Cục diện thay đổi sau khi ông Biden rút lui - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cục diện thay đổi sau khi ông Biden rút lui
Theo như sự quyết định của Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui đó đă khiến cho chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng ḥa Donald Trump bỗng hụt hẫng, phải gấp rút điều chỉnh chiến lược theo hướng mới, nhưng trong trạng thái không ổn định trong lúc quyết định dừng chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden có thể được xem là cú sốc lớn không chỉ với những người ủng hộ ông mà c̣n cả đối thủ cạnh tranh với ông.

Cục diện bất định sau khi ông Biden rút lui


Ngay sau khi ông Biden tuyên bố “dừng cuộc chơi”, mọi sự chú ư bỗng dồn hẳn vào bà Phó Tổng thống Kamala Harris. Dư luận báo chí Mỹ và quốc tế đều dụng ư cho rằng bà Harris “chắc chắn” sẽ là người được chọn thay thế ông Biden. Thực tế, việc chọn ai thay thế ông Biden sẽ phải theo quy tŕnh nhất định và đảng Dân chủ sẽ thực hiện quy tŕnh này tại Đại hội đảng toàn quốc vào tháng 8 tới.

Để được chọn là ứng viên thay thế, bà Harris cần có sự ủng hộ của những nhân vật cao cấp và uy tín trong đảng và cả trong giới doanh nghiệp, các nhà tài trợ chính trị chủ chốt cho đảng Dân chủ. Trước hết, bà Harris đă có được sự ủng hộ của ông Biden. Tuy nhiên, trong “cánh gà” của đảng Dân chủ vẫn c̣n vài cái bóng lấp ló đang chờ thời cơ lộ diện.

Bà Kamala Harris là đối thủ của ông Donald Trump?

Quyết định chấm dứt chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden để lại nhiều vấn đề. Có thể nói, không ai lo lắng đối với việc ông Biden dừng tranh cử bằng Ukraine. Ukraine đang phải vật lộn để chống lại các bước tiến quân sự của Nga. Cho đến nay, ông Biden được xem là người ủng hộ Ukraine nhiều nhất ở Mỹ, là người có quyết định quan trọng nhất trong việc tài trợ cho Ukraine trong cuộc đối đầu với Nga. V́ vậy, không ai lấy làm ngạc nhiên khi có dư luận cho rằng Ukraine lo lắng về tương lai sự ủng hộ của Mỹ.

Triển vọng chiến thắng của cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng ḥa, từ lâu đă khiến Kiev lo ngại, rằng ông sẽ bóp nghẹt sự ủng hộ và buộc Ukraine phải chấp nhận đàm phán ḥa b́nh theo các điều khoản có lợi cho Nga. Dù hiện nay Ukraine đang thúc đẩy việc tổ chức đàm phán ḥa b́nh với Nga, nhưng với ông Trump, điều kiện đàm phán sẽ là điều Kiev không mong muốn. Cho dù bà Harris từng nhiều lần tới Kiev và thể hiện sự ủng hộ của ḿnh, nhưng điều đó không bảo đảm một cách chắc chắn rằng chính quyền Mỹ do bà Harris lănh đạo sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Ukraine.

Khi ông Biden tuyên bố “dừng cuộc chơi” và ủng hộ bà Harris thay thế, ông Trump tỏ vẻ tự tin tuyên bố rằng “đánh bại bà Harris dễ hơn ông Biden”. Tuy bà Harris vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất để giành vị trí cao nhất, nhưng có thể có những lời kêu gọi tổ chức một đại hội công khai, nơi nhiều ứng cử viên sẽ cạnh tranh. Những người khác đă đưa ra ư tưởng về một “cuộc bầu cử sơ bộ chớp nhoáng” của những ngôi sao đang lên, những người sẽ đấu tranh để giành được đề cử, điều này sẽ đưa bà Harris vào thế cân bằng với những đảng viên Dân chủ khác. Cho đến nay, đă xuất hiện thêm những cái tên ứng cử viên tổng thống tiềm năng khác bao gồm Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer, Thống đốc California Gavin Newsom và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg.

