Tỷ phú Charlie Munge: Khối tài sản kếch xù trong đời đến từ 4 CHỮ, ai tinh nhanh nên bỏ túi gấp! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Charlie Munge: Khối tài sản kếch xù trong đời đến từ 4 CHỮ, ai tinh nhanh nên bỏ túi gấp!
Ông đă đúc kết bài học quư giá không chỉ áp dụng trong kinh doanh mà c̣n trong cả cuộc sống thường ngày.

Một ngày làm việc của tỷ phú Jeff Bezos: Không thích họp hành nhiều, ưu tiên ngủ đủ giấc

Tỷ phú Charlie Munge thường được biết đến là "cánh tay phải" của Warren Buffett. Ông qua đời hồi cuối tháng 11/2023 ở tuổi 99. Giá trị tài sản ṛng của ông ước tính khoảng 2,6 tỷ USD, theo Forbes cung cấp.

Ông từng trải qua tuổi trẻ cơ cực trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất trong lịch sử. Ông đă đúc kết những bài học kinh nghiệm quư giá không chỉ áp dụng trong đầu tư mà c̣n trong cả cuộc sống.

Bí quyết thành công của vị tỷ phú này gói gọn trong 4 từ là: CỰC KỲ CỞI MỞ.

Sự cởi mở tột độ ở đây ám chỉ một tâm hồn cực kỳ cởi mở. Munger đă thành thạo hơn 100 mô h́nh tư duy. Ông sử dụng nhiều mô h́nh tư duy để xử lư mọi thứ, điều này cho phép ông xem xét mọi thứ một cách toàn diện hơn.

Trong số hơn 100 mô h́nh tư duy của ông, có rất nhiều mô h́nh tư duy tưởng chừng như mâu thuẫn và hoàn toàn không hợp lư nhưng ông có thể làm chủ được chúng nhờ vào tư duy vô cùng cởi mở của ḿnh.


Những người có tư tưởng cực kỳ cởi mở sẽ chọn chấp nhận bất cứ điều ǵ họ gặp phải, ngay cả khi nó hoàn toàn không thể hiểu được đối với họ, và cho dù bề ngoài nó có vẻ thái quá đến mức nào, nhưng sau khi nghiên cứu sâu, nó sẽ thành công. trở thành một cơ hội tốt.

Chúng ta phải hiểu rằng thế giới này khá phức tạp. Đôi khi chúng ta học tập chăm chỉ cả đời và thậm chí có thể không hiểu được phần nổi của tảng băng ch́m của thế giới. V́ vậy, chúng ta phải giữ một tâm trí cởi mở để có thể liên tục hiểu được điều này. Để hiểu thế giới, chúng ta có thể gặp nhiều cơ hội hơn ngay từ đầu, nhưng đó thực chất là một quá tŕnh nâng cao nhận thức. Một khi nhận thức được cải thiện, chúng ta sẽ có thể nh́n thấy nhiều cơ hội hơn mà người khác không thể thấy.

Làm thế nào để trở nên cực kỳ cởi mở?
1. Thay đổi suy nghĩ của bạn
Biết và làm là hai việc hoàn toàn khác nhau. Tại sao nhiều người học được nhiều nguyên tắc nhưng lại không thể sống tốt? Thực tế, họ chỉ dừng lại ở việc biết, chứ không làm.

Để làm được điều này, có một điều kiện tiên quyết rất quan trọng, đó là phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của ḿnh. Chẳng hạn, muốn cởi mở th́ bạn phải có tư duy cởi mở.

Hành vi của một người là sự phản chiếu của trái tim của họ và trái tim được quyết định bởi suy nghĩ. Vậy làm thế nào để bạn giữ cho ḿnh luôn cởi mở?

Nhiều người không thể cởi mở. Lư do cơ bản là họ không thể cảm nhận được sự phức tạp của thế giới. Khi một ngày họ nhận ra ḿnh ngu dốt đến mức nào, suy nghĩ của họ sẽ thay đổi!

Có nhiều phương pháp cụ thể nhưng phương pháp có chi phí thấp nhất là xem TV. Xem TV sẽ giúp có tầm nh́n đặc biệt rộng, chẳng hạn như khoa học viễn tưởng. Hay một phương pháp đắt tiền hơn là đọc sách. Chúng ta phải đọc sách về những con người rất tuyệt vời, để có thể thấy được khoảng cách giữa con người với nhau lớn đến mức nào, đồng thời chúng ta cũng sẽ nhận ra sự thiếu hiểu biết của chính ḿnh!

Có một lựa chọn khác đắt hơn một chút : Đi dự tiệc tối! Tham dự một bữa tiệc tối sẽ tốt hơn so với việc đọc sách, bởi v́ bạn có thể tiếp xúc gần gũi, giao tiếp trực tiếp và cảm xúc sâu sắc hơn, nhưng nó đ̣i hỏi một số chi phí!

2. Thực hiện thông qua câu hỏi
Sau khi đạt được những điều trên, suy nghĩ của chúng ta đă bắt đầu thay đổi, nhưng chúng ta vẫn cần một số kỹ năng để thực hiện mọi việc tốt hơn với tinh thần cởi mở mọi lúc!

Kỹ thuật này thực chất là một câu hỏi có tên: "Nếu điều này là sự thật th́ làm sao tôi có thể hưởng lợi từ nó!". Một khi câu hỏi này được đặt ra, nó thực sự đưa ra kết luận về mọi vấn đề là "phải được xác lập." V́ nó đă được xác lập nên chúng ta sẽ chấp nhận và nghiên cứu nó.

Chúng tanên bắt đầu phân loại và suy nghĩ về những thứ mà gần đây đă kiên quyết từ chối hoặc đẩy đi mà không hiểu ǵ về nó, nhặt tất cả những thứ này lên và tự hỏi: "Nếu thứ này là...", "Làm sao tôi có thể được lợi từ nó?",... có thể t́m thấy một số cơ hội trong khi nâng cao kiến thức của ḿnh.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2024
Reputation: 25472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,343
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	45.6 KB
ID:	2404127  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,736 Times in 4,975 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08888 seconds with 14 queries