Bà Kamala Harris có trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Kamala Harris có trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ không?
Khi Joe Biden bỏ cuộc đua, ông đă kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho Phó Tổng thống Kamala Harris. Nhiều chuyên gia coi bà là đối thủ yếu của Trump. Tại sao vậy?"

Liệu Kamala Harris có trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ không? Có lư do ǵ khiến đảng Cộng ḥa phải lo lắng không? Tương lai của mối quan hệ Mỹ-Nga sẽ ra sao? Pravda.Ru đă đặt những câu hỏi này cho Alexandra Voitolovskaya , một nghiên cứu viên tại Bộ phận Chính sách Đối ngoại và Đối nội Nỹ tại Trung tâm Nghiên cứu Bắc Mỹ Primakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Về Kamala Harris

Khi Joe Biden bỏ cuộc đua, ông đă kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho Phó Tổng thống Kamala Harris. Nhiều chuyên gia coi bà là đối thủ yếu của Trump. Tại sao vậy?"

"Trước hết, bà là một người phụ nữ gốc Jamaica-Ấn Độ. Có một tỷ lệ khá lớn những người trong xă hội theo chủ nghĩa truyền thống ở Mỹ vẫn không thích ư tưởng về một nữ tổng thống, chứ đừng nói đến một người phụ nữ da ngăm.

"Thứ hai, với tư cách là phó tổng thống, bà đă thể hiện ḿnh theo một cách khá cụ thể, có lẽ là cố ư để không làm lu mờ Joe Biden. Tuy nhiên, bà không có h́nh ảnh của một chính trị gia thông minh, có tầm nh́n xa và độc lập".

"Bà ấy thực sự có h́nh ảnh của một chính trị gia lúc nào cũng cười. Tuy nhiên, liệu bà ấy có phải là một trở ngại nghiêm trọng mà Donald Trump thậm chí có thể không vượt qua được hay ngược lại không?"

"Ông Trump rơ ràng đang dẫn đầu cuộc đua hiện nay. Người ta có thể thấy điều đó trong các cuộc thăm ḍ ư kiến ngay cả ở 7 tiểu bang dao động của Mỹ, những tiểu bang có thể sẽ quyết định kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm nay. Ông Biden đă thể hiện ḿnh rất tệ trong cuộc tranh luận, tỷ lệ ủng hộ của ông bắt đầu giảm và cuối cùng ông đă rút lui khỏi cuộc đua. Có lẽ ông đă bị buộc phải làm vậy.

"So với ông Trump, bà Kamala Harris có thể thể hiện sức mạnh của ḿnh v́ bà hiện là ứng cử viên trẻ, không phải Trump. Ngoài ra, bà Harris là người phụ nữ có các giá trị tự do được cả thành phần tự do của công dân Mỹ và người Mỹ ôn ḥa chia sẻ.

"Đó là một tỷ lệ lớn. Bà ấy cần phải giành chiến thắng ở một số tiểu bang dao động, và đây là nơi bà ấy có thể gặp khó khăn, v́ các tiểu bang này đại diện cho cử tri của Trump đă đưa ông lên nắm quyền vào năm 2016".

Về Donald Trump
"Tổng thống Nga Putin nói rằng, ông Joe Biden dễ đoán hơn khi là đối tác chính trị của Nga. Ông có nghĩ Donald Trump là người chiến thắng bất lợi cho Nga không?"

"Donald Trump đă cho thấy trong nhiệm kỳ tổng thống trước rằng lời lẽ của ông hoàn toàn khác với hành động của ông. Như chúng ta nhớ, lời lẽ của ông khá ḥa giải, nhưng nếu chúng ta nh́n vào hành động của ông, th́ danh sách bao gồm: Đạo luật chống lại kẻ thù của nước Mỹ thông qua lệnh trừng phạt; Mỹ rút khỏi Hiệp ước về lực lượng hạt nhân tầm trung (INF); Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở.

