleworth khi có thông tin bạo động sẽ diễn ra ở Brentford, Tây London, nơi có ga tàu Syon Lane - một điểm trung chuyển phổ biến với nhân viên của công ty.

Trong khi đó, câu lạc bộ bóng đá Sheffield United đă thông báo đóng cửa sân vận động Bramall Lane do lo ngại khả năng bạo loạn xảy ra khắp thành phố. Sheffield United kêu gọi người hâm mộ giữ vững sự đoàn kết trong bối cảnh loạn lạc đang diễn ra trên cả nước.

Anh mạnh tay với mức án 3 năm tù giam

Trong một nỗ lực nhằm thể hiện quan điểm cứng rắn trước các hành vi gây rối nơi công cộng, Anh đă tiến hành xét xử 3 người đàn ông bị tại Merseyside, trong đó có Derek Drummond, 58 tuổi, đối tượng bạo loạn đă đấm vào mặt một sĩ quan cảnh sát trong cuộc bất ổn bạo lực ở Southport.

Drummond đă nhận tội gây rối trật tự và bị kết án 3 năm tù giam, mức án tù dài nhất cho đến nay về bạo loạn cực hữu tại Anh và Bắc Ireland.

Sau khi án tù dành cho Derek Drummond, Declan Geiran và Liam Riley được công bố, Thủ tướng Anh Keir Starmer đă nêu bật án tù dành cho 3 người này như những ví dụ về 'hành động nhanh chóng' mà chính phủ Anh đang thực hiện đối với những người gây bạo loạn.

"Đây là hành động nhanh chóng mà chúng tôi đang thực hiện. Nếu bạn kích động rối loạn bạo lực trên đường phố hay trực tuyến, bạn sẽ đối mặt với sức mạnh của pháp luật", ông Starmer đăng trên X.

Theo thông tin được công bố trong phiên xét xử tại ṭa án Liverpool, một con số "chưa từng có" 93 sĩ quan cảnh sát Merseyside đă bị thương do các cuộc bạo động trong vỏn vẹn 8 ngày qua. Trong bản tuyên bố đọc tại ṭa, Tổng thanh tra Cảnh sát Merseyside Serena Kennedy cho biết các sĩ quan đă phải chịu một loạt các chấn thương về thể chất lẫn tinh thần.

Gần 400 người đă bị bắt giữ do liên quan tới các hành vi gây rối nơi công cộng trong các cuộc bạo loạn tuần qua tại Anh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7841


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-08 at 13.16.09.jpg
Views:	0
Size:	71.7 KB
ID:	2409271  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,416 Times in 2,967 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06226 seconds with 14 queries