Bỏ thứ này vào tủ lạnh, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ: Tối ưu hóa đơn tiền điện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ thứ này vào tủ lạnh, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ: Tối ưu hóa đơn tiền điện
Ít ai ngờ rằng, một tờ giấy ăn đơn giản có thể trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp giảm thiểu tiêu hao điện năng của tủ lạnh. Khi bảo quản thực phẩm, chúng thường sinh ra hơi nước, hơi nước này ngưng tụ và tạo thành lớp tuyết trên thành tủ. Lớp tuyết này làm tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ, từ đó tiêu hao điện năng.

Giấy ăn với khả năng thấm hút tốt có thể hấp thụ lượng hơi nước dư thừa trong tủ lạnh, ngăn chặn quá trình hình thành tuyết. Bạn nên thay giấy ăn thường xuyên, tốt nhất là mỗi ngày một lần, để đảm bảo hiệu quả hút ẩm tối ưu.

Sử dụng lá trà khô

Ngoài giấy ăn, bạn cũng có thể sử dụng khẩu trang dùng một lần để hút ẩm và khử mùi cho tủ lạnh. Cắt một bên khẩu trang, cho một nắm trà khô vào bên trong và buộc chặt lại bằng dây đeo của khẩu trang.

Trà khô không chỉ hút ẩm mà còn khử mùi rất hiệu quả, kết hợp với khẩu trang tạo thành túi thơm giúp tủ lạnh thông thoáng, sạch sẽ và lưu giữ hương thơm dịu nhẹ của trà.

Dùng chai nước để tiết kiệm điện

Một mẹo nhỏ khác để tiết kiệm điện cho tủ lạnh là sử dụng chai nhựa đựng nước. Đổ nước gần đầy chai nhựa, sau đó đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nước trong chai đã đóng băng, bạn lấy ra và đặt vào ngăn mát.

Chai nước đá giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong ngăn mát, giảm thiểu thời gian hoạt động của tủ lạnh, từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả. Nên chuẩn bị hai chai nước để thay phiên nhau sử dụng; khi chai nước trong ngăn mát tan hết đá, bạn cho vào ngăn đá và lấy chai khác từ ngăn đá cho vào ngăn mát.

Kiểm tra và bảo dưỡng viền đệm cửa thường xuyên

Một nguyên nhân phổ biến khiến tủ lạnh tiêu tốn điện năng là do viền đệm cửa không còn kín, dẫn đến khí lạnh thoát ra ngoài. Điều này khiến máy phải làm việc nhiều hơn, giảm tuổi thọ của máy và tăng điện năng tiêu thụ.

Để tránh tình trạng này, hãy thường xuyên kiểm tra gioăng cao su ở viền cửa tủ lạnh để đảm bảo không có khí lạnh thoát ra. Ngoài ra, vệ sinh tủ lạnh định kỳ, làm sạch bụi bẩn trên dàn nóng và bề mặt ngoài của tủ lạnh. Đặc biệt, không để lớp tuyết bám quá dày (trên 5 mm) trên dàn lạnh ở ngăn đông, vì nó sẽ làm tăng tiêu hao điện năng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-27-2024
Reputation: 17149


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,340
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gi.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	2404161  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,129 Times in 2,747 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07313 seconds with 14 queries