Thủ khoa Đại học Hàng không và Vũ trụ mất tích kỳ lạ, 9 năm gọi đúng 1 cuộc rợn người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ khoa Đại học Hàng không và Vũ trụ mất tích kỳ lạ, 9 năm gọi đúng 1 cuộc rợn người
Sau 9 năm vất vả, họ mới biết được sự thật về sự mất tích bí ẩn của đứa con thủ khoa năm đó. Chuyện ǵ đă xảy ra?

Có một thủ khoa kỳ thi đại học sẽ là một điều vô cùng tự hào với cha mẹ. Đặc biệt là thủ khoa này lại đến từ một gia đ́nh nghèo khó. Nhưng một đứa con được kỳ vọng cao như vậy lại bất ngờ mất tích. Đó là câu chuyện của Dương Nhân Vinh, một thủ khoa ở Trung Quốc.


Bà Ngô Tế Nữ và chồng - Dương Trung Sinh là những nông dân b́nh thường ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Họ không có nhiều học vấn cũng như hoài băo lớn. Nhưng chính những nông dân b́nh thường này đă nuôi dưỡng được con trai thành thủ khoa.

Vào năm 2003, con trai họ là Dương Nhân Vinh đạt điểm 570 và trở thành thủ khoa môn Khoa học Tự nhiên của kỳ thi đại học năm 2003 ở tỉnh Giang Tây. Cậu được nhận vào Đại học Hàng không và Vũ trụ Bắc Kinh, một trường thuộc nhóm 211 và 985. Hai vợ chồng rất vui mừng, họ tổ chức một bữa tiệc lớn với hơn mười bàn. Họ c̣n tưởng tượng rằng, nhờ con trai, gia đ́nh có thể thay đổi số phận nghèo khó và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, một biến cố không ngờ đă xảy ra.

Vào một ngày b́nh thường năm 2009, họ nhận được một tin nhắn không b́nh thường: "Bố mẹ, con sống ở Bắc Kinh rất tốt, bố mẹ không cần phải lo lắng nữa". Bố mẹ Dương Nhân Vinh cảm thấy có điều ǵ đó không ổn v́ số điện thoại gửi tin nhắn không phải là số của con trai. Khi gọi lại, chỉ có bạn của Dương Nhân Vinh nghe máy và nói rằng con của họ đang bận, không có thời gian. Hai vợ chồng hỏi thêm th́ người kia đă cúp máy, không nhận cuộc gọi. Số điện thoại của con trai họ cũng không thể liên lạc được. V́ vậy, hai vợ chồng vội vă đến Bắc Kinh.

Dương Nhân Vinh không có mặt ở pḥng thuê, chủ nhà nói rằng anh đă trả pḥng từ lâu. Bắc Kinh rộng lớn, vợ chồng họ không biết t́m con trai ở đâu, cuối cùng chỉ c̣n cách báo cảnh sát. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hệ thống giám sát chưa hoàn thiện, dù cảnh sát đă nỗ lực t́m kiếm và điều tra, họ cũng không thể t́m thấy dấu vết. Nhưng nhờ những manh mối nhỏ trong quá tŕnh t́m kiếm, cha mẹ Dương Nhân Vinh biết rằng con trai vẫn c̣n sống. Sau 9 năm vất vả, họ mới biết được sự thật về sự mất tích bí ẩn của đứa con thủ khoa năm đó.

Vào tháng 7 năm 2018, sau 9 năm con trai mất tích, mẹ Dương Nhân Vinh không c̣n nhiều thời gian để t́m kiếm con nữa v́ mắc phải bệnh nan y. Mong ước cuối cùng của bà là được gặp con trai một lần. V́ vậy, cha Dương Nhân Vinh lại bắt đầu cuộc hành tŕnh t́m con, và đă nhờ đến sự giúp đỡ của các phương tiện truyền thông. Cuối cùng, vào tháng 9, ông nhận được cuộc gọi từ con trai. Sau khi video call và thấy mẹ ḿnh gầy yếu v́ bệnh tật, Dương Nhân Vinh cảm thấy đầy hối hận.

