Iran hăy nnghe cảnh báo rắn từ Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Iran hăy nnghe cảnh báo rắn từ Mỹ
Mỹ cảnh báo rắn tới Iran nếu để leo thang chiến tranh. Mỹ đă thúc giục các nước khác thông qua các kênh ngoại giao để nói với Iran rằng leo thang ở Trung Đông không có lợi cho họ, tại thời điểm mà Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gọi là "thời điểm quan trọng" đối với khu vực.

Ông Blinken cho biết Washington đă "tham gia vào hoạt động ngoại giao mạnh mẽ, gần như suốt ngày đêm" để giúp xoa dịu căng thẳng trong bối cảnh lo ngại Iran đang chuẩn bị một cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Israel.

"Tất cả các bên phải kiềm chế leo thang", ông Blinken phát biểu trong buổi lễ kư kết với người đồng cấp Úc tại Washington.

"Tất cả các bên phải thực hiện các bước để xoa dịu căng thẳng. Leo thang không có lợi cho bất kỳ bên nào. Nó sẽ chỉ dẫn đến nhiều xung đột hơn, nhiều bạo lực hơn, nhiều bất ổn hơn".

Lănh đạo Hamas Ismail Haniyeh đă bị ám sát tại thủ đô Tehran của Iran vào tuần trước, một cuộc tấn công đă gây ra những lời đe dọa trả thù đối với Israel và làm gia tăng thêm lo ngại rằng cuộc xung đột ở Gaza đang biến thành một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Iran quy trách nhiệ cho Israel và nói rằng họ sẽ "trừng phạt" Israel; các quan chức Israel chưa nhận trách nhiệm về vụ giết người này nhưng cũng không phủ nhận. Iran ủng hộ Hamas, lực lượng đang có chiến tranh với Israel ở Gaza, và cả nhóm Hezbollah của Lebanon, có chỉ huy quân sự cấp cao Fuad Shukr đă thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào Beirut tuần trước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đă được nhóm an ninh quốc gia của họ tóm tắt về t́nh h́nh ở Trung Đông, bao gồm các mối đe dọa do Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này gây ra đối với Israel và các quân nhân Mỹ, Nhà Trắng cho biết. Họ cũng đă được tóm tắt về một cuộc tấn công vào căn cứ không quân al Asad ở Iraq hôm 5/8 và thảo luận về phản ứng của Mỹ.

Trong cuộc họp đó, nhóm an ninh quốc gia Mỹ thông báo với hai nhà lănh đạo rằng vẫn chưa rơ khi nào Iran và Hezbollah có khả năng tiến hành một cuộc tấn công vào Israel "và các chi tiết cụ thể của một cuộc tấn công như vậy", theo một quan chức Mỹ.

Ông Biden và bà Harris cũng đă được cập nhật về những nỗ lực của Mỹ nhằm hỗ trợ Israel về mặt quân sự nếu nước này bị tấn công và các nỗ lực ngoại giao nhằm "giảm leo thang căng thẳng trong khu vực" và đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin ở Gaza.

Ngoại trưởng Blinken trước đó ngày 5/8 đă có cuộc nói chuyện với Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani và Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Badr Abdelatty.

"Một trong những điểm chính của các cuộc thảo luận đă có là thúc giục các nước chuyển thông điệp tới Iran và thúc giục các nước làm rơ với Iran rằng việc leo thang xung đột này không hề có lợi cho họ, rằng việc phát động một cuộc tấn công khác vào Israel cũng không hề có lợi cho họ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết.

Ông Miller không nói rơ liệu các thông điệp của Washington đă được truyền đạt tới Iran hay thông qua kênh nào.

"Tôi hy vọng rằng một số trong số họ sẽ truyền đạt thông điệp đó và gây ấn tượng với chính phủ Iran", ông nói thêm.

Trong bài phát biểu của ḿnh, Blinken cũng kêu gọi các bên "phá vỡ ṿng luẩn quẩn" bạo lực này và nhất trí ngừng bắn trong cuộc xung đột ở Gaza, bất chấp vụ giết hại Haniyeh, một nhân vật chủ chốt trong các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas.

"Điều quan trọng thực sự là tất cả các bên t́m cách đi đến một thỏa thuận, không t́m lư do để tŕ hoăn hoặc nói không", Blinken cho biết. "Điều cấp bách là tất cả các bên phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn trong những giờ và những ngày tới".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36279


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,747
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	163.7 KB
ID:	2408667  
pizza is_online_now
Thanks: 7
Thanked 7,678 Times in 6,820 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07991 seconds with 14 queries