Cô gái ngồi trên xe Honda Odyssey gặp tai nạn từ năm 2015 dẫn đến liệt tứ khi đă thắng kiện hăng xe Honda với khoản tiền bồi thường $26 triệu. Tuy nhiên, ṭa án mới đây bất ngờ hủy phán quyết sau khi hăng xe kháng cáo nhiều năm.
Tháng 11 - 2015, Sarah Milburn (hiện 32 tuổi) gặp ta.i nạ.n xe hơi nghiêm trọng khi đang ngồi ở hàng ghế thứ 3 của chiếc Honda Odyssey trên chuyến Uber tại khu Uptown Dallas. Nguyên nhân ban đầu là do tài xế Uber vượt đèn đỏ và bị một chiếc pick-up đụng. Sarah Milburn bị thương rất nặng đến mức liệt tứ chi.
Cuối năm 2016, người phụ nữ này bắt đầu đâm đơn kiện hăng Honda với lập luận rằng hệ thống dây đai an toàn (seat-belt) ở hàng ghế thứ 3 được thiết kế không phù hợp trên chiếc xe Honda Odyssey chính là nguyên nhân gây ra chấn thương nặng của cô.
Phải 3 năm sau, đầu năm 2019, vụ án mới được đưa ra xét xử. Sarah Milburn thắng kiện với khoản bồi thường ban đầu là $37.6 triệu. Bồi thẩm đoàn kết luận Honda phải chịu trách nhiệm dù chiếc xe đáp ứng các tiêu chuẩn quy định nhưng những tiêu chuẩn đó “không đủ để bảo vệ hành khách khỏi bị tổn hại”. Khoản bồi thường sau đó đă giảm xuống c̣n $26 triệu.
Tuy nhiên sau đó, Honda kháng cáo bản án trên. Sau khi bị Ṭa phúc thẩm quận 5 ở Texas bác bỏ, Honda đă kháng cáo lên Ṭa án Tối cao Texas. Theo Honda, hệ thống đai an toàn cho hành khách ở giữa hàng ghế thứ 3 trên mẫu Odyssey 2011 tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn của liên bang và có thiết kế tương tự với hầu hết các mẫu minivan của hăng khác. Nếu được sử dụng đúng cách trong vụ va chạm, nguyên đơn sẽ không phải chịu những thương tích nghiêm trọng.
Tại phán quyết mới nhất của Ṭa án Tối cao Texas vừa công bố, ṭa an đă hủy bỏ phán quyết của ṭa phúc thẩm và cho rằng chiếc Odyssey 2011 đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc của liên bang vào thời điểm nó được sản xuất.
Điều này có nghĩa, cô gái trong vụ tai nạn trên sẽ không thể nhận được khoản bồi thường nào từ hăng Honda cho tai nạn nghiêm trọng của ḿnh.