"Đây là những khối xây dựng nghiêm túc cho cả quan hệ Nga-Mỹ và an ninh toàn cầu, mà Trump không ngần ngại phá hủy. Sắc lệnh CAATSA hợp pháp hóa việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Chính Trump đă làm điều đó. Ông ấy có thể dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt mà Barack Obama đă áp đặt trước ông ấy. Thay vào đó, ông ấy đă thông qua một đạo luật thông qua Quốc hội để bảo vệ chúng măi măi, và bây giờ chỉ có Quốc hội mới có thể dỡ bỏ đạo luật này".

Về JD Vance
"Phó chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Vance của Donald Trump có vẻ là một nhân vật rất phức tạp. Liệu ứng cử của ông có mang lại lợi ích cho Nga không?"

"Người ta phải hiểu ở đây rằng phó tổng thống là người không quyết định hay chỉ đạo bất cứ điều ǵ. Đây là người phải thay thế tổng thống trong trường hợp ông qua đời hoặc từ chức. Phó tổng thống cũng là người đứng đầu Thượng viện, ông kiểm phiếu của cử tri đoàn.

"John Adams, phó tổng thống đầu tiên của Mỹ, gọi chức phó tổng thống là "chức vụ tầm thường nhất mà con người từng phát minh ra hoặc tưởng tượng ra".

"Do đó, chúng tôi không quan tâm đến việc Vance sẽ dễ thương lượng như thế nào nếu Trump thắng cử. Chúng tôi quan tâm đến quan điểm của ông ấy về các vấn đề chính sách đối ngoại nói chung. Trump chỉ cần Vance để chinh phục các tiểu bang "vành đai gỉ sét", giành lại cử tri của ḿnh ở đó và thu hút dân số trẻ, v́ những người trẻ tuổi hiện coi ông ấy là một ứng cử viên lớn tuổi. Tôi không nghĩ rằng Trump sẽ tham khảo ư kiến của Vance về các vấn đề chính sách đối ngoại."

Dự báo về quan hệ Mỹ-Nga
"Moscow sẽ có mối quan hệ như thế nào với Mỹ nếu Trump lên nắm quyền? Ông có nghĩ rằng Nga có cơ hội đạt được một số thỏa thuận nhất định trong tương lai về các vấn đề trật tự thế giới không?"

"Có một chương tŕnh như vậy được gọi là Dự án 2025, không chính thức th́ nó được coi là chương tŕnh của Trump, nhưng Trump không liên quan đến nó. Ông đă công khai tách ḿnh khỏi nó. Chương tŕnh nói rằng Donald Trump sẽ giúp Kiev chỉ khi Kiev đồng ư đàm phán. Nói cách khác, đây là một tối hậu thư, nhưng không liên quan đến Nga, mà liên quan đến Ukraine.

"Về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ dưới thời Trump, tôi cho rằng chúng ta không nên mong đợi điều ǵ tốt đẹp từ họ. Đường lối chính trị trước đây của Trump đă cho thấy ông có thể thực dụng như thế nào.

"Trump là người thực dụng tuyệt đối, ông ấy quan tâm nhất đến lợi ích kinh tế. Sẽ có áp lực mạnh mẽ, hoàn toàn không khoan nhượng từ Mỹ trong các lĩnh vực mà Nga và Mỹ có giao thoa kinh tế".

"Về mối quan hệ trong những năm tới nói chung, tôi cho rằng trong khi Mỹ đang tiến hành một cuộc chiến tranh với Nga thông qua các lực lượng ủy nhiệm của ḿnh, th́ không có ǵ đáng nói ở đây cả. Tuy nhiên, giới lănh đạo Nga vẫn cởi mở với các cuộc đàm phán. Quả bóng đang ở phía đối thủ. Chúng ta hăy chờ xem".

"Đối với Kamala Harris, người ta không bao giờ nên đánh giá thấp những cá nhân tầm thường. Một khi họ lên nắm quyền, họ có thể theo đuổi những chính sách nhiệt thành và không khoan nhượng nhất.

Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy Washington hành động sau nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden, ít nhất là trong những tháng tới. Chúng ta vẫn cần phải đợi cho đến khi Joe Biden rời Nhà Trắng, lễ nhậm chức sẽ chỉ diễn ra vào tháng 1/ 2025".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2024
Reputation: 36277


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,692
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpeg
Views:	0
Size:	25.0 KB
ID:	2404415  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,677 Times in 6,819 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08717 seconds with 14 queries