Truyền thông Mỹ đưa tin, một phần lư do khiến ông Biden do dự không muốn từ bỏ chiến dịch tranh cử của ḿnh xuất phát từ việc ông tin rằng lựa chọn quan trọng nhất cho đề cử ứng viên tổng thống thay thế ông là bà Harris không thể đánh bại được ông Trump. Dù vậy, ông Biden vẫn buộc phải giao “trọng trách” lại cho bà Harris v́ thực tế ngoài bà ra không c̣n ai khác trong đảng Dân chủ hiện tại có đủ khả năng “đấu” với ông Trump.

Giới phân tích cho rằng, rủi ro pháp lư có thể xảy ra đối với bà Harris, như tổ chức Heritage Foundation đă báo trước, rằng các tiểu bang dao động như Georgia, Nevada và Wisconsin có thể là mục tiêu của vụ kiện dựa trên các quy tắc của tiểu bang về việc thay đổi lá phiếu.

Những rủi ro cho ông Trump

Mặc dù tự tin sẽ chiến thắng, ông Trump và bộ sậu chiến dịch tranh cử của ông cũng không mong muốn việc đối đầu bà Harris hơn ông Biden. Đảng Cộng ḥa muốn đối mặt với ông Biden vào tháng 11 tới, coi đó là con đường rơ ràng dẫn đến chiến thắng. Các cuộc thăm ḍ gần đây cho thấy ông Trump đang giành chiến thắng ở các tiểu bang quan trọng. Một ứng cử viên thay thế, trẻ hơn không mang theo gánh nặng của ông Biden sẽ chứng tỏ ông Trump khó đánh bại hơn. Ông Trump không được ưa chuộng đối với một bộ phận cử tri quan tâm về độ tuổi của ứng cử viên, một số người cho biết họ sẽ để trống ḍng ghi tên tổng thống hoặc ở nhà nếu phải đối mặt với ứng viên Biden hoặc Trump thêm một lần nữa. Điều này đặc biệt thể hiện rơ ràng hơn sau khi ông Biden, 81 tuổi, tuyên bố rời cuộc đua một phần v́ tuổi cao sức yếu. Người ta quay sang đặt câu hỏi với ông Trump: “Thế c̣n anh th́ sao?”.

Nếu bà Harris giành được đề cử ứng viên của đảng Dân chủ, người ta sẽ nh́n thấy một cuộc đua giữa một ông già gần 80 tuổi (ông Trump) và bà Harris, một phụ nữ trẻ hơn khá nhiều (59 tuổi). Do đó, nhiều người cho rằng tuổi tác đang trở thành vấn đề “rủi ro” của ông Trump. Nếu người ta từng có thể đặt vấn đề sức khỏe tâm thần và tuổi tác đối với ông Biden, người ta sẽ làm thế với ông Trump.

Ngay sau khi ông Biden tuyên bố “dừng cuộc chơi” và giới thiệu người thay thế, đảng Cộng ḥa đă gấp rút tiến hành việc điều chỉnh chiến lược tranh cử cho phù hợp với ứng viên thay thế ông Biden. Trước mắt, có thể tin rằng bà Harris có thể thay thế ông Biden. Nhưng, việc đảng Dân chủ chưa tổ chức Đại hội toàn quốc, chưa chốt ứng viên thay thế, đồng nghĩa với việc ông Trump và bộ sậu chiến dịch tranh cử của ông vẫn phải luôn trong tư thế sẵn sàng đối đầu với bất cứ ứng viên nào, cho dù đó có thể là bà Harris hay ai khác.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-29-2024
Reputation: 68084


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,968
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1722246415-kamala-harris-and-trump-1722222054669-width800height442.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2405249  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,965 Times in 10,352 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08192 seconds with 14 queries