Những điều cần biết về ‘phó tướng’ Tim Walz của bà Harris - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều cần biết về ‘phó tướng’ Tim Walz của bà Harris
Thống đốc Minnesota Tim Walz là người như thế nào mà được ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chọn là người đồng hành tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng.


Ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm Kamala Harris thông báo quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota, ông Tim Walz làm bạn đồng hành tranh cử. Ảnh Kamala Harris/X
Một ngày sau khi chính thức giành được đề của của đảng Dân chủ làm ứng của viên tổng thống của đảng này để cạnh tranh với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Kamala Harris đă công bố danh tính “phó tướng” của ḿnh.

Trong một bài đăng trên mạng xă hội X vào tối 6/8, bà Harris cho biết: “Tôi tự hào thông báo rằng tôi đă yêu cầu Tim Walz làm bạn đồng hành của tôi. Là một thống đốc, một huấn luyện viên, một giáo viên và một cựu chiến binh, ông ấy đă mang lại lợi ích cho những gia đ́nh lao động giống như gia đ́nh ông ấy. Thật tuyệt khi có ông ấy trong nhóm. Bây giờ chúng ta hăy bắt tay vào làm việc. Hăy tham gia cùng chúng tôi".

Cùng ngày, Phó Tổng thống Mỹ cũng đăng bài trên mạng xă hội Instagram xác nhận việc bà chọn Thống đốc Minnesota, ông Tim Walz, làm người đồng hành tranh cử. Theo ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, một trong những điều khiến bà chú ư ở người liên danh tranh cử Tim Walz là niềm tin của ông về việc đấu tranh cho các gia đ́nh trung lưu rất sâu sắc.

Bà Harris đă điểm qua hành tŕnh sự nghiệp của ông Tim Walz với niềm tự hào, tin tưởng sẽ cùng ông Walz xây dựng quan hệ đối tác và một đội ngũ tuyệt vời để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.


Ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm Kamala Harris nói về lư do chọn Thống đốc bang Minnesota, ông Tim Walz làm bạn đồng hành tranh cử. Ảnh Kamala Harris/Instagram
Về phần ḿnh, Thống đốc ban Minnesota Tim Walz cho biết việc ông được bà Harris lựa chọn làm người liên danh tranh cử là "niềm vinh hạnh lớn nhất cuộc đời" ḿnh.

Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, người c̣n lại trong danh sách rút ngắn 2 ứng viên được bà Harris cân nhắc lựa chọn liên danh tranh cử, cũng khẳng định sẽ ủng hộ lựa chọn của bà, đoàn kết người dân trong bang cùng ủng hộ cho bộ đôi liên danh tranh cử của đảng Dân chủ đánh bại bộ đôi của đảng Cộng ḥa Trump-Vance.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 bày tỏ vui mừng khi thấy ông Tim Walz được lựa chọn tham gia liên danh tranh cử của đảng Dân chủ. Dựa trên những nỗ lực giúp cung cấp bữa ăn miễn phí cho trẻ em đến việc thực hiện chế độ nghỉ phép có lương cho gia đ́nh ở Minnesota, bà Clinton tin tưởng ông Tim Walz sẽ là đối tác tuyệt vời giúp nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử.

Theo cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ thuộc đảng Dân chủ, bà Nancy Pelosi, ông Tim Walz là 'trái tim của nền dân chủ Mỹ”. Bà Pelosi đồng thời kịch liệt phản đối bất kỳ mô tả nào rằng ông Tim Walz là người theo chủ nghĩa cánh tả, nhấn mạnh đây là điều không tưởng.

Nh́n chung lựa chọn của bà Harris nhận được sự ủng hộ từ các nghị sĩ đảng Dân chủ, một số liên đoàn đại diện người lao động và các tổ chức vận động v́ khí hậu.

Dự kiến, bà Harris sẽ xuất hiện cùng người đồng hành tranh cử tại một sự kiện ở Philadelphia trong tối 6/8. Chiến dịch tranh cử của bà Harris hy vọng sự nghiệp đồ sộ của cựu trung sỹ chỉ huy thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Tim Walz sẽ thu hút những cử tri ở vùng nông thôn.