Trong suốt những năm qua, Dương Nhân Vinh đă làm ǵ? Thực ra, tất cả bắt nguồn từ việc chọn chuyên ngành năm đó.

Chuyên ngành anh được nhận là " Thiết kế máy bay". Vốn là một "người mê Vật lư", nên Nhân Vinh đă nghe gợi ư và theo học ngành này. Tuy nhiên, sau vài tháng học, anh nhận ra rằng đây không phải là chuyên ngành ḿnh muốn.

Mặc dù liên quan đến Vật lư, nhưng "Thiết kế máy bay" lại thiên về thực hành, c̣n anh lại thích lư thuyết hơn. V́ không h.ứng thú với chuyên ngành, sau hai năm nỗ lực không có kết quả, anh bắt đầu buông thả bản thân: Không thích môn học th́ không học, chỉ làm những việc ḿnh thích. Kết quả là Dương Nhân Vinh không thể tốt nghiệp, cuối cùng chỉ nhận được "giấy chứng nhận bỏ học".

Cha mẹ cũng khuyên anh thi lại, ít nhất phải lấy được bằng tốt nghiệp, nhưng Dương Nhân Vinh không quan tâm, anh chỉ quan tâm đến lư thuyết Vật lư. "Lư thuyết Vật lư" là lư tưởng của anh. Nhưng thực tế là: Không có bằng tốt nghiệp, không có thực hành, dù từng là thủ khoa, anh cũng không thể t́m được công việc mơ ước. Ḷng tự măn của anh đă bị nghiền nát sau nhiều lần thất bại. Thậm chí, anh bắt đầu trách móc cha mẹ v́ không có khả năng đưa anh theo con đường như ḿnh mong muốn.

Sau đó, anh bắt đầu trốn tránh thực tế, nghiện game. Không có thu nhập, anh đă làm thẻ tín dụng để tiêu xài. Nhưng t.iền từ thẻ tín dụng cần phải trả. Cuối năm 2008, anh nợ 30.000 Nhân dân tệ, đến khi các cuộc gọi đ̣i nợ gọi đến cha Dương Nhân Vinh, ông mới biết về những hành vi của con trai. Ông tức giận đến Bắc Kinh, đ.ánh mắng con trai một trận. Dù mắng nhưng ông vẫn trả nợ giúp con. Ngay sau đó là sự kiện "mất tích" gây xôn xao năm 2009.

"Mất tích" thực ra cũng là lúc Dương Nhân Vinh bắt đầu k.iếm t.iền, làm các công việc như phục vụ, bán hàng, nhân viên văn pḥng, thậm chí làm cả công việc phi pháp. Dương Nhân Vinh muốn làm giàu, trở về quê với danh phận và không "ô danh" danh hiệu thủ khoa, anh vẫn c̣n sự kiên tŕ và tự măn. Nhưng cuối cùng, anh đau ḷng chấp nhận ḿnh vẫn chỉ là một người b́nh thường. Cho đến khi mẹ mắc bệnh, cha lại đến t́m, Dương Nhân Vinh mới thực sự tỉnh ngộ.

Dương Nhân Vinh từ bỏ sự kiêu ngạo trước đây, hiểu trách nhiệm của một người con, và quay về bên cha mẹ. Sau đó, anh chăm chỉ làm việc và phấn đấu. Mẹ Dương Nhân Vinh cũng cảm thấy vui vẻ, bắt đầu phối hợp tốt với việc điều trị của bác sĩ. Mặc dù không có ánh hào quang của thủ khoa và cuộc sống lư tưởng, nhưng việc gia đ́nh đoàn tụ mới là điều đáng quư và có ư nghĩa!

Đối với người trẻ, có ước mơ và lư tưởng là điều tốt. Tuy nhiên, nền tảng để hiện thực hóa điều đó vẫn cần phải dựa vào sự nỗ lực thực tế. Khi lư tưởng và thực tế va chạm, cũng cần học cách lựa chọn và điều chỉnh, kiên nhẫn đứng dậy để tránh đi những con đường sai lầm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 21566


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,139
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	300.1 KB
ID:	2408861  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,118 Times in 4,141 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06960 seconds with 14 queries