Bộ đôi Harris - Walz sẽ đối đầu với bộ đôi Donald Trump - JD Vance, cũng là một cựu chiến binh quân đội đến từ Trung Tây, trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Xem video ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm Kamala Harris thông báo quyết định và nói về lư do chọn Thống đốc bang Minnesota, ông Tim Walz làm bạn đồng hành tranh cử. Nguồn: Reuters

Theo hăng tin AP, có 5 điều cần biết về Thống đốc Minnesota Tim Walz và những ǵ mà ông mang lại cho tấm vé vào Nhà Trắng:

1. Ông Tim Walz đến từ vùng nông thôn của nước Mỹ

Thống đốc Minnesota sinh ra tại West Point, Nebraska, một cộng đồng có khoảng 3.500 người ở phía Tây Bắc Omaha. Ông và vợ chuyển đến Makato, miền Nam Minnesota vào những năm 1990.

2. Ông Tim Walz là một cựu chiến binh từng phục vụ nhiều năm trong lực lượng Vệ binh Quốc gia

Ông Tim Walz đă phục vụ 24 năm trong lực lượng Vệ binh Quốc gia. Trước khi nghỉ hưu, rời lực lượng Vệ binh Quốc gia vào năm 2005, ông Tim Walz là trung sĩ chỉ huy ở một tiểu đoàn pháo binh dă chiến.

3. Ông Tim Walz là một giáo viên khoa học xă hội tại trường trung học Mankato West

Tại trường trung học Mankato West, ông Tim Walz c̣n huấn luyện bóng bầu dục. Năm 1999, dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng bầu dục của trường trung học Mankato West đă giành chức vô địch đầu tiên trong 4 chức vô địch cấp tiểu bang của trường này.

Là một giáo viên, ông Tim Walz cũng là thành viên lâu năm của công đoàn giáo viên.

4. Ông Tim Walz đă phục vụ 6 nhiệm kỳ tại Hạ viện Mỹ

Năm 2006, ông Tim Walz đă đánh bại một ứng cử viên Cộng ḥa đương nhiệm trong cuộc đua đầu tiên của ḿnh vào Hạ viện Mỹ. Tại cơ quan lập pháp này, ông Tim Walz kiên tŕ bảo vệ các vấn đề của cựu chiến binh.

5. Ông Tim Walz là một thống đốc giữ 2 nhiệm kỳ ở Minnesota với nhiều kinh nghiệm xử lư vấn đề gây chia rẽ

Trong nhiệm kỳ đầu tiên làm Thống đốc Minnesota, ông Tim Walz đă phải đối mặt với sự phản đối của đảng Cộng ḥa v́ cách thức xử lư đại dịch COVID-19 và t́nh trạng bất ổn đôi khi là dữ dội sau vụ cảnh sát da trắng sát hại một người đàn ông da màu tên là George Floyd vào năm 2020.

Nhưng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn đối với ông Tim Walz trong nhiệm kỳ thứ hai sau khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát cả hai viện lập pháp ở bang này, mở đường cho một lộ tŕnh tự do hơn trong thúc đẩy các chính sách tại Minnesota. Chính quyền của ông Tim Walz cũng được hỗ trợ bởi khoản thặng dư ngân sách khổng lồ.

Trong nhiệm kỳ thứ hai đó, ông Tim Walz và các nhà lập pháp đă xóa bỏ gần như tất cả các hạn chế về phá thai ở tiểu bang Minnesota do đảng Cộng ḥa ban hành trong quá khứ, bảo vệ việc khẳng định giới tính cho thanh thiếu niên chuyển giới, hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa cho mục đích giải trí và tài trợ cho các bữa ăn miễn phí tại trường học cho trẻ em.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36045


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	109.1 KB
ID:	2408703   Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	64.9 KB
ID:	2408704  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,401 Times in 6,567 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07930 seconds with 14